7 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ TẠO CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN FACEBOOK


7 bước đơn giản để tạo chiến lược marketing trên Facebook

Khách hàng tiềm năng đang hiện diện rất nhiều trên Facebook và bạn cần một chiến lược marketing thông minh để kết nối với họ. Tuy nhiên, rất có thể bạn đang băn khoăn không biết làm gì trước, có cần chạy quảng cáo không? Hay nên đăng bài như thế nào? Đừng lo lắng! Hãy đến với 7 bước đơn giản để tạo chiến lược marketing trên Facebook ngay sau đây.

1. Xác định đối tượng khách hàng của bạn

Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn cần phải xác định khách hàng tiềm năng lý tưởng của mình là ai và họ mong muốn điều gì trên Facebook. Sau đó, hãy tạo một chiến lược marketing và xây dựng nội dung xung quanh nó.

Tối thiểu, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của mình bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

  • Độ tuổi của họ là gì?
  • Họ sống ở đâu?
  • Họ làm những loại hình công việc nào? (Phù hợp nhất với các sản phẩm B2B)
  • Họ gặp khó khăn gì? (Và bạn có giải pháp như thế nào?)
  • Họ sử dụng Facebook như thế nào và khi nào? (Tại nơi làm việc, ở nhà, trước khi đi ngủ?)

Nếu bạn đã có người theo dõi trên trang Facebook của mình, hãy xem Thông tin chi tiết về đối tượng bên trong Meta Business Suite để xem nhân khẩu học của đối tượng hiện tại của bạn.

Thông tin chi tiết về Facebook của Meta Business Suite

Mục Insights của Facebook cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn, bao gồm:

  • Trình độ học vấn
  • Tình trạng mối quan hệ
  • Địa điểm
  • Sở thích
  • Ngôn ngữ
  • Thống kê sử dụng Facebook
  • Hoạt động mua hàng trong quá khứ

Nếu dữ liệu mà bạn có phù hợp với khách hàng mà bạn muốn thu hút thì sẽ rất tốt để bạn có thể tiếp tục chiến lược marketing trên Facebook của mình. Nếu dữ liệu không phù hợp nhiều lắm thì hãy điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn cho phù hợp và tìm hiểu Insights để chuyển đối tượng của bạn sang đối tượng bạn muốn.

2. Xác định mục tiêu của bạn

Mục tiêu mua hàng không phải là duy nhất. Các mục tiêu phổ biến khác cho Trang Facebook là:

  • Xây dựng thương hiệu
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng
  • Duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán trên các phương tiện truyền thông xã hội
  • Đưa lưu lượng truy cập đến một vị trí thực tế

Mục tiêu của bạn sẽ phụ thuộc vào chiến lược marketing trên Facebook tổng thể của bạn.

3. Lập kế hoạch chiến lược nội dung

Lập kế hoạch chiến lược nội dung

Nội dung đăng

Trong phần nội dung, bạn sẽ đăng những gì khán giả của mình muốn từ tất cả những nghiên cứu mà bạn đã làm ở bước 1. Tất nhiên, sự sáng tạo vẫn được khuyến khích. Hãy kết hợp những gì bạn biết về đối tượng mục tiêu của mình với những gì bạn nghĩ sẽ có kết quả tốt.

Hãy chia nội dung trên Facebook của bạn thành nhiều chủ đề. Ví dụ:

  • Tin tức trong ngành
  • Tin tức công ty
  • Thủ thuật
  • Đánh giá / Review
  • Sản phẩm mới và khuyến mãi

Một số quy tắc chiến lược nội dung social media cổ điển cần xem xét:

  • Quy tắc một phần ba: Một phần ba nội dung của bài là ý tưởng/câu chuyện của bạn, một phần ba là tương tác trực tiếp với khán giả và phần ba cuối cùng là nội dung quảng cáo.
  • Quy tắc 80/20: 80% nội dung của bạn nên cung cấp thông tin, nội dung giải trí và giáo dục và 20% còn lại có thể là quảng cáo.

Thời gian đăng

Facebook Audience Insights sẽ giúp ích cho bạn ở khâu này. Theo nghiên cứu chung, thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook là từ 8:00 sáng đến 12:00 trưa vào Thứ Ba và Thứ Năm. Tuy nhiên, giống như mọi thứ khác trong chiến lược marketing trên Facebook của bạn, hãy thử nghiệm! Hãy thử các thời điểm khác nhau và xem khi nào bạn nhận được nhiều tương tác nhất.

4. Tối ưu hóa Trang Facebook

Cho dù bạn mới thiết lập Facebook business Page hay đã tạo lập lâu, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng bạn có đầy đủ các thông tin sau:

  • Ảnh hồ sơ (thường sẽ để ảnh logo của bạn) và ảnh bìa. (Kiểm tra hướng dẫn kích thước hình ảnh để đảm bảo hiển thị tốt.)
  • Nút kêu gọi hành động, chẳng hạn như Đặt ngay.
  • Thông tin liên hệ, bao gồm địa chỉ website, số điện thoại và địa chỉ email.
  • Nội dung giới thiệu ngắn.
  • Một bài đăng được ghim với khuyến mãi, ưu đãi hoặc Câu hỏi thường gặp mới nhất của bạn.
  • URL của trang Facebook. (Ví dụ: www.facebook.com/jupitermedia)
  • Địa chỉ công ty. Nếu chỉ kinh doanh trực tuyến, bạn cũng có thể lựa chọn “Internet company”.

Nếu bạn là doanh nghiệp thương mại điện tử, hãy sử dụng Commerce Manager để hiển thị sản phẩm của bạn trong tab Facebook Shop mới.

5. Thử các công cụ Facebook khác

Tạo nhóm Facebook

Facebook Group đòi hỏi sự đầu tư thời gian và nội dung nhiều để có thể thành công, nhưng việc này cũng có thể mang lại những kết quả mạnh mẽ.

Sử dụng Facebook Marketplace

Sử dụng Facebook Marketplace

Marketplace thực sự cũng là một kênh bán hàng mạnh mẽ mà bạn nên thử trong chiến lược marketing trên Facebook của mình. Vào năm 2022, quảng cáo Facebook Marketplace tiếp cận 562,1 triệu người tiềm năng. Mặc dù hầu hết người bán là những người bán hàng thanh lý đồ dùng cũ, nhưng danh sách doanh nghiệp cũngđược chào đón, bao gồm cảbán ô tô và bất động sản (nếu luật khu vực cho phép).

Việc tạo danh sách miễn phí trên Marketplace khiến nó trở thành một hoạt động không thể bỏ qua đối với các doanh nghiệp địa phương. Nếu bạn bán hàng trên toàn quốc, hãy xem xét việc quảng bá website của bạn.

6. Cài đặt Meta Pixel (trước đây là Facebook Pixel)

Meta Pixel là một đoạn mã nhỏ được cài đặt trên trang web của bạn để cho phép theo dõi, thử nghiệm, nhắm mục tiêu và phân tích cho quảng cáo trên Facebook và Instagram. Bạn chỉ phải thiết lập nó một lần cho mỗi trang web. Các bước để cài đặt Meta Pixel như sau:

  • Đăng nhập vào Facebook Events Manager. Ở menu bên trái, hãy nhấp vào Connect data sources.
  • Chọn Web làm nguồn dữ liệu và nhấp vào Connect.
  • Đặt tên và nhập URL website của bạn. Tùy thuộc vào trang web của bạn chạy trên nền tảng nào mà bạn có thể cài đặt được ngay hoặc cài đặt thủ công theo chỉ dẫn.
  • Thiết lập các sự kiện bạn muốn theo dõi. Từ tab Overview của Pixel, hãy nhấp vào Add Events, sau đó nhấp vào From the Pixel.

Cài đặt Meta Pixel trong chiến lược marketing trên Facebook

  • Nhập URL và nhấp vào Open website. Bạn sẽ có thể chọn các nút trên trang của mình để theo dõi dưới dạng Sự kiện với Pixel đã tạo. Hãy chỉ định cho mỗi nút một vai trò, chẳng hạn như “Mua hàng”, “Liên hệ”, “Tìm kiếm”…. Đảm bảo trình duyệt của bạn cho phép pop-up hoạt động bình thường.

7. Thử quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook tiếp cận đối tượng tiềm năng lớn nhất so với bất kỳ nền tảng xã hội nào, lên tới 2,11 tỷ người vào năm 2022, tương đương với 34,1% toàn bộ dân số Trái Đất trên 13 tuổi. Nếu bạn muốn bắt đầu quảng cáo trên mạng xã hội, thì Facebook là nơi tốt nhất để bắt đầu cho hầu hết các doanh nghiệp.

Trên đây là 7 bước đơn giản giúp bạn tao lập chiến lược marketing trên Facebook của riêng mình. Hãy theo dõi Jupiter Media để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về marketing trên Facebook bạn nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter