HƯỚNG DẪN CÁCH THIẾT LẬP FACEBOOK PIXEL


Hướng dẫn cách thiết lập Facebook Pixel

Một trong những lợi ích lớn nhất của quảng cáo trên Facebook là khả năng kiểm tra, theo dõi, tinh chỉnh và nhắm mục tiêu quảng cáo với độ chính xác cao. Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram hoặc dự định sử dụng chúng trong tương lai, Facebook Pixel (hoặc Meta Pixel) là công cụ bắt buộc phải sử dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách để thiết lập Facebook Pixel ngay sau đây.

Facebook Pixel (hay còn gọi là Meta Pixel) là gì?

Facebook Pixel là một đoạn mã mà bạn đặt trên website của mình. Nó giúp bạn thu thập dữ liệu theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo trên Facebook, tối ưu hóa quảng cáo, tạo đối tượng được nhắm mục tiêu cho quảng cáo trong tương lai và tiếp thị lại cho những người đã thực hiện một số loại hành động trên website của bạn.

Tại sao nên cài đặt Facebook Pixel?

Tăng ROI trên chi tiêu quảng cáo

Dữ liệu Facebook Pixel giúp quảng cáo của bạn đảm bảo được nhìn thấy bởi những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mong muốn nhất. Điều này cho phép bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trên Facebook và nhận được ROI tốt hơn.

Ngay cả khi bạn chưa sử dụng quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram, bạn vẫn nên cài đặt Facebook Pixel ngay bây giờ. Nó sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu ngay lập tức để bạn có thể tạo quảng cáo tốt hơn khi sẵn sàng.

Sử dụng theo dõi chuyển đổi

Facebook Pixel cho phép bạn xem cách mọi người tương tác với trang web của bạn sau khi xem quảng cáo trên Facebook. Bạn thậm chí có thể theo dõi khách hàng trên các thiết bị của họ. Điều này cho phép bạn biết liệu mọi người có xu hướng xem quảng cáo của bạn trên thiết bị di động nhưng chuyển sang máy tính để bàn trước khi mua hay không… Thông tin này có thể giúp bạn tinh chỉnh chiến lược quảng cáo và tính toán lợi tức đầu tư của mình.

Chức năng Facebook Pixel này bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của iOS 14.5, nhưng Facebook sẽ đảm bảo các nhà quảng cáo vẫn nhận được một số dữ liệu theo dõi chuyển đổi thông qua Aggregated Event Measurement.

Để đảm bảo bạn tiếp tục nhận được dữ liệu theo dõi chuyển đổi tốt nhất, bạn cần xác minh tên miền website của mình. Bạn cũng cần gắn vào một miền để theo dõi chuyển đổi, vì iOS 14.5 sẽ không cho phép theo dõi trên nhiều tên miền.

Sử dụng nhắm mục tiêu lại

Dữ liệu Pixel nhắm mục tiêu lại của Facebook và quảng cáo động cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập website của bạn. Ví dụ: bạn có thể hiển thị cho mọi người một quảng cáo về chính sản phẩm mà họ đã bỏ qua trong giỏ hàng hoặc được thêm vào danh sách yêu thích trên trang web của bạn.

Đối tượng nhắm mục tiêu lại sẽ giảm khi có nhiều người cập nhật lên iOS 14.5. Nhưng chúng sẽ không biến mất.

Tạo đối tượng tương tự

Facebook có thể sử dụng dữ liệu nhắm mục tiêu của mình để giúp bạn xây dựng đối tượng tương tự gồm những người có cùng sở thích và nhân khẩu học với những người đã tương tác với website của bạn. Điều này có thể giúp mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng.

iOS 14.5 sẽ ảnh hưởng đến dữ liệu đầu vào cho đối tượng tương tự. Tuy nhiên, vì người dùng iOS chiếm thiểu số nên các chức năng tương tự sẽ vẫn có nhiều thông tin để làm việc. Bạn sẽ không nhận thấy một thay đổi lớn nào đối với chức năng này.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook dựa trên giá trị

Khi Facebook thu thập dữ liệu về những người mua hàng từ trang web của bạn và số tiền họ chi tiêu, nó có thể giúp tối ưu hóa đối tượng quảng cáo của bạn dựa trên giá trị. Điều đó có nghĩa là nó sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng mua hàng giá trị cao nhất.

Cách thiết lập Facebook Pixel

Như vậy, bạn đã biết những gì bạn có thể theo dõi và tầm quan trọng của Facebook Pixel. Giờ đã đến lúc thiết lập và đưa nó hoạt động trên website của bạn.

Bước 1: Tạo Facebook Pixel

  • Từ Trình quản lý sự kiện Facebook (Facebook Events Manager), hãy nhấp vào Connect to Data Sources ở menu bên trái, sau đó chọn Web. Nhấp vào Get Started để tiếp tục.

Tạo Facebook Pixel

  • Chọn Facebook Pixel, sau đó nhấp vào Connect. Đặt tên cho pixel của bạn, nhập URL website và nhấp vào Continue.

Khi chọn tên của pixel, hãy lưu ý rằng với Trình quản lý sự kiện, bạn chỉ nhận được một pixel cho mỗi tài khoản quảng cáo. Tên phải đại diện cho doanh nghiệp của bạn chứ không phải là một chiến dịch cụ thể. Nếu muốn sử dụng nhiều pixel cho một tài khoản quảng cáo, bạn có thể thực hiện bằng Trình quản lý kinh doanh của Facebook.

Bước 2: Thêm mã Facebook Pixel vào website của bạn

Để Pixel thu thập thông tin trên website của bạn, bạn cần cài đặt một số mã lên đó. Có một số cách để thực hiện tùy thuộc vào nền tảng trang web bạn sử dụng.

Thêm mã vào website

Nếu bạn sử dụng một trong các đối tác tích hợp của Facebook, như WordPress hoặc SquareSpace, hãy chọn Use a Partner Integration. Điều này sẽ hướng dẫn bạn qua một loạt các bước để kết nối pixel Facebook của bạn mà không cần mã hóa.

Nếu bạn làm việc với nhà phát triển hoặc người có thể giúp bạn chỉnh sửa code trang web của mình, hãy nhấp vào Email Instructions để gửi cho họ mọi thứ họ cần để cài đặt pixel.

Nếu không có tùy chọn nào ở trên, bạn cần chèn mã pixel trực tiếp vào các website của mình theo cách như sau:

  • Nhấp vào Install code manually.
  • Nhấp vào Copy Code.

chèn mã pixel trực tiếp vào các website

  • Dán mã pixel vào mã tiêu đề trang web của bạn, ngay phía trên thẻ </head>. Bạn cần dán nó vào từng trang hoặc vào mẫu tiêu đề. Nhấp vào Continue.
  • Chọn có sử dụng kết hợp nâng cao tự động hay không. Điều này cho phép bạn theo dõi chuyển đổi chính xác hơn và tạo đối tượng tùy chỉnh lớn hơn. Sau đó nhấp vào Continue.

Chèn mã trực tiếp vào các website

Bước 3: Thiết lập Facebook Pixel event

  • Nhấp vào nút Open Event Setup Tool. Chọn ID Facebook Pixel của bạn, sau đó nhấp vào Settings và cuộn xuống Open Event Setup Tool.

Thêm mã Facebook Pixel vào website của bạn

  • Nhập URL của bạn và nhấp vào Open Website.
  • Facebook sẽ cung cấp danh sách các sự kiện gợi ý. Nhấp vào Review bên cạnh mỗi sự kiện, sau đó chọn Confirm hoặc Dismiss. Nhấp vào Finish Setup.

Nếu bạn bị gián đoạn trong quá trình thiết lập pixel, bạn luôn có thể quay lại sau bằng cách đi tới Events Manager.

Bước 4: Xác nhận pixel của bạn đang hoạt động bằng Facebook pixel helper

Trước khi bắt đầu dựa vào dữ liệu từ Facebook pixel, bạn nên xác nhận rằng pixel đó đang theo dõi đúng cách.

  • Thêm tiện ích Facebook Pixel Helper vào trình duyệt Google Chrome của bạn. (Tính năng này chỉ khả dụng cho Chrome, vì vậy nếu sử dụng một trình duyệt khác, bạn sẽ cần cài đặt Chrome để sử dụng.)

Xác nhận pixel của bạn đang hoạt động

  • Truy cập trang mà bạn đã cài đặt Facebook pixel. Một cửa sổ bật lên sẽ cho biết nó tìm thấy bao nhiêu pixel trên trang. Cửa sổ bật lên cũng sẽ cho bạn biết pixel của bạn có hoạt động bình thường hay không. Nếu không, nó sẽ cung cấp thông tin lỗi để bạn có thể sửa chữa.

Bước 5: Thêm thông báo Facebook Pixel vào website của bạn

Để tuân thủ các điều khoản của Facebook (và trong một số trường hợp là luật), bạn cần đảm bảo rằng khách truy cập vào trang web của bạn biết bạn đang thu thập dữ liệu của họ.

Điều đó có nghĩa là bạn cần đưa ra thông báo rõ ràng rằng bạn đang sử dụng Facebook pixel và thông tin của họ có thể được thu thập thông qua cookie hoặc các phương pháp khác. Bạn cũng cần cho người dùng biết cách họ có thể chọn không thu thập dữ liệu của mình.

Tăng cường dữ liệu Facebook pixel với API chuyển đổi

Để giúp chống lại tác động mất dữ liệu của các thay đổi iOS 14.5, Facebook đã giới thiệu API chuyển đổi. Thay vì dựa vào cookie và trình duyệt web cũng như thiết bị di động để lấy dữ liệu, API chuyển đổi thu thập thông tin trực tiếp từ máy chủ của bạn.

Bằng cách kết hợp API chuyển đổi với Facebook Pixel, bạn sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu đáng tin cậy hơn, ngay cả khi pixel bị mất thông tin.

Nếu đang sử dụng một trong những đối tác tích hợp của Facebook, như Shopify hoặc WooCommerce, thì bạn có thể bật API chuyển đổi mà không cần viết bất kỳ mã nào.

  • Từ Events Manager, nhấp vào Data Sources ở cột bên trái, sau đó nhấp vào Settings ở menu trên cùng.

Tăng cường dữ liệu Facebook pixel với API chuyển đổi

  • Cuộn xuống phần Conversions API và nhấp vào Choose a Partner.

Tăng cường dữ liệu với API chuyển đổi

Chọn đối tác của bạn và làm theo các bước. Nếu không sử dụng một trong những đối tác tích hợp của Facebook, bạn sẽ phải tạo một số mã và có thể bạn sẽ cần phải làm việc với nhà phát triển. Làm theo các bước chi tiết của Facebook để triển khai API chuyển đổi theo cách thủ công.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng khởi tạo tài khoản Facebook Business Manager của riêng mình. Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ thêm, hãy đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter