Khách hàng tiềm năng đang hiện diện rất nhiều trên Facebook và bạn cần một chiến lược marketing thông minh để kết nối với họ. Tuy nhiên, rất có thể bạn đang băn khoăn không biết làm gì trước, có cần chạy quảng cáo không? Hay nên đăng bài như thế nào? Đừng lo lắng! Hãy đến với 7 bước đơn giản để tạo chiến lược marketing trên Facebook ngay sau đây.
Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn cần phải xác định khách hàng tiềm năng lý tưởng của mình là ai và họ mong muốn điều gì trên Facebook. Sau đó, hãy tạo một chiến lược marketing và xây dựng nội dung xung quanh nó.
Tối thiểu, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của mình bằng cách trả lời những câu hỏi sau:
Nếu bạn đã có người theo dõi trên trang Facebook của mình, hãy xem Thông tin chi tiết về đối tượng bên trong Meta Business Suite để xem nhân khẩu học của đối tượng hiện tại của bạn.
Mục Insights của Facebook cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn, bao gồm:
Nếu dữ liệu mà bạn có phù hợp với khách hàng mà bạn muốn thu hút thì sẽ rất tốt để bạn có thể tiếp tục chiến lược marketing trên Facebook của mình. Nếu dữ liệu không phù hợp nhiều lắm thì hãy điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn cho phù hợp và tìm hiểu Insights để chuyển đối tượng của bạn sang đối tượng bạn muốn.
Mục tiêu mua hàng không phải là duy nhất. Các mục tiêu phổ biến khác cho Trang Facebook là:
Mục tiêu của bạn sẽ phụ thuộc vào chiến lược marketing trên Facebook tổng thể của bạn.
Nội dung đăng
Trong phần nội dung, bạn sẽ đăng những gì khán giả của mình muốn từ tất cả những nghiên cứu mà bạn đã làm ở bước 1. Tất nhiên, sự sáng tạo vẫn được khuyến khích. Hãy kết hợp những gì bạn biết về đối tượng mục tiêu của mình với những gì bạn nghĩ sẽ có kết quả tốt.
Hãy chia nội dung trên Facebook của bạn thành nhiều chủ đề. Ví dụ:
Một số quy tắc chiến lược nội dung social media cổ điển cần xem xét:
Thời gian đăng
Facebook Audience Insights sẽ giúp ích cho bạn ở khâu này. Theo nghiên cứu chung, thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook là từ 8:00 sáng đến 12:00 trưa vào Thứ Ba và Thứ Năm. Tuy nhiên, giống như mọi thứ khác trong chiến lược marketing trên Facebook của bạn, hãy thử nghiệm! Hãy thử các thời điểm khác nhau và xem khi nào bạn nhận được nhiều tương tác nhất.
Cho dù bạn mới thiết lập Facebook business Page hay đã tạo lập lâu, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng bạn có đầy đủ các thông tin sau:
Nếu bạn là doanh nghiệp thương mại điện tử, hãy sử dụng Commerce Manager để hiển thị sản phẩm của bạn trong tab Facebook Shop mới.
Tạo nhóm Facebook
Facebook Group đòi hỏi sự đầu tư thời gian và nội dung nhiều để có thể thành công, nhưng việc này cũng có thể mang lại những kết quả mạnh mẽ.
Sử dụng Facebook Marketplace
Marketplace thực sự cũng là một kênh bán hàng mạnh mẽ mà bạn nên thử trong chiến lược marketing trên Facebook của mình. Vào năm 2022, quảng cáo Facebook Marketplace tiếp cận 562,1 triệu người tiềm năng. Mặc dù hầu hết người bán là những người bán hàng thanh lý đồ dùng cũ, nhưng danh sách doanh nghiệp cũngđược chào đón, bao gồm cảbán ô tô và bất động sản (nếu luật khu vực cho phép).
Việc tạo danh sách miễn phí trên Marketplace khiến nó trở thành một hoạt động không thể bỏ qua đối với các doanh nghiệp địa phương. Nếu bạn bán hàng trên toàn quốc, hãy xem xét việc quảng bá website của bạn.
Meta Pixel là một đoạn mã nhỏ được cài đặt trên trang web của bạn để cho phép theo dõi, thử nghiệm, nhắm mục tiêu và phân tích cho quảng cáo trên Facebook và Instagram. Bạn chỉ phải thiết lập nó một lần cho mỗi trang web. Các bước để cài đặt Meta Pixel như sau:
Quảng cáo trên Facebook tiếp cận đối tượng tiềm năng lớn nhất so với bất kỳ nền tảng xã hội nào, lên tới 2,11 tỷ người vào năm 2022, tương đương với 34,1% toàn bộ dân số Trái Đất trên 13 tuổi. Nếu bạn muốn bắt đầu quảng cáo trên mạng xã hội, thì Facebook là nơi tốt nhất để bắt đầu cho hầu hết các doanh nghiệp.
Trên đây là 7 bước đơn giản giúp bạn tao lập chiến lược marketing trên Facebook của riêng mình. Hãy theo dõi Jupiter Media để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về marketing trên Facebook bạn nhé!
Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam
Suport 24/7: 0902.168.629
Hà Nội: 0902.168.629
Quảng Ninh: 0902.168.629
Đà Nẵng: 0902.168.629
HCM: 0902.168.629
Thứ 2 - Thứ 7
9:00 AM - 5:00 PM