Top những plugin cần thiết cho WordPress phải cài đặt

Biên tập admin
24/05/2023
117

Có hàng chục ngàn plugin có sẵn cho người dùng WordPress. Rất nhiều plugin cung cấp các giải pháp thích hợp hữu ích, nhưng rất ít plugin thực sự phải có cho tất cả các trang web. Chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn những plugin nào thực sự cần thiết cho website WordPress của mình. Trong bài viết hôm nay, Jupiter Media sẽ chia sẻ 9 plugin nhất định bạn sẽ muốn cài đặt dù bạn đang chạy loại website nào, hoặc nó thuộc về phân khúc nào. Cùng khám phá ngay thôi!

#1. Yoast SEO

Top những plugin cần thiết cho WordPress phải cài đặt

Yoast SEO hiện là công cụ SEO phổ biến nhất cho các website WordPress. Đây là một công cụ mạnh mẽ và dễ sử dụng cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó không chỉ có thể giúp bạn cải thiện SEO mà còn có thể phân tích khả năng đọc nội dung của bạn. Khoảng 79% người dùng chỉ lướt qua các bài đăng và trang của bạn, vì vậy nội dung của bạn càng dễ tiếp cận thì cơ hội thu hút sự chú ý của họ càng cao.

Các tính năng nổi bật:

  • Tối ưu hóa các bài đăng và trang bằng cách sử dụng từ khóa và mô tả meta.
  • Kiểm tra tính tối ưu hóa của nội dung và đưa ra các hướng dẫn cải tiến.
  • Cải thiện khả năng đọc nội dung của bạn bằng các cải tiến đơn giản.
  • Có phiên bản miễn phí và phiên bản cao cấp với các tính năng bổ sung.

#2. Optimole

Top những plugin cần thiết cho WordPress phải cài đặt

Nếu website của bạn mất hơn ba giây để tải trang thì tỷ lệ thoát có thể lên tới 38%. Ngoài ra, theo nghiên cứu, 79% người mua sắm trực tuyến có thể không quay lại website tải chậm đó. Trong khi đó, hình ảnh chiếm hơn 50% kích thước trang web trung bình. Do đó việc tối ưu hóa hình ảnh sẽ giúp cải thiện đáng kể thời gian tải trang của bạn.

Optimole là một trong những plugin cần thiết cho WordPress tiếp theo mà bạn cần cài đặt lên website. Plugin sẽ lấy mọi hình ảnh bạn tải lên website và tối ưu hóa nó để chiếm ít dung lượng hơn. Thêm vào đó, nó sử dụng một hệ thống dựa trên đám mây để tăng tốc website. Ngoài ra, Optimole còn tự động phát hiện kích thước màn hình và thay đổi kích thước hình ảnh để cung cấp trải nghiệm responsive và tải nhanh cho người dùng.

Plugin này được sử dụng miễn phí cho tối đa 5.000 lượt truy cập mỗi tháng. Sau đó, bạn có thể chọn phiên bản cao cấp được tính phí hàng năm.

Các tính năng nổi bật:

  • Tự động nén hình ảnh
  • Tối ưu hóa hình ảnh JPEG và PNG
  • Tối ưu hóa hàng loạt mọi hình ảnh cũ mà bạn có
  • Thay đổi kích thước bất kỳ hình ảnh nào bạn tải lên website
  • Hỗ trợ cả hình ảnh Retina và WebP
  • Sử dụng CDN toàn cầu
  • Tương thích với các trình tạo trang hiện đại như Elementor

#3. UpdraftPlus

Top những plugin cần thiết cho WordPress phải cài đặt

Việc có bản sao lưu website là vô cùng quan trọng, giúp bạn tránh mất mát dữ liệu nhiều nhất có thể trong khi xung quanh có rất nhiều rủi ro tiềm ẩn, hoặc đơn giản là bạn muốn di chuyển trang web của mình. Các sự cố không mong muốn có thể xảy ra như website bị tấn công, các phần của website đôi khi có thể ngừng hoạt động do các lỗi đơn giản, lỗi tương thích khi các plugin được cập nhật hàng tháng…

Có rất nhiều plugin sao lưu WordPress sẵn có trực tuyến, nhưng rất ít plugin mạnh mẽ và dễ sử dụng như UpdraftPlus. Nó tích hợp với nhiều tùy chọn lưu trữ đám mây để bảo vệ các bản sao lưu của bạn. Và bạn thậm chí có thể tự động hóa các bản sao lưu của mình theo lịch trình định kỳ.

Các tính năng nổi bật:

  • Tạo bản sao lưu tự động hoặc thủ công cho website
  • Lưu trữ các bản sao lưu cục bộ hoặc trên đám mây
  • Khôi phục website về trạng thái trước đó
  • Có sẵn cả phiên bản miễn phí và cao cấp

#4. Revive Old Post

Top những plugin cần thiết cho WordPress phải cài đặt

Khoảng 30% lưu lượng truy cập đến hầu hết các website đến từ các mạng xã hội. Do đó, nếu bạn không duy trì hoạt động trên mạng xã hội, bạn sẽ đánh mất một lượng lớn lưu lượng truy cập tiềm năng.

Một trong những plugin cần thiết cho WordPress tiếp theo chúng tôi muốn đề cập là Revive Old Post. Nó được thiết kế để giúp tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Để thực hiện điều này, plugin sẽ tự động chia sẻ các bài đăng mới và cũ trên website của bạn lên Facebook và Twitter.

Các tính năng nổi bật:

  • Tự động chia sẻ các bài đăng mới và cũ lên Facebook và Twitter
  • Đặt lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội
  • Bao gồm hashtag và liên kết trở lại website
  • Có cả phiên bản miễn phí và cao cấp

#5. WP Rocket

Top những plugin cần thiết cho WordPress phải cài đặt

WP Rocket là một plugin bộ nhớ đệm mạnh mẽ giúp bạn tăng tốc thời gian tải trang. Nó thực hiện điều này bằng cách tạo các bản sao được lưu trong bộ nhớ cache, vì vậy máy chủ của bạn phải thực hiện ít công việc hơn.

Như bạn đã biết, thời gian tải trang nhanh rất quan trọng và giải pháp bộ nhớ đệm có thể là một giải pháp hiệu quả hơn cả tối ưu hóa hình ảnh. WP Rocket là một công cụ cao cấp không miễn phí, nhưng kết quả mà nó mang lại rất đáng giá, đặc biệt nếu có chuyển đổi trực tuyến.

Các tính năng nổi bật:

  • Giải pháp bộ nhớ đệm
  • Cải thiện bộ nhớ đệm của trình duyệt người dùng cuối
  • Kích hoạt tính năng lazy loading để có thời gian tải nhanh hơn
  • Tích hợp giải pháp bộ nhớ đệm với Mạng phân phối nội dung (CDN)

#6. WPForms

WPForms

WPForms nằm trong danh sách những plugin cần thiết cho WordPress tiếp theo. Plugin này là lựa chọn tuyệt vời để xây dựng các biểu mẫu đẹp, bao gồm cả các biểu mẫu liên hệ và các biểu mẫu khác mà không cần phải làm việc trên bất kỳ JavaScript hoặc mã code nào. Hiện có hơn 5 triệu trang web đang sử dụng plugin này.

WPForms cung cấp cho bạn một biểu mẫu liên hệ hiện đại, có thể tùy chỉnh, không chỉ cải thiện khả năng tương tác mà còn tạo ra các chuyển đổi tốt hơn, nhận được nhiều kết quả khảo sát hơn… Ngoài ra, nó rất thân thiện với người dùng và thiết bị di động.

Các tính năng nổi bật:

  • Tạo biểu mẫu liên hệ hấp dẫn miễn phí
  • Tiết kiệm thời gian với các mẫu biểu mẫu dựng sẵn

#7. Elementor

Elementor

Elementor là một trình tạo trang trực quan cung cấp khả năng tạo các thiết kế dễ dàng mà không cần mã code. Đây là một plugin rất được yêu thích với hơn 5.000.000 lượt cài đặt đang hoạt động. Tất cả đều có thể được thực hiện bằng thao tác kéo và thả đơn giản, như các hiệu ứng thú vị lớp phủ nền, hiệu ứng di chuột, hoạt ảnh. Nó hoàn toàn tương thích với trình chỉnh sửa Gutenberg và các plugin WordPress khác trong danh sách này.

Elementor rất hữu ích cho những ai muốn tạo một trang landing page đẹp mắt cho doanh nghiệp của mình, cũng như cho những ai muốn có một thiết kế tùy chỉnh cho các phần trên website mà muốn tiết kiệm chi phí phát triển.

Các tính năng chính:

  • Hơn 300 mẫu template đẹp mắt có sẵn trong thư viện
  • Thao tác kéo và thả đơn giản
  • Xây dựng các thiết kế hoàn toàn nguyên bản cho website
  • Có cả phiên bản miễn phí và cao cấp

#8. Redirection

Redirection

Trong những plugin cần thiết cho WordPress, chúng ta không thể bỏ lỡ Redirection. Nó là một trình quản lý chuyển hướng cho WordPress, cho phép bạn thiết lập chuyển hướng 301 tùy chỉnh trong website của mình và sau đó lưu giữ bản ghi dữ liệu đầy đủ về các lần nhấp. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để theo dõi các URL bị hỏng trên website.

Sẽ rất vất vả khi bạn phải kiểm tra thủ công từng bài đăng hoặc trang trên website, đặc biệt nếu bạn có hàng trăm bài đăng. Chỉ cần cài đặt Redirection, plugin sẽ hiển thị cho bạn danh sách các trang có lỗi 404 và tất cả những gì bạn cần làm là nhập URL nơi bạn muốn plugin chuyển hướng khách truy cập.

Các tính năng nổi bật:

  • Theo dõi tất cả các trang lỗi 4xx.
  • Thiết lập chuyển hướng cấp trang dễ dàng
  • Miễn phí sử dụng

#9. MonsterInsights

MonsterInsights

Dựa trên hành vi của người dùng trên trang web, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để cải thiện mức độ tương tác và chuyển đổi. Để có thể làm được điều đó, bạn cần có plugin MonsterInsights. Nó tích hợp trang web WordPress của bạn với Google Analytics để bạn có thể nhận được tất cả dữ liệu liên quan về khách truy cập của mình.

MonsterInsights rất dễ cài đặt. Nó chỉ cần kết nối tài khoản Google Analytics với website WordPress của bạn bằng một vài bước đơn giản. Khi hoàn tất, bạn có thể kiểm tra số liệu thống kê ngay từ bảng điều khiển WordPress của mình.

Các tính năng nổi bật:

  • Xem nội dung nào hoạt động tốt nhất và trang nào cần cải thiện
  • Tạo hồ sơ đối tượng: nhân khẩu học, trình độ học vấn, giới tính, độ tuổi và sở thích
  • Tìm hiểu về hành vi của khách truy cập
  • Có cả phiên bản miễn phí và cao cấp

Hy vọng rằng bài chia sẻ trên đã giúp bạn nắm được những plugin cần thiết cho trang web WordPress và cải tiến website của mình hoạt động tốt hơn. Đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media khi bạn cần hỗ trợ hoặc tư vấn thêm nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter