PPC LÀ GÌ? PHÂN BIỆT PPC VÀ CPC


PPC là gì? Phân biệt PPC và CPC

Nếu mới quan tâm đến marketing online, hẳn bạn sẽ quan tâm tìm hiểu PPC là gì. PPC và CPC là những thuật ngữ quan trọng trong ngành, vì chúng là những công cụ cần thiết để phát triển doanh nghiệp của bạn. Cả PPC và CPC có thể giúp bạn tiếp cận hàng triệu người khác nhau trên toàn thế giới chỉ trong vài phút. Chúng có phạm vi tiếp cận rộng lớn và lợi tức đầu tư có thể rất lớn, nhưng nếu bạn không biết cần phải làm gì, bạn có thể nhanh chóng mất tiền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp và phân biệt sự khác nhau giữa PPC và CPC, cho phép bạn đưa  doanh nghiệp của mình đi đúng hướng trong marketing và tăng trưởng.

PPC là gì?

PPC là viết tắt của Pay-per-click – là hình thức marketing trả tiền cho mỗi nhấp chuột. Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến ngày nay để thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm và tăng chuyển đổi bán hàng. Với PPC, bạn chỉ trả tiền khi quảng cáo của bạn được nhấp vào. Các quảng cáo được hiển thị trên các website của bên thứ ba, các mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,… Khi thực hiện một tìm kiếm đơn giản trên Google, bạn có thể thấy những quảng cáo này ở đầu và cuối trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

PPC là gì?

Ngoài ra, bạn cũng có thể đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ được xuất hiện với những đối tượng phù hợp với nhân khẩu học khách hàng tổng thể của bạn, giúp tăng cơ hội bán được hàng.

Google được coi là nhà cung cấp dịch vụ PPC lớn nhất. Vì vậy, hầu hết mọi người sử dụng Google Ads khi họ mới bắt đầu với quảng cáo PPC.

CPC là gì?

CPC là viết tắt của cost-per-click – là giá của mỗi nhấp chuột. CPC thực sự là một phần của quảng cáo PPC. Giá mỗi nhấp chuột đại diện cho số tiền bạn trả cho mỗi nhấp chuột trong chiến dịch PPC của mình.

Ví dụ: nếu bạn đã chi 5 triệu đồng cho quảng cáo và nhận được 250 nhấp chuột, thì giá mỗi nhấp chuột của bạn là: 5.000.000 / 250 = 20.000 đồng.

Số liệu CPC có thể được sử dụng cho một từ khóa nhất định hoặc nó có thể được áp dụng cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo của bạn. Nó cũng có thể được sử dụng để đo lường hiệu suất quảng cáo của bạn.

Phân biệt PPC và CPC

Mặc dù PPC và CPC thực sự được sử dụng cùng nhau trong các chiến dịch marketing, nhưng chúng không phải là một. PPC đóng vai trò như một phương thức quảng cáo trả tiền, trong đó các nhà quảng cáo trả một số tiền nhất định khi quảng cáo của họ được nhấp vào. Trong khi CPC đóng vai trò là một số liệu tài chính để đo lường chi phí tổng thể của mỗi lần nhấp vào quảng cáo cho chiến dịch.

Có nên sử dụng quảng cáo PPC không?

Có nên sử dụng quảng cáo PPC không?

Tới đây, hẳn bạn đã hiểu PPC là gì, và sự khác biệt giữa PPC và CPC. Bạn có thể tò mò liệu quảng PPC có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không.

Giống như bất kỳ hình thức marketing nào, PPC có những ưu điểm và nhược điểm của nó.  Quảng cáo PPC có thể cung cấp cho bạn kết quả ngay lập tức. Khi quảng cáo của bạn đã được duyệt, chúng sẽ ngay lập tức bắt đầu tiếp cận đối tượng của bạn. Quảng cáo PPC cũng dễ theo dõi và cung cấp khả năng hiển thị đáng kể do các quảng cáo trả tiền được hiển thị nổi bật cho khán giả của bạn nhìn thấy.

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý rằng quảng cáo PPC có thể tốn kém về lâu dài vì bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm rõ PPC là gì, mối quan hệ giữa PPC và CPC với nhau. Cả hai đều đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing online của bạn. Trong chiến dịch quảng cáo PPC, nội dung cũng góp phần to lớn vào sự thành công của chiến dịch. Nếu bạn muốn tăng hiệu suất quảng cáo của mình với nội dung chất lượng, hãy liên hệ với Jupiter Media nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter