FACEBOOK BUSINESS MANAGER LÀ GÌ VÀ CÁCH KHỞI TẠO?


Facebook Business Manager là gì và cách khởi tạo?

Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng Facebook, thì bạn nên sử dụng Facebook Business Manager ngay. Đây là một công cụ quan trọng giúp công việc kinh doanh trên Facebook của bạn được tập trung, an toàn và có tổ chức. Hãy cùng Jupiter Media tìm hiểu cụ thể Facebook Business Manager là gì, cũng như cách thiết lập chi tiết giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng.

Facebook Business Manager là gì?

Facebook Business Manager  về cơ bản là nơi quản lý tất cả các hoạt động quảng cáo và marketing trên Facebook của bạn. Đây cũng là nơi bạn có thể kiểm soát quyền truy cập của nhiều người dùng vào các tài nguyên bổ sung như tài khoản Instagram và danh mục sản phẩm của mình. Dưới đây là một số tác dụng chính của nó:

  • Giúp các hoạt động kinh doanh của bạn tách biệt khỏi hồ sơ cá nhân của bạn.
  • Theo dõi tập trung tất cả quảng cáo trên Facebook của các fanpage.
  • Cho phép cấp quyền và phân quyền truy cập cho các nhân viên và agency.

Cách thiết lập tài khoản Facebook Business Manager

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook Business Manager

Bạn sẽ cần sử dụng hồ sơ Facebook cá nhân để xác nhận danh tính của mình. Tất nhiên thông tin này sẽ được bảo mật, nhân viên và đối tác được phân quyền cũng sẽ không truy cập vào thông tin cá nhân này được.

  • Truy cập business.Facebook.com và nhấp vào nút Create Account.

Tạo tài khoản Facebook Business Manager

  • Nhập tên doanh nghiệp, tên của bạn và email doanh nghiệp bạn muốn sử dụng để quản lý tài khoản này, sau đó click Next.
  • Tiếp theo, nhập các thông tin chi tiết của doanh nghiệp: địa chỉ, số điện thoại, website. Lựa chọn mục đích của tài khoản này để quảng cáo doanh nghiệp của riêng mình hay cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như agency). Sau đó click Submit.
  • Kiểm tra email của bạn để tìm thư xác nhận và click Confirm now.

Bước 2: Add trang Facebook business

Trong bước này, bạn có thể thêm vào một trang Facebook hiện có hoặc tạo một trang mới.

Có một lưu ý rằng, nếu bạn quản lý trang Facebook cho khách hàng thì bạn cần yêu cầu quyền truy cập vào trang đó. Nếu bạn sử dụng tùy chọn Add page, khách hàng sẽ bị hạn chế truy cập vào nội dung của chính họ.

Các bước để add trang Facebook của bạn vào Facebook Business Manager như sau:

  • Từ bảng điều khiển Facebook Business Manager, hãy nhấp vào Add Page. Sau đó, trong pop-up hiện lên, hãy nhấp lại vào Add Page.

•	Từ bảng điều khiển Facebook Business Manager, hãy nhấp vào Add Page

  • Hãy nhập tên trang Facebook của bạn vào ô trống, nhấp vào trang hiện ra. Sau đó nhấp vào Add Page. Nếu bạn có quyền quản trị viên của trang Facebook, yêu cầu của bạn sẽ tự động được chấp thuận.

Nhập tên trang Facebook của bạn vào ô trống

  • Nếu bạn có nhiều trang Facebook, hãy thêm các trang còn lại bằng cách thực hiện tương tự.

Bước 3. Thêm các tài khoản quảng cáo Facebook

Lưu ý rằng sau khi thêm tài khoản quảng cáo vào Facebook Business Manager, bạn không thể xóa tài khoản đó, Vì vậy hãy chỉ thêm các tài khoản mà bạn sở hữu. Để truy cập vào tài khoản của khách hàng, hãy nhấp vào Request Access.

Nếu đã sử dụng Facebook ads, bạn có thể liên kết tài khoản quảng cáo hiện tại của mình như sau:

  • Từ bảng điều khiển, hãy nhấp vào Add Ad Account, sau đó nhấp vào Add Ad Account một lần nữa, rồi nhập ID tài khoản quảng cáo mà bạn có thể tìm thấy trong Ads Manager.

Nếu bạn chưa có tài khoản quảng cáo trên Facebook, đây là cách thiết lập tài khoản:

  • Từ bảng điều khiển, hãy nhấp vào Add Ad Account, sau đó nhấp vào Create Ad Account.

Từ bảng điều khiển, hãy nhấp vào Add Ad Account

  • Nhập chi tiết tài khoản của bạn, sau đó nhấp vào Next.
  • Xác nhận rằng bạn đang sử dụng tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, sau đó nhấp vào Create.

Xác nhận rằng bạn đang sử dụng tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp của mình

Mỗi doanh nghiệp có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Không có tùy chọn để yêu cầu tạo thêm tài khoản quảng cáo.

Bước 4: Thêm thành viên để giúp quản lý nội dung trang Facebook

Facebook Business Manager cho phép bạn thêm thành viên nhóm để bạn để cùng làm việc trên đó và các chiến dịch quảng cáo của mình. Đây là cách thiết lập:

  • Từ bảng điều khiển, hãy nhấp vào Add people.
  • Trong pop-up hiện lên, hãy nhập địa chỉ email của thành viên cần thêm. Chọn Quyền truy cập của nhân viên (truy cập hạn chế) hoặc Quyền truy cập của quản trị viên (truy cập đầy đủ). Sau đó nhấp vào Next.

Thêm thành viên để giúp quản lý nội dung trang Facebook

  • Trong menu bên trái, nhấp vào Pages. Chọn những trang mà bạn muốn thêm thành viên nhóm vào. Tùy chỉnh quyền truy cập của từng cá nhân bằng cách sử dụng các nút bật/tắt.

Chọn những trang mà bạn muốn thêm thành viên nhóm vào

  • Quay trở lại menu bên trái và nhấp vào Ad Accounts. Một lần nữa, tùy chỉnh quyền truy cập của người dùng. Sau đó, nhấp vào Invite.

Facebook Business Manager cho phép bạn thêm thành viên nhóm

  • Để thêm nhiều thành viên vào nhóm, hãy nhấp vào Add More People. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp Done.
  • Bây giờ, bạn chỉ cần đợi từng thành viên chấp nhận lời mời. Mỗi người sẽ nhận được một email có thông tin về quyền truy cập và một liên kết để bắt đầu.

Bạn có thể xem tất cả các yêu cầu đang chờ xử lý từ trang tổng quan của mình và rút lại chúng bất kỳ lúc nào đối với những người chưa phản hồi.

Nếu bạn muốn thu hồi quyền truy cập của một ai đó, hãy thực hiện như sau:

  • Từ bảng điều khiển, nhấp vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
  • Trong menu bên trái, hãy nhấp vào People.
  • Bấm vào tên của người thích hợp, nhấp vào Remove hoặc nhấp vào biểu tượng thùng rác để xóa nội dung đó.

Bước 5: Kết nối các đối tác kinh doanh hoặc đại lý quảng cáo của bạn

Khi bạn thực hiện bước này, đối tác bạn add vào tài khoản có thể quản lý quyền cho các cá nhân trong nhóm của riêng họ từ tài khoản Facebook Business Manager của chính họ. Bạn không cần phải lo lắng về việc chỉ định và quản lý quyền cho tất cả những người phục vụ tài khoản của bạn tại đại lý hoặc công ty đối tác của bạn, mà chỉ riêng công ty đối tác. Các bước thực hiện như sau:

  • Từ bảng điều khiển, nhấp vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
  • Ở menu bên trái, hãy nhấp vào Partners. Dưới phần Partner to share assets with, hãy nhấp vào Add.

Kết nối các đối tác kinh doanh hoặc đại lý quảng cáo của bạn

  • Bạn cần yêu cầu đối tác cung cấp cho bạn Business Manager ID. (Họ có thể tìm thấy nó trong Facebook Business Manager của riêng mình trong Business Settings\Business Info). Sau đó bạn nhập ID và nhấp vào Add.

Bước 6: Thêm tài khoản Instagram

Bạn cũng có thể kết nối tài khoản Instagram của mình với Business Manager như sau:

  • Từ bảng điều khiển, nhấp vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
  • Ở cột bên trái, hãy nhấp vào Instagram Accounts, sau đó nhấp vào Add. Trong pop-up hiện lên, nhập thông tin đăng nhập Instagram của bạn và nhấp vào Log in.

Thêm tài khoản Instagram từ Facebook Business Manager

Bước 7: Thiết lập Facebook Pixels

Facebook Pixel là một đoạn mã nhỏ mà Facebook tạo cho bạn. Khi bạn đặt mã này trên website của mình, mã này sẽ cấp cho bạn quyền truy cập vào thông tin, cho phép bạn theo dõi chuyển đổi, tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook, tạo đối tượng được nhắm mục tiêu cho quảng cáo của bạn và tiếp thị lại cho khách hàng tiềm năng.

Chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập Facebook Pixel của mình ngay lập tức, ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo, bởi thông tin mà nó cung cấp bây giờ sẽ có giá trị khi bạn bắt đầu quảng cáo. Cách thiết lập như sau:

  • Từ bảng điều khiển, hãy nhấp vào Business Settings.
  • Ở cột bên trái, hãy mở rộng menu Data Sources và nhấp vào Pixel, sau đó nhấp vào Add.

Thiết lập Facebook Pixels

  • Nhập tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của bạn. Nhập website của bạn để Facebook có thể cung cấp các đề xuất tốt nhất về cách thiết lập pixel, sau đó nhấp vào Continue.

Thiết lập Facebook Pixels từ Facebook Business Manager

  • Nhấp vào Set up the Pixel Now. Bạn có thể tạo tối đa 10 pixel bằng Facebook Business Manager.

Bước 8. Tăng cường bảo mật cho tài khoản của bạn

Một trong những lợi thế của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp bảo mật bổ sung cho tài sản kinh doanh của bạn.

  • Từ bảng điều khiển, hãy nhấp vào Business Settings.
  • Trong menu bên trái, nhấp vào Security Center.
  • Thiết lập xác thực hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc cho tất cả mọi người sẽ mang lại sự bảo mật cao nhất.

Tăng cường bảo mật cho tài khoản của bạn

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng khởi tạo tài khoản Facebook Business Manager của riêng mình. Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter