Việc theo dõi các dữ liệu chính xác của các chương trình social marketing cũng như đo lường ROI nói chung, và theo dõi hiệu suất chiến dịch Facebook nói riêng là vô cùng quan trọng để đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp. Việc sử dụng mã UTM thêm vào liên kết sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt được các dữ liệu về chuyển đổi và nguồn lưu lượng truy cập, cùng nhiều lợi ích khác nữa. Hãy cùng Jupiter Media tìm hiểu về mã UTM này và cách sử dụng ngay sau đây nhé.
Mã UTM chỉ là những đoạn mã ngắn mà bạn có thể thêm vào liên kết — ví dụ: liên kết bạn chia sẻ trong các bài đăng trên mạng xã hội của mình. Chúng bao gồm thông tin về vị trí và mục đích của liên kết, giúp dễ dàng theo dõi các lần nhấp và lưu lượng truy cập từ một bài đăng hoặc chiến dịch truyền thông xã hội cụ thể.
Ví dụ mã UTM trong hình trên là mã xuất hiện sau dấu chấm hỏi. Bạn có thể làm cho liên kết dễ nhìn hơn bằng cách sử dụng công cụ rút ngắn URL.
Các mã UTM hoạt động với các chương trình phân tích để cung cấp cho bạn bức tranh chi tiết về kết quả theo dõi hiệu suất chiến dịch facebook của bạn. Có năm mã UTM khác nhau. Bạn có thể sử dụng tất cả các mã cùng nhau trong một liên kết, phân tách chúng bằng ký hiệu “&”.
Sử dụng mã này để biết nguồn thúc đẩy lưu lượng truy cập. Ví dụ như từ facebook, twitter, blog, newsletter, công cụ search,…
Sử dụng mã này để theo dõi loại kênh thúc đẩy lưu lượng truy cập: mạng xã hội không phải trả tiền, mạng xã hội phải trả tiền, email,…
Hãy đặt tên cho mỗi chiến dịch để bạn có thể theo dõi những nỗ lực của mình. Đây có thể là tên sản phẩm, tên cuộc thi, mã để xác định đợt giảm giá hoặc khuyến mãi cụ thể, ID người có ảnh hưởng hoặc tagline.
Sử dụng mã UTM này để theo dõi các từ khóa hoặc cụm từ khóa phải trả tiền.
Sử dụng mã UTM này để theo dõi các quảng cáo khác nhau trong một chiến dịch. Ví dụ: video_ad, text_ad, blue_banner, green_banner
Bạn có thể thêm các mã UTM vào các liên kết của mình theo cách thủ công nhưng việc sử dụng trình tạo mã UTM tự động sẽ dễ dàng hơn nhiều. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo qua Google Analytics Campaign URL Builder.
Bây giờ bạn đã hiểu cách tạo mã UTM và thêm chúng vào các bài đăng trên Facebook. Bạn có thể sử dụng tính năng theo dõi UTM để phân tích kết quả trên Faceook của mình chỉ bằng hai bước đơn giản.
Hãy đảm bảo bạn theo dõi các số liệu có ý nghĩa cho các bài đăng không phải trả tiền và quảng cáo mất phí trên Facebook của bạn.
Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về mã UTM và cách sử dụng chúng để theo dõi hiệu suất chiến dịch Facebook của mình, thúc đẩy hoạt động marketing hiệu quả hơn. Cùng theo dõi Jupiter Media để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về marketing trên Facebook bạn nhé!
Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam
Suport 24/7: 0902.168.629
Hà Nội: 0902.168.629
Quảng Ninh: 0902.168.629
Đà Nẵng: 0902.168.629
HCM: 0902.168.629
Thứ 2 - Thứ 7
9:00 AM - 5:00 PM