Giữa marketing và chuyện tình yêu có những điểm tương đồng thú vị, bạn có nhận ra không? Các nhà tiếp thị thì cố gắng thu hút các khách hàng tiềm năng mua những gì họ đang bán. Còn những người đang yêu thì cũng ra sức thu hút đối phương bằng nhiều cách thể hiện của mình. Hãy cùng Jupiter Media tìm hiểu xem có những bài học marketing ấn tượng nào mà chúng ta cần học hỏi ở những người đang yêu nhé!
Khi nói đến chuyện tình cảm, sự hài hước sẽ khiến một mối quan hệ bắt đầu thuận lợi và thú vị hơn. Trong quảng cáo cũng vậy, người ta thống kê rằng 94% mọi người thích thú với sự hài hước.
Cho dù bạn có đánh giá cao sự hài hước của đối phương hay không, nó vẫn mang lại một ấn tượng ban đầu mạnh mẽ, và có thể giúp mọi chuyện tiến xa hơn. Làm cho mọi người nhớ bạn là ai cũng vô cùng quan trọng trong hoạt động marketing.
Ví dụ: cách đây vài năm, Snickers đã sử dụng sự hài hước để tạo hiệu ứng tuyệt vời trong chiến dịch “Bạn không phải là bạn khi bạn đói”. Về cơ bản, nhóm quảng cáo PPC của Snickers đã sử dụng một thuật toán thông minh để tạo danh sách 25.381 từ sai chính tả phổ biến. Sau đó, họ nhắm mục tiêu các lỗi chính tả này trong các chiến dịch AdWords của mình.
Quảng cáo này đã giúp người xem có ấn tượng rất tốt về Snickers.
Vì vậy, bài học marketing ở đây là cho dù bạn đang tranh giành khách hàng tiềm năng hay sự quan tâm của người mình yêu, thì sự hài hước là một cách tuyệt vời để nổi bật giữa đám đông.
Nếu bạn chưa thử nghiệm sự hài hước trong hoạt động marketing của mình, hãy thử xem nhé!
Trong một bộ phim tôi đã từng xem, một cô gái cố gắng lấy lòng một chàng trai bằng cách thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình. Điều đó có thể đã tạo ra một khoảnh khắc riêng tư thân mật… nếu chàng trai hiểu cô ấy đang nói gì.
Các marketer có thể cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự như vậy. Bạn thông thạo các thuật ngữ trong ngành, và đưa chúng vào các quảng cáo. Nhưng hãy tự hỏi liệu các khách hàng tiềm năng của bạn có hiểu đúng ý nghĩa của chúng không. Ví dụ như một kế toán sẽ hiểu CPA là một kế toán được chứng nhận, có thể họ không hiểu CPA nghĩa là gì trong marketing.
Hầu hết khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không sẵn sàng thực hiện tra cứu chỉ để tìm ra thông điệp quảng cáo của bạn. Vì vậy, bài học marketing ở đây là nếu bạn muốn thu hút ai đó, bạn phải nói theo cách mà họ hiểu được.
Khi hẹn hò, bạn không thể mong đợi về việc kết hôn sau buổi hẹn hò đầu tiên. Marketing cũng như vậy. Trong hầu hết các trường hợp, bạn phải “hẹn hò” với khách hàng tiềm năng của mình một thời gian trước khi họ sẵn sàng thực hiện cam kết hoàn toàn.
Công việc marketing của bạn phụ thuộc vào khả năng khiến mọi người cam kết, vì vậy sẽ có những tình huống bạn tạo ra các thúc đẩy và thúc ép. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi người cũng sẵn sàng cam kết. Trong tình huống này, thúc đẩy quá mạnh có thể khiến bạn thất bại.
Tuy nhiên tương tự trong tình yêu, một lần tương tác không tốt với khách hàng tiềm năng không có nghĩa là mối quan hệ đã kết thúc.
Trên thực tế, còn có rất nhiều bài học marketing giá trị bạn có thể rút ra được từ kinh nghiệm của các cặp đôi. Nếu bạn cần có thêm một chút trợ giúp để thu hút khách hàng mục tiêu của mình, hãy đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!
Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam
Suport 24/7: 0902.168.629
Hà Nội: 0902.168.629
Quảng Ninh: 0902.168.629
Đà Nẵng: 0902.168.629
HCM: 0902.168.629
Thứ 2 - Thứ 7
9:00 AM - 5:00 PM