Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng Facebook, thì bạn nên sử dụng Facebook Business Manager ngay. Đây là một công cụ quan trọng giúp công việc kinh doanh trên Facebook của bạn được tập trung, an toàn và có tổ chức. Hãy cùng Jupiter Media tìm hiểu cụ thể Facebook Business Manager là gì, cũng như cách thiết lập chi tiết giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng.
Facebook Business Manager về cơ bản là nơi quản lý tất cả các hoạt động quảng cáo và marketing trên Facebook của bạn. Đây cũng là nơi bạn có thể kiểm soát quyền truy cập của nhiều người dùng vào các tài nguyên bổ sung như tài khoản Instagram và danh mục sản phẩm của mình. Dưới đây là một số tác dụng chính của nó:
Bạn sẽ cần sử dụng hồ sơ Facebook cá nhân để xác nhận danh tính của mình. Tất nhiên thông tin này sẽ được bảo mật, nhân viên và đối tác được phân quyền cũng sẽ không truy cập vào thông tin cá nhân này được.
Trong bước này, bạn có thể thêm vào một trang Facebook hiện có hoặc tạo một trang mới.
Có một lưu ý rằng, nếu bạn quản lý trang Facebook cho khách hàng thì bạn cần yêu cầu quyền truy cập vào trang đó. Nếu bạn sử dụng tùy chọn Add page, khách hàng sẽ bị hạn chế truy cập vào nội dung của chính họ.
Các bước để add trang Facebook của bạn vào Facebook Business Manager như sau:
Lưu ý rằng sau khi thêm tài khoản quảng cáo vào Facebook Business Manager, bạn không thể xóa tài khoản đó, Vì vậy hãy chỉ thêm các tài khoản mà bạn sở hữu. Để truy cập vào tài khoản của khách hàng, hãy nhấp vào Request Access.
Nếu đã sử dụng Facebook ads, bạn có thể liên kết tài khoản quảng cáo hiện tại của mình như sau:
Nếu bạn chưa có tài khoản quảng cáo trên Facebook, đây là cách thiết lập tài khoản:
Mỗi doanh nghiệp có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Không có tùy chọn để yêu cầu tạo thêm tài khoản quảng cáo.
Facebook Business Manager cho phép bạn thêm thành viên nhóm để bạn để cùng làm việc trên đó và các chiến dịch quảng cáo của mình. Đây là cách thiết lập:
Bạn có thể xem tất cả các yêu cầu đang chờ xử lý từ trang tổng quan của mình và rút lại chúng bất kỳ lúc nào đối với những người chưa phản hồi.
Nếu bạn muốn thu hồi quyền truy cập của một ai đó, hãy thực hiện như sau:
Khi bạn thực hiện bước này, đối tác bạn add vào tài khoản có thể quản lý quyền cho các cá nhân trong nhóm của riêng họ từ tài khoản Facebook Business Manager của chính họ. Bạn không cần phải lo lắng về việc chỉ định và quản lý quyền cho tất cả những người phục vụ tài khoản của bạn tại đại lý hoặc công ty đối tác của bạn, mà chỉ riêng công ty đối tác. Các bước thực hiện như sau:
Bạn cũng có thể kết nối tài khoản Instagram của mình với Business Manager như sau:
Facebook Pixel là một đoạn mã nhỏ mà Facebook tạo cho bạn. Khi bạn đặt mã này trên website của mình, mã này sẽ cấp cho bạn quyền truy cập vào thông tin, cho phép bạn theo dõi chuyển đổi, tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook, tạo đối tượng được nhắm mục tiêu cho quảng cáo của bạn và tiếp thị lại cho khách hàng tiềm năng.
Chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập Facebook Pixel của mình ngay lập tức, ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo, bởi thông tin mà nó cung cấp bây giờ sẽ có giá trị khi bạn bắt đầu quảng cáo. Cách thiết lập như sau:
Một trong những lợi thế của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp bảo mật bổ sung cho tài sản kinh doanh của bạn.
Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng khởi tạo tài khoản Facebook Business Manager của riêng mình. Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!
Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam
Số ĐKKD: 0108 022 249
Địa chỉ: Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công,
Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
Hà Nội: 0902 168 629
Hồ Chí Minh: 0987 138 505
Quảng Ninh: 0948 515 533
Đà Nẵng: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Thứ 2 - Thứ 7
9:00 AM - 5:00 PM
Suport 24h/7
Hotline: 0902 168 629 - 0987 138 505