Tại sao doanh nghiệp cần phải có Website?

Biên tập admin
26/10/2019
105

Như chúng ta đã biết, để tạo nên sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Việc sở hữu một website riêng chính là góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng. Là hình ảnh bước đầu để bạn tiếp cận với khách hàng.

Website là gì?

WEBSITE (Tạm dịch là “Trang mạng”), còn gọi là trang web, là một tập hợp các trang web con, bao gồm văn bản, hình ảnh, video, flash v.v.. WEBSITE chỉ nằm trong một tên miền hoặc tên miền phụ lưu trữ trên các máy chủ chạy online trên đường truyền World Wide của Internet. Website được phát minh và đưa vào sử dụng vào khoảng năm 1990, 1991 bởi viện sĩ Viện Hàn lâm Anh Tim Berners-Lee và Robert Cailliau (Bỉ) tại CERN, Geneva, Switzerland.

website là gì? định nghĩa website

Một trang web là tập tin HTML hoặc XHTML có thể truy nhập dùng giao thức HTTP hoặc HTTPS.
WEBSITE có thể được xây dựng từ các tệp tin HTML (trang mạng tĩnh) hoặc vận hành bằng các CMS chạy trên máy chủ (trang mạng động). WEBSITE có thể được xây dựng bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau (PHP,.NET, Java, Ruby on Rails…).

Hiện nay, để một website có thể vận hành trên môi trường Word W-ide, cần bắt buộc có 3 phần chính:

  • – Tên miền (là tên riêng và duy nhất của website).
  • – Hosting (là các máy chủ chứa các tệp tin nguồn).
  • – Source code (là các tệp tin html, xhtml,.. hoặc một bộ code/cms)

Website được tương tác và hiển thị đến với người dùng thông qua các phần mềm gọi là “Trình duyệt web”  với các văn bản, hình ảnh, đoạn phim, nhạc, trò chơi và các thông tin khác ở trên một trang web của một địa chỉ web trên mạng toàn cầu hoặc mạng nội bộ. Website được tạo nên bởi các nhà thiết kế web (website developer).

Ngày nay, thuật ngữ website được sử dụng rất phổ thông, người người, nhà nhà đều có thể truy cập một website ở bất kì đâu có kết nối internet hoặc có kết nối sóng di động. Với các doanh nghiệp, cá nhân thường xuyên tương tác với cộng đồng online thì website là công cụ tốt nhất và duy nhất giúp họ quảng bá hình ảnh, sản phẩm, thông tin,.. của mình. Và từ đó các dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng điều đó.

Tại sao cần phải có website?

Khẳng định dấu ấn riêng của doanh nghiệp

Đó là website đăng tải tất cả những thông tin của doanh nghiệp. Nó mang đậm dấu ấn của doanh nghiệp, phong cách, hình ảnh, ý tưởng mà bạn muốn thể hiện. Ở đó, bạn được phép đăng tải bất kỳ thông tin bạn muốn. Hay đơn giản chỉ là nơi để bạn thể hiện năng lực, kinh nghiệm.

Một trong những ưu điểm mạnh nhất của internet là tạo ra một sân chơi cạnh tranh, bình đẳng cho mỗi doanh nghiệp. Mỗi hình ảnh website đó là đại diện của cá nhân, doanh nghiệp.

Sở hữu một website riêng nghĩa là vượt lên trên những kênh liên lạc truyền thống. Một website có thể là bức chân dung thực sự thể hiện cá tính của bạn trước mọi người suốt 24 giờ mỗi ngày

Tạo hình ảnh về một doanh nghiệp được tổ chức tốt.

Website đóng vai trò là một văn phòng hay một cửa hàng trên mạng Internet – nơi giới thiệu thông tin, hình ảnh về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp (hay giới thiệu bất cứ thông tin gì) để khách hàng có thể truy cập ở bất kỳ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Có thể coi website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi để đón tiếp và giao dịch với các khách hàng, đối tác trên Internet.

Xây dựng tính chuyên nghiệp của Doanh nghiệp

Một doanh nghiệp đón đầu xu thế, bắt kịp thời đại là một doanh nghiệp biết áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình hoạt động. Một website tốt mang lại cho doanh nghiệp tính chuyên nghiệp, tạo niềm tin của đối tác và được đánh giá cao hơn các doanh nghiệp cùng ngành mà không có website.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng

Đây là niềm mơ uớc của bất kỳ doanh nghiệp nào. Thiết lập một website riêng là cách dễ dàng nhất để tiếp cận với khách hàng. Ghi lại các hoạt động của khách hàng, kịp thời nắm bắt nhu cầu, mối quan tâm của họ về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Việc này cũng giúp bạn nâng cao được hệ thống chăm sóc khách hàng hay các chiến lược marketing online được triển khia hiệu quả.

Dịch vụ khách hàng hoàn hảo

Các chủ doanh nghiệp không muốn tốn thời gian vào việc giải thích cho khách hàng cách sử dụng sản phẩm, cách lắp đặt, xử lý sự cố, lau chùi, di chuyển, đổi sản phẩm hay bất kì điều gì phải làm đối với sản phẩm đã được mua.

Khách hàng có thể điền vào mẫu phản hồi thiết kế đơn giản và nói cho bạn điều họ nghĩ về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Với một website, chỉ cần đưa ra tất cả các tình huống, tạo câu hỏi và trả lời sẵn, khách hàng của bạn có thể tìm kiếm mỗi thông tin hỗ trợ mà không phải làm phiền tới bạn.

Website cho phép trả lời ngay lập tức các câu hỏi khách hàng hay thắc mắc. Nếu bạn phải trả lời quá nhiều lần cùng một câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ, hay về doanh nghiệp của bạn nói chung, bạn có thể thêm trang trả lời các câu hỏi hay gặp.

Nếu bạn hỏi tôi có nhất thiết phải cần đến một website riêng, đương nhiên tôi sẽ trả lời là có và chắc chắn điều đó sẽ không làm bạn thất vọng. Chúng tôi tự tin đem lại lợi ích và hướng đi phù hợp cho bạn.

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter