Doanh nghiệp nên chọn Facebook Ads hay Google Adwords

Facebook Ads và Google Adwords hiện đang là 2 “ông trùm” lớn nhất trong thế giới mạng. Doanh nghiệp nếu tận dụng được 2 công cụ quảng cáo này hiệu quả sẽ mang lại lợi ích kinh doanh vô cùng to lớn. Không có gì phải bàn cãi về vai trò của quảng cáo trực tuyến trong kinh doanh. Tuy nhiên chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads là điều khiến các chủ kinh doanh phải bận tâm. Từng thực hiện chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho rất nhiều khách hàng, Jupitermedia xin tư vấn và so sánh hai hình thức quảng cáo này để các cửa hàng, doanh nghiệp có thể tìm được câu trả lời và triển khai các chiến dịch phù hợp nhất. Xét một cách tổng thể, hình thức quảng cáo Google Adwordsquảng cáo Facebook có một vài điểm khá giống nhau. Đó là bạn đều phải trả tiền cho các lượt tương tác với quảng cáo. Đồng thời có thể tối ưu quảng cáo để tiết kiệm chi phí hay nhắm đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu để mang lại tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao. Tuy nhiên, đứng trên các góc độ khác nhau thì quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook lại nhiều điểm khác biệt quan trọng mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần nắm được trước khi đưa ra quyết định lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến thích hợp.  

1. Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng. Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.

2. Google Adwords là gì?

Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.

3. So sánh Facebook Ads và Google Adwords

  • Nhắm mục tiêu theo từ khóa
Khi bắt đầu quảng cáo Google AdWords, bạn có quyền chọn lựa các từ khóa, cụm từ tìm kiếm mà người dùng tìm kiếm sản phẩm của bạn trên Google. Do đó quảng cáo của bạn sẽ chỉ được hiển thị khi phát sinh nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Điều này giúp tối ưu chi phí quảng cáo vì chỉ khi xuất hiện nhu cầu thực sự thì họ mới Search. Với quảng cáo Facebook thì bạn lại không thể chọn lựa từ khóa quảng cáo, tuy nhiên trên mạng xã hội này bạn lại có ít đối thủ hơn nên tiềm năng thị trường vẫn còn khá lớn. Trong khi đối với lĩnh vực cạnh tranh cao, bạn sẽ phải gồng mình để chống chọi với ít nhất 10 đối thủ cho việc quảng cáo trên Google.
  • Sự khác nhau về chi phí
Cả GoogleFacebook đều sử dụng CPC để thu phí. Nhà quảng cáo chỉ phải chi tiền khi người dùng Click vào quảng cáo, những lần hiển thị mà không có Click sẽ không bị tính phí. Một số ngành hot, ví dụ: “vận chuyển nhà” bạn có thể phải trả 20,000 – 50,000đ cho 1 Click nếu quảng cáo Google. Nhưng bạn có thể chỉ phải trả 100 – 2,000đ cho 1 click khi quảng cáo trên Facebook. Nguyên do của sự chênh lệch giữa chi phí trên FacebookGoogle là: quảng cáo Google chỉ hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa bạn đã mua từ trước, quảng cáo Facebook lại hiển thị ở các vị trí có sẵn trên Facebook trước tất cả những đối tượng phù hợp với cách nhắm mục tiêu đã được thiết lập.
  • Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
Quảng cáo trên Facebook có thể hiển thị quảng cáo của bạn trên 1 tỷ người dùng Facebook dựa trên vị trí địa lý, sở thích, tuổi tác, giới tính mà bạn chọn một cách tương đối chính xác. Trong khi quảng cáo Google cũng chỉ mới cập nhật các tính năng này trên Mạng hiển thị nhưng mới dừng lại ở mức “chưa áp dụng tốt cho Việt Nam”. Đại khái là có thể có một vài ví dụ cụ thể khi một nền tảng quảng cáo phù hợp hơn một nền tảng khác. Nếu việc mua sắm sản phẩm hay dịch vụ của bạn có liên quan mật thiết dựa trên những sự kiện đặc biệt, thì Facebook là sự lựa chọn hoàn hảo. Facebook có khả năng targeting rất mạnh, ví dụ như khả năng những khách hàng dựa trên những sự kiện thay đổi cả cuộc sống của họ. Ví dụ, targeting vào những khách hàng vừa đính hôn hay kết hôn, những người bước sang tuổi 65, hay những người vừa có con là những sự kiện có thể được nhắm đến cực kì chính xác thông qua Facebook ads nhưng nếu dùng Adwords thì không thể dễ dàng cũng như hữu hiệu bằng. Mặt khác, một sản phẩm hay dịch vụ có khả năng thu hút khách hàng nhiều hơn nếu được quảng cáo thông qua Adwords.
  • Trang đích
Trang đích là yếu tố quan trọng trong quảng cáo Google AdWords bởi nó có tác động trực tiếp tới điểm chất lượng của từ khóa, ảnh hưởng đến chi phí phải trả cao hay thấp… Vì thế để làm tốt quảng cáo Google, bạn cần phải có kiến thức về tối ưu trang đích cho tốt. Nếu bạn không có một trang web tốt, bạn có thể dùng quảng cáo Facebook, bởi trên Facebook trang đích không phải là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá.
  • Quảng cáo đeo bám (Re-marketing) 
Gần đây Facebook đã có thể áp dụng quảng cáo “bám đuôi” người dùng khi họ đã thấy quảng cáo đó từ trước nhưng điểm trừ của Facebook là bên thứ 3 mới là người cung cấp hình thức đó chứ không phải Facebook. Còn Google thì ngược lại, họ quá mạnh trong lĩnh vực này, không chỉ còn là việc bạn cho quảng cáo đuổi theo trên các trang trực thuộc mạng hiển thị nữa, nay bạn có thể sử dụng quảng cáo đeo bám cả trên mạng tìm kiếm Google Search. Điều này sẽ được thực hiện vô cùng hiệu quả bởi các công ty quảng cáo Google uy tín. Dù doanh nghiệp bạn nhỏ hay lớn, bạn cũng nên tìm hiểu về Re-marketing và Re-targeting ngay hôm nay, chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị.  
  • Khác biệt ở giai đoạn trong tiến trình mua hàng của khách hàng
Thấu hiểu vị trí của khách hàng trong tiến tình mua sắm sẽ giúp bạn quyết định kênh quảng cáo nào nên được đẩy mạnh. Nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng trong quá trình ra quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ, Google AdWords sẽ là sự lựa chọn tốt nhất bởi vì lúc đó khách hàng có dự định mua hàng rất cao. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn thu hút sự nhận biết về sản phẩm của mình, thì Facebook ads sẽ giúp bạn nhắm đến những đối tượng với nhu cầu hiện tại hoặc những nhu cầu mà ngay cả khách hàng còn chưa biết đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đây là cách mà cả 2 kênh bổ sung và thúc đẩy tổ chức của bạn phát triển.

Thiết lập và quản lý quảng cáo Facebook và Google ở đâu?

Jupitermedia – Với thế mạnh là công ty thiết kế logo chuyên nghiệp, chạy quảng cáo uy tín, được hàng ngàn doanh nghiệp đã tin tưởng cùng nhiều dự án thiết kế logo đã thực hiện thành công. Chúng tôi muốn góp phần xây dựng những hình ảnh thương hiệu sánh cùng doanh nghiệp bạn. Bạn có thể tìm thấy sự hiện diện của khách hàng chúng tôi ở khắp nơi.
Jupitermedia – với triết lý “Your idea- My passion” – thành công khác biệt là đem lại sự hiệu quả và tăng trưởng đột phá, là đơn vị có đội ngũ nhân viên trong lĩnh vực thiết kế có kinh nghiệm dày dặn kiến thức đã được tích lũy qua nhiều năm và qua nhiều dự án thực tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108 022 249
Địa chỉ: Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công,
Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
Hà Nội: 0902 168 629
Hồ Chí Minh: 0987 138 505
Quảng Ninh: 0948 515 533
Đà Nẵng:
0904 481 209
Email: tienvm@jupitermedia.vn

Thời gian làm việc

  • Thứ 2 - Thứ 7:
    9:00 AM - 5:00 PM
  • Support: 24h/7
  • Hotline: 090 216 8629

    © 2017 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter