8 CÔNG CỤ MIỄN PHÍ CHO WEBSITE KHÔNG THỂ BỎ QUA


Bạn đang cần tìm những công cụ giúp cải thiện hiệu suất website của mình? Google có sẵn những công cụ rất hữu ích từ phân tích, nghiên cứu và giám sát sẽ giúp bạn phát triển website và công việc kinh doanh của mình một cách hiệu quả. Đồng thời lại còn miễn phí nữa. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay 8 công cụ miễn phí cho website cần có ngay sau đây nhé.

1. Google Analytics

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, tầm quan trọng của dữ liệu đối với doanh nghiệp luôn được ưu tiên đánh giá cao. Nếu không theo dõi lưu lượng truy cập website một cách thích hợp, một doanh nghiệp chắc chắn sẽ bị thiệt hại và không có các thông số căn cứ cho các quyết định tối ưu website của mình.

Do đó Google Analytics là công cụ miễn phí cho website đầu tiên cần được cài đặt. Nó rất cần thiết cho mọi trang web, cho dù website của bạn hoạt động dưới dạng blog cá nhân, cổng tin tức, giới thiệu doanh nghiệp, hay website bán hàng trực tuyến.

Google Analytics là một dịch vụ phân tích website do Google cung cấp để theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập trang web. Bạn có thể tạo mục tiêu và theo dõi chuyển đổi để tận dụng tối đa thông tin phân tích cho trang của mình. Bạn có thể sử dụng thông tin đó để cải thiện nội dung, trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa website để hoạt động kinh doanh online được tốt hơn.

Công cụ miễn phí cho website google analytics

Trong số rất nhiều tính năng của Google Analytics, tính năng xác định Nguồn truy cập tới website của bạn là một trong những công cụ tuyệt vời nhất. Dựa trên dữ liệu được hiển thị, bạn có thể tìm hiểu xem các nỗ lực marketing của mình có mang lại kết quả tốt hay không. Đồng thời, đó cũng là một nguồn thông tin quan trọng giúp bạn đưa ra quyết định tiếp theo trong việc nâng cao hiệu suất website của mình.

2. Google Data Studio

Với những người mới bắt đầu, lượng dữ liệu phong phú hiển thị trong Google Analytics có thể làm bạn choáng ngợp. Đôi khi bạn chỉ cần một báo cáo đơn giản với các biểu đồ, đồ thị để tóm tắt hiệu suất website.

Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí cho website của Google tên là Google Data Studio. Nó cung cấp mọi thứ bạn cần để biến dữ liệu phân tích của mình thành các báo cáo dễ hiểu và rất trực quan.

Google Data Studio

Phân tích dữ liệu luôn là một thách thức trong digital marketing. Tuy nhiên, Google Data Studio cho phép bạn tạo ra các báo cáo và dữ liệu trực quan có thể tùy chỉnh. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chia sẻ với khách hàng, đồng nghiệp của mình. Đây là một điểm cộng rất lớn, đặc biệt nếu bạn đang làm việc trong một nhóm lớn.

Mẹo nhanh: Bạn có thể xem mục Gallery trong Google Data Studio để sao chép các mẫu biểu và sửa đổi để áp dụng cho website của mình.

3. Google Search Console

Trước đây công cụ này có tên là Google Webmaster Tools. Nó cho phép bạn kiểm tra trạng thái lập chỉ mục và tối ưu hóa khả năng hiển thị của các trang trên website.

Đây là công cụ chắc chắn phải có nếu bạn muốn SEO website. Nó cung cấp những dữ liệu quý giá theo dõi hiệu suất tìm kiếm của website. Nhờ đó bạn có thể hiểu khách truy cập đang cần gì trên website của mình. Miễn phí nhưng thực sự công cụ này rất giá trị.

Công cụ miễn phí cho website Google Search Console

Nếu phân tích kỹ, bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội bằng cách xác định các tìm kiếm liên quan có lưu lượng truy cập không phải trả tiền thấp và nhắm mục tiêu các từ khóa này trong Google AdWords. Điều này sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập tổng thể của website.

4. Google My Business

Google My Business là một công cụ miễn phí cho website mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp và tổ chức quản lý sự hiện diện của mình trên mạng tìm kiếm, như Google Search và Google Maps.

Phần lớn người dùng hiện nay đang sử dụng điện thoại thông minh để tra cứu, tìm kiếm câu trả lời tức thì hoặc truy cập các trang mạng xã hội. Do đó, doanh nghiệp và thương hiệu của bạn cần được hiển thị trực tuyến với thông tin chính xác, cập nhật mới nhất.

Google My Business

Để tăng lượng truy cập vào website, bạn nên thử các tính năng mới từ Google My Business có tên là “Posts”. Nội dung sau khi xuất bản sẽ hiển thị hình ảnh và mô tả ngắn của bạn, cùng với link  đi đến bài viết mà bạn chọn đưa đến – xuất hiện ở cuối thông tin doanh nghiệp của bạn.

5. Google Keyword Planner

Công cụ cho website miễn phí phải kể đến tiếp theo là Google Keyword Planner. Xây dựng website mà không nghiên cứu từ khóa sẽ gây lãng phí thời gian về lâu về dài. Để tiếp cận đúng khách hàng với các từ khóa phù hợp, bạn nên sử dụng Google Keyword Planner để khám phá các từ khóa có liên quan. Bạn có thể tìm các ý tưởng từ khóa mới có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và khách hàng mục tiêu của mình.

Công cụ miễn phí cho website Google Keyword Planner

Hơn nữa, đây là một công cụ hữu ích để SEO cho website của bạn. Dựa trên dữ liệu về cụm từ tìm kiếm, bạn sẽ có nhiều ý tưởng về từ khóa cần chèn vào nội dung của mình để làm cho bài viết phù hợp hơn với người xem.

6. Google Pagespeed Insights

Nếu bạn muốn kiểm tra tốc độ trang web của mình, hãy thử công cụ Google Pagespeed Insights. Nó cũng sẽ giúp bạn hiểu các yếu tố để cải thiện tốc độ website.

PageSpeed ​​Insights rất hữu ích trong việc cung cấp thông tin chi tiết về cách Google lập chỉ mục website cho các phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động.

Google Pagespeed Insights

Dưới đây là một số mẹo tối ưu hóa tốc độ website từ PageSpeed Insignts:

  • Tránh chuyển hướng trang đích
  • Loại bỏ JavaScript và CSS chặn hiển thị trong nội dung
  • Bật tính năng nén
  • Tận dụng bộ nhớ đệm trình duyệt
  • Giảm thiểu CSS
  • Giảm thiểu HTML
  • MInify JavaScript
  • Tối ưu hóa hình ảnh
  • Ưu tiên nội dung hiển thị
  • Giảm thời gian phản hồi của máy chủ

7. Google Trend

Bạn muốn xem các xu hướng và dữ liệu mới nhất từ ​​Google? Bạn có thể tìm kiếm bất kỳ điều gì qua Google Trend. Thậm chí có thể thu hẹp ở phạm vi quốc gia hoặc danh mục cụ thể. Đây là một công cụ hữu ích để xác định các xu hướng mới nhất đang lan truyền ở khu vực của bạn. Một khi bạn đã xác định được xu hướng, bạn có thể tạo các bài đăng blog mới, các chương trình khuyến mãi hoặc ý tưởng mới bắt kịp xu hướng đương thời.

Công cụ miễn phí cho website Google Trend

Bạn cũng có thể xem lưu lượng quan tâm của các cụm từ tìm kiếm bằng Google Trend. Như vậy, bạn có thể xác định thời điểm tốt nhất để khởi chạy chiến dịch cụ thể. Điều này đặc biệt hữu ích cho chiến dịch theo mùa hoặc quảng cáo hàng năm. Có thể nói đây là một công cụ miễn phí cho website rất tuyệt vời.

8. Google Alert

Nếu bạn muốn biết về một chủ đề cụ thể và tất cả thông tin liên quan nổi bật trên các bản tin, bạn có thể nhận được một cách tự động thông qua Google Alert. Bạn sẽ nhận được thông báo mỗi khi từ khóa hoặc cụm từ của bạn có cập nhật mới.

Google Alert rất hữu ích để theo dõi từ khóa đơn giản. Mọi đề cập về những từ khóa đó sẽ được cập nhật đến hộp thư của bạn gần như theo thời gian thực. Bạn có thể chọn tần suất nhận được chúng như mong muốn – một lần mỗi ngày, một lần mỗi tuần hoặc thậm chí nhận chúng khi chúng vừa xảy ra.

Google Alert

Một mẹo hữu ích khi tạo Google Alert là tránh sử dụng các từ khóa chung chung. Hãy tạo các cảnh báo độc đáo hơn cho website của bạn. Các từ khóa càng cụ thể, các cảnh báo bạn nhận được càng có liên quan. Vì vậy, bạn nên sử dụng các bộ lọc tìm kiếm bất cứ khi nào có thể, chẳng hạn như ngôn ngữ, khu vực hoặc nguồn.

Trên đây là 8 công cụ miễn phí cho website từ Google thực sự rất hữu ích khi bạn phát triển kinh doanh online.
Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ thêm, hãy đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108 022 249
Địa chỉ: Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công,
Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
Hà Nội: 0902 168 629
Hồ Chí Minh: 0987 138 505
Quảng Ninh: 0948 515 533
Đà Nẵng:
0904 481 209
Email: tienvm@jupitermedia.vn

Thời gian làm việc

  • Thứ 2 - Thứ 7:
    9:00 AM - 5:00 PM
  • Support: 24h/7
  • Hotline: 090 216 8629

    © 2017 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter