Chúng tôi tự tin đem lại lợi ích và hướng đi phù hợp với bạn
0902168629
tienvm@jupitermedia.vn

CÁCH SỬ DỤNG MÃ UTM ĐỂ THEO DÕI HIỆU SUẤT CHIẾN DỊCH FACEBOOK


Cách sử dụng mã UTM để theo dõi hiệu suất chiến dịch facebook

Việc theo dõi các dữ liệu chính xác của các chương trình social marketing cũng như đo lường ROI nói chung, và theo dõi hiệu suất chiến dịch Facebook nói riêng là vô cùng quan trọng để đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp. Việc sử dụng mã UTM thêm vào liên kết sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt được các dữ liệu về chuyển đổi và nguồn lưu lượng truy cập, cùng nhiều lợi ích khác nữa. Hãy cùng Jupiter Media tìm hiểu về mã UTM này và cách sử dụng ngay sau đây nhé.

Mã UTM là gì?

Mã UTM chỉ là những đoạn mã ngắn mà bạn có thể thêm vào liên kết — ví dụ: liên kết bạn chia sẻ trong các bài đăng trên mạng xã hội của mình. Chúng bao gồm thông tin về vị trí và mục đích của liên kết, giúp dễ dàng theo dõi các lần nhấp và lưu lượng truy cập từ một bài đăng hoặc chiến dịch truyền thông xã hội cụ thể.

Ví dụ mã UTM

Ví dụ mã UTM trong hình trên là mã xuất hiện sau dấu chấm hỏi. Bạn có thể làm cho liên kết dễ nhìn hơn bằng cách sử dụng công cụ rút ngắn URL.

Các mã UTM hoạt động với các chương trình phân tích để cung cấp cho bạn bức tranh chi tiết về kết quả theo dõi hiệu suất chiến dịch facebook của bạn. Có năm mã UTM khác nhau. Bạn có thể sử dụng tất cả các mã cùng nhau trong một liên kết, phân tách chúng bằng ký hiệu “&”.

1. Nguồn chiến dịch

Sử dụng mã này để biết nguồn thúc đẩy lưu lượng truy cập. Ví dụ như từ facebook, twitter, blog, newsletter, công cụ search,…

  • Mã UTM: utm_source
  • Mã mẫu: utm_source=facebook

2. Phương tiện chiến dịch

    Sử dụng mã này để theo dõi loại kênh thúc đẩy lưu lượng truy cập: mạng xã hội không phải trả tiền, mạng xã hội phải trả tiền, email,…

    • Mã UTM: utm_medium
    • Mã mẫu: utm_medium=paid_social

    3. Tên chiến dịch

      Hãy đặt tên cho mỗi chiến dịch để bạn có thể theo dõi những nỗ lực của mình. Đây có thể là tên sản phẩm, tên cuộc thi, mã để xác định đợt giảm giá hoặc khuyến mãi cụ thể, ID người có ảnh hưởng hoặc tagline.

      • Mã UTM: utm_campaign
      • Mã mẫu: utm_campaign=summer_sale

      4. Thời hạn vận động

        Sử dụng mã UTM này để theo dõi các từ khóa hoặc cụm từ khóa phải trả tiền.

        • Mã UTM: utm_term
        • Mã mẫu: utm_term=social_media

        5. Nội dung chiến dịch

          Sử dụng mã UTM này để theo dõi các quảng cáo khác nhau trong một chiến dịch. Ví dụ: video_ad, text_ad, blue_banner, green_banner

          • Mã UTM: utm_content
          • Mã mẫu: utm_content=video_ad

          Cách tạo tham số UTM để theo dõi hiệu suất chiến dịch Facebook

          Cách tạo tham số UTM để theo dõi hiệu suất chiến dịch Facebook

          Bạn có thể thêm các mã UTM vào các liên kết của mình theo cách thủ công nhưng việc sử dụng trình tạo mã UTM tự động sẽ dễ dàng hơn nhiều. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo qua Google Analytics Campaign URL Builder.

          • Đăng nhập vào Google Analytics Campaign URL Builder.
          • Nhập URL của trang bạn muốn link đến, sau đó nhập các giá trị cho thông số bạn muốn theo dõi.
          • Cuộn xuống để tìm URL cho chiến dịch được tạo tự động.
          • Nhấp vào Chuyển đổi URL thành Liên kết Ngắn hoặc nhấp vào Sao chép URL để sử dụng một công cụ rút ngắn URL khác.
          • Dán link vào bài đăng trên Facebook của bạn và rút ngắn nó nếu bạn chưa thực hiện.

          Cách sử dụng mã UTM để theo dõi hiệu suất chiến dịch Facebook

          Bây giờ bạn đã hiểu cách tạo mã UTM và thêm chúng vào các bài đăng trên Facebook. Bạn có thể sử dụng tính năng theo dõi UTM để phân tích kết quả trên Faceook của mình chỉ bằng hai bước đơn giản.

          Bước 1: Thu thập dữ liệu về chiến dịch

          • Đăng nhập vào Google Analytics.
          • Trong tab Report ở bên trái, hãy chuyển đến Acquisition, rồi đến Campaigns.

          Thu thập dữ liệu về chiến dịch

          • Cuộn xuống để xem danh sách tất cả các chiến dịch mà bạn đã tạo URL có thể theo dõi, với số lượng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.

          Bước 2: Phân tích dữ liệu mà các mã UTM cung cấp

          • Trong Google Analytics, hãy nhấp vào mục Export ở menu trên cùng để tải xuống dữ liệu theo dõi UTM của bạn dưới dạng file PDF, Google sheets, Excel hoặc .csv.

          Phân tích dữ liệu mà các mã UTM cung cấp

          • Nhập dữ liệu vào báo cáo Facebook của bạn để phân tích.

          Hãy đảm bảo bạn theo dõi các số liệu có ý nghĩa cho các bài đăng không phải trả tiền và quảng cáo mất phí trên Facebook của bạn.

          Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ về mã UTM và cách sử dụng chúng để theo dõi hiệu suất chiến dịch Facebook  của mình, thúc đẩy hoạt động marketing hiệu quả hơn. Cùng theo dõi Jupiter Media để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về marketing trên Facebook bạn nhé!

          Hotline: 0902168629
          Email: tienvm@jupitermedia.vn
          Fanpage: jupitermediavietnam

          Email
          tienvm@jupitermedia.vn
          Trụ Sở Chính
          Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
          CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
          Số ĐKKD: 0108022249
          Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

          ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

            LIÊN HỆ

            Suport 24/7: 0902.168.629
            Hà Nội: 0902.168.629
            Quảng Ninh: 0902.168.629
            Đà Nẵng: 0902.168.629
            HCM: 0902.168.629

            ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

              THỜI GIAN LÀM VIỆC

              Thứ 2 - Thứ 7
              9:00 AM - 5:00 PM

              © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter