Một trong những lợi ích lớn nhất của quảng cáo trên Facebook là khả năng kiểm tra, theo dõi, tinh chỉnh và nhắm mục tiêu quảng cáo với độ chính xác cao. Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram hoặc dự định sử dụng chúng trong tương lai, Facebook Pixel (hoặc Meta Pixel) là công cụ bắt buộc phải sử dụng. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách để thiết lập Facebook Pixel ngay sau đây.
Facebook Pixel là một đoạn mã mà bạn đặt trên website của mình. Nó giúp bạn thu thập dữ liệu theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo trên Facebook, tối ưu hóa quảng cáo, tạo đối tượng được nhắm mục tiêu cho quảng cáo trong tương lai và tiếp thị lại cho những người đã thực hiện một số loại hành động trên website của bạn.
Dữ liệu Facebook Pixel giúp quảng cáo của bạn đảm bảo được nhìn thấy bởi những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mong muốn nhất. Điều này cho phép bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trên Facebook và nhận được ROI tốt hơn.
Ngay cả khi bạn chưa sử dụng quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram, bạn vẫn nên cài đặt Facebook Pixel ngay bây giờ. Nó sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu ngay lập tức để bạn có thể tạo quảng cáo tốt hơn khi sẵn sàng.
Facebook Pixel cho phép bạn xem cách mọi người tương tác với trang web của bạn sau khi xem quảng cáo trên Facebook. Bạn thậm chí có thể theo dõi khách hàng trên các thiết bị của họ. Điều này cho phép bạn biết liệu mọi người có xu hướng xem quảng cáo của bạn trên thiết bị di động nhưng chuyển sang máy tính để bàn trước khi mua hay không… Thông tin này có thể giúp bạn tinh chỉnh chiến lược quảng cáo và tính toán lợi tức đầu tư của mình.
Chức năng Facebook Pixel này bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của iOS 14.5, nhưng Facebook sẽ đảm bảo các nhà quảng cáo vẫn nhận được một số dữ liệu theo dõi chuyển đổi thông qua Aggregated Event Measurement.
Để đảm bảo bạn tiếp tục nhận được dữ liệu theo dõi chuyển đổi tốt nhất, bạn cần xác minh tên miền website của mình. Bạn cũng cần gắn vào một miền để theo dõi chuyển đổi, vì iOS 14.5 sẽ không cho phép theo dõi trên nhiều tên miền.
Dữ liệu Pixel nhắm mục tiêu lại của Facebook và quảng cáo động cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đã truy cập website của bạn. Ví dụ: bạn có thể hiển thị cho mọi người một quảng cáo về chính sản phẩm mà họ đã bỏ qua trong giỏ hàng hoặc được thêm vào danh sách yêu thích trên trang web của bạn.
Đối tượng nhắm mục tiêu lại sẽ giảm khi có nhiều người cập nhật lên iOS 14.5. Nhưng chúng sẽ không biến mất.
Facebook có thể sử dụng dữ liệu nhắm mục tiêu của mình để giúp bạn xây dựng đối tượng tương tự gồm những người có cùng sở thích và nhân khẩu học với những người đã tương tác với website của bạn. Điều này có thể giúp mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng.
iOS 14.5 sẽ ảnh hưởng đến dữ liệu đầu vào cho đối tượng tương tự. Tuy nhiên, vì người dùng iOS chiếm thiểu số nên các chức năng tương tự sẽ vẫn có nhiều thông tin để làm việc. Bạn sẽ không nhận thấy một thay đổi lớn nào đối với chức năng này.
Khi Facebook thu thập dữ liệu về những người mua hàng từ trang web của bạn và số tiền họ chi tiêu, nó có thể giúp tối ưu hóa đối tượng quảng cáo của bạn dựa trên giá trị. Điều đó có nghĩa là nó sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng mua hàng giá trị cao nhất.
Như vậy, bạn đã biết những gì bạn có thể theo dõi và tầm quan trọng của Facebook Pixel. Giờ đã đến lúc thiết lập và đưa nó hoạt động trên website của bạn.
Khi chọn tên của pixel, hãy lưu ý rằng với Trình quản lý sự kiện, bạn chỉ nhận được một pixel cho mỗi tài khoản quảng cáo. Tên phải đại diện cho doanh nghiệp của bạn chứ không phải là một chiến dịch cụ thể. Nếu muốn sử dụng nhiều pixel cho một tài khoản quảng cáo, bạn có thể thực hiện bằng Trình quản lý kinh doanh của Facebook.
Để Pixel thu thập thông tin trên website của bạn, bạn cần cài đặt một số mã lên đó. Có một số cách để thực hiện tùy thuộc vào nền tảng trang web bạn sử dụng.
Nếu bạn sử dụng một trong các đối tác tích hợp của Facebook, như WordPress hoặc SquareSpace, hãy chọn Use a Partner Integration. Điều này sẽ hướng dẫn bạn qua một loạt các bước để kết nối pixel Facebook của bạn mà không cần mã hóa.
Nếu bạn làm việc với nhà phát triển hoặc người có thể giúp bạn chỉnh sửa code trang web của mình, hãy nhấp vào Email Instructions để gửi cho họ mọi thứ họ cần để cài đặt pixel.
Nếu không có tùy chọn nào ở trên, bạn cần chèn mã pixel trực tiếp vào các website của mình theo cách như sau:
Nếu bạn bị gián đoạn trong quá trình thiết lập pixel, bạn luôn có thể quay lại sau bằng cách đi tới Events Manager.
Trước khi bắt đầu dựa vào dữ liệu từ Facebook pixel, bạn nên xác nhận rằng pixel đó đang theo dõi đúng cách.
Để tuân thủ các điều khoản của Facebook (và trong một số trường hợp là luật), bạn cần đảm bảo rằng khách truy cập vào trang web của bạn biết bạn đang thu thập dữ liệu của họ.
Điều đó có nghĩa là bạn cần đưa ra thông báo rõ ràng rằng bạn đang sử dụng Facebook pixel và thông tin của họ có thể được thu thập thông qua cookie hoặc các phương pháp khác. Bạn cũng cần cho người dùng biết cách họ có thể chọn không thu thập dữ liệu của mình.
Để giúp chống lại tác động mất dữ liệu của các thay đổi iOS 14.5, Facebook đã giới thiệu API chuyển đổi. Thay vì dựa vào cookie và trình duyệt web cũng như thiết bị di động để lấy dữ liệu, API chuyển đổi thu thập thông tin trực tiếp từ máy chủ của bạn.
Bằng cách kết hợp API chuyển đổi với Facebook Pixel, bạn sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu đáng tin cậy hơn, ngay cả khi pixel bị mất thông tin.
Nếu đang sử dụng một trong những đối tác tích hợp của Facebook, như Shopify hoặc WooCommerce, thì bạn có thể bật API chuyển đổi mà không cần viết bất kỳ mã nào.
Chọn đối tác của bạn và làm theo các bước. Nếu không sử dụng một trong những đối tác tích hợp của Facebook, bạn sẽ phải tạo một số mã và có thể bạn sẽ cần phải làm việc với nhà phát triển. Làm theo các bước chi tiết của Facebook để triển khai API chuyển đổi theo cách thủ công.
Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng khởi tạo tài khoản Facebook Business Manager của riêng mình. Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ thêm, hãy đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!
Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam
Số ĐKKD: 0108 022 249
Địa chỉ: Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công,
Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
Hà Nội: 0902 168 629
Hồ Chí Minh: 0987 138 505
Quảng Ninh: 0948 515 533
Đà Nẵng: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Thứ 2 - Thứ 7
9:00 AM - 5:00 PM
Suport 24h/7
Hotline: 0902 168 629 - 0987 138 505