Thiết kế leaflet không giống như thiết kế brochure, hay voucher. Nếu như những mẫu thiết kế voucher thường dùng với mục đích khuyến mãi, tích điểm, thẻ quà tặng…còn thiết kế brochure chuyên dùng để quảng cáo sản phẩm hơn. Một thiết kế brochure chuyên nghiệp thường phô diễn nghệ thuật và những tinh túy nhất của sản phẩm.

Trong khi đó leaflet không vậy, mẫu in leaflet thường mang tính chất giới thiệu, hướng dẫn sử dụng. Chúng ta có thể thấy khá rõ mẫu leaflet thường được sử dụng trong những hộp thuốc để hướng dẫn sử dụng, hoặc dùng kẹp chung vào các mẫu folder để cung cấp thêm thông tin cho khách hàng.

Chính vì thế người ta ít in leaflet mà chú trọng in brochure hay in voucher nhiều hơn. Tại Việt Nam, leaflet không được nhắc tới nhiều. Tuy nhiên không hẳn là không có, đối với những ngành sản xuất hoặc dịch vụ thì leaflet được sử dụng tương đối nhiều. Đa phần mẫu thiết kế leaflet cũng dùng để cung cấp thông tin hoặc ghi chú hướng dẫn sử dụng

Đa số các mẫu leaflet đều chứa đựng nhiều thông tin, chúng trọng về thông tin hơn là thiết kế. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp đặc biệt. Đối với những nhà hàng sang trọng, người ta cứ thiết kế và in leaflet mỗi tuần một lần cho những món ăn riêng biệt và kẹp và một folder dạng da để thu hút thực khách.

Việt Khoa tự hào cung cấp dịch vụ thiết kế leaflet chuyên nghiệp hàng đầu tại Hồ Chí Minh, ngoài ra đây chỉ là 1 thành phần nhỏ trong tổng thể bộ nhận diện thương hiệu thường có trong các sản phẩm thiết kế hoàn thiện mà các khách hàng Việt Khoa nhận được.