Doanh nghiệp nên chọn Facebook Ads hay Google Adwords
Facebook Ads và Google Adwords hiện đang là 2 “ông trùm” lớn nhất trong thế giới mạng. Doanh nghiệp nếu tận dụng được 2 công cụ quảng cáo này hiệu quả sẽ mang lại lợi ích kinh doanh vô cùng to lớn. Không có gì phải bàn cãi về vai trò của quảng cáo trực tuyến trong kinh doanh. Tuy nhiên chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads là điều khiến các chủ kinh doanh phải bận tâm. Từng thực hiện chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho rất nhiều khách hàng, Jupitermedia xin tư vấn và so sánh hai hình thức quảng cáo này để các cửa hàng, doanh nghiệp có thể tìm được câu trả lời và triển khai các chiến dịch phù hợp nhất.
Xét một cách tổng thể, hình thức quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook có một vài điểm khá giống nhau. Đó là bạn đều phải trả tiền cho các lượt tương tác với quảng cáo. Đồng thời có thể tối ưu quảng cáo để tiết kiệm chi phí hay nhắm đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu để mang lại tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao. Tuy nhiên, đứng trên các góc độ khác nhau thì quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook lại nhiều điểm khác biệt quan trọng mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần nắm được trước khi đưa ra quyết định lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến thích hợp.
Facebook Ads là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng. Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.
Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.
Đại khái là có thể có một vài ví dụ cụ thể khi một nền tảng quảng cáo phù hợp hơn một nền tảng khác. Nếu việc mua sắm sản phẩm hay dịch vụ của bạn có liên quan mật thiết dựa trên những sự kiện đặc biệt, thì Facebook là sự lựa chọn hoàn hảo. Facebook có khả năng targeting rất mạnh, ví dụ như khả năng những khách hàng dựa trên những sự kiện thay đổi cả cuộc sống của họ. Ví dụ, targeting vào những khách hàng vừa đính hôn hay kết hôn, những người bước sang tuổi 65, hay những người vừa có con là những sự kiện có thể được nhắm đến cực kì chính xác thông qua Facebook ads nhưng nếu dùng Adwords thì không thể dễ dàng cũng như hữu hiệu bằng. Mặt khác, một sản phẩm hay dịch vụ có khả năng thu hút khách hàng nhiều hơn nếu được quảng cáo thông qua Adwords.
Jupitermedia – Với thế mạnh là công ty thiết kế logo chuyên nghiệp, chạy quảng cáo uy tín, được hàng ngàn doanh nghiệp đã tin tưởng cùng nhiều dự án thiết kế logo đã thực hiện thành công. Chúng tôi muốn góp phần xây dựng những hình ảnh thương hiệu sánh cùng doanh nghiệp bạn. Bạn có thể tìm thấy sự hiện diện của khách hàng chúng tôi ở khắp nơi.

1. Facebook Ads là gì?

2. Google Adwords là gì?

3. So sánh Facebook Ads và Google Adwords
- Nhắm mục tiêu theo từ khóa
- Sự khác nhau về chi phí
- Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học

- Trang đích
- Quảng cáo đeo bám (Re-marketing)

- Khác biệt ở giai đoạn trong tiến trình mua hàng của khách hàng
Thiết lập và quản lý quảng cáo Facebook và Google ở đâu?

Jupitermedia – với triết lý “Your idea- My passion” – thành công khác biệt là đem lại sự hiệu quả và tăng trưởng đột phá, là đơn vị có đội ngũ nhân viên trong lĩnh vực thiết kế có kinh nghiệm dày dặn kiến thức đã được tích lũy qua nhiều năm và qua nhiều dự án thực tế