Một trong những lợi thế chính của social ads so với các hình thức quảng cáo khác là khả năng nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng. Nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook thông minh có thể giúp bạn tiếp cận những người có nhiều khả năng quan tâm đến thương hiệu của bạn nhất. Với các tùy chọn nhắm mục tiêu nâng cao, bạn có thể tiến thêm một bước và tiếp cận những người có khả năng quan tâm đến các sản phẩm cụ thể và những người đã cho thấy họ sẵn sàng mua sắm. Tất cả điều này giúp bạn đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn với ngân sách quảng cáo hiện tại của mình.
Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook giúp bạn xác định đối tượng sẽ xem quảng cáo của mình. Nó có thể cải thiện hiệu quả của các chiến dịch của bạn, nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn. Nói một cách rất đơn giản, tiếp cận phạm vi đối tượng rộng sẽ tốn kém hơn so với tiếp cận phạm vi hẹp hơn.
Nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook dựa trên ba loại đối tượng mục tiêu khác nhau:
Tab Audience trong Meta Business Suite Insights cung cấp rất nhiều thông tin có giá trị có thể giúp bạn hiểu những người theo dõi Facebook của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu để tìm hiểu cách nhắm mục tiêu những người theo dõi và khách hàng tiềm năng mới.
Nhưng chiến lược Audience Insights khác mà bạn có thể thực hiện là sử dụng chúng để tìm hiểu xem bạn đang cạnh tranh với ai. Sau đó nhắm mục tiêu đến người hâm mộ hiện có của đối thủ cạnh tranh.
Tất nhiên, bạn có thể nhắm mục tiêu thêm đối tượng này để đảm bảo bạn có được đối tượng phù hợp nhất cho mục tiêu kinh doanh và chiến dịch cụ thể của mình, nhưng đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu tìm kiếm những người có liên quan trên Facebook.
Tiếp thị lại là một chiến lược nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook hiệu quả để kết nối với những khách hàng tiềm năng đã quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Bằng cách sử dụng tùy chọn nhắm mục tiêu Custom Audiences, bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo cho những người gần đây đã xem website, những người đã xem các trang bán hàng hoặc thậm chí những người đã xem các sản phẩm cụ thể. Bạn cũng có thể chọn loại trừ những người đã mua hàng gần đây nếu bạn cho rằng họ không có khả năng sớm chuyển đổi lại.
Trước khi có thể sử dụng Facebook Custom Audiences dựa trên lượt truy cập trang web, bạn cần cài đặt Facebook Pixel. Tiếp theo thực hiện như sau:
Một tùy chọn khác là tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên dữ liệu được đồng bộ hóa từ CRM của bạn.
Chiến lược nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook tiếp theo là tìm những người giống với khách hàng tốt nhất của bạn bằng value-based lookalike audiences.
Đối tượng tương tự trên Facebook cho phép bạn xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu có chung đặc điểm với tất cả những người đã mua hàng của bạn. CÒn đối tượng giá trị tương tự cho phép bạn nhắm mục tiêu cụ thể hơn nữa đến những người có chung đặc điểm với những khách hàng có giá trị nhất của bạn.
Trước khi có thể kết hợp khách hàng giá trị vào đối tượng tương tự, bạn cần tạo đối tượng tùy chỉnh khách hàng giá trị:
Giờ đây bạn có thể sử dụng danh sách này để tạo value-based lookalike audiences:
Toàn bộ mục tiêu của việc nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook là đưa quảng cáo của bạn đến trước đối tượng cụ thể có nhiều khả năng thực hiện hành động nhất.
Nếu quảng cáo của bạn không hoạt động tốt như mong muốn, bạn có thể sử dụng chẩn đoán mức độ liên quan của quảng cáo để tìm kiếm cơ hội cải thiện nhắm mục tiêu.
Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn cải thiện điểm xếp hạng điểm quảng cáo liên quan của Facebook:
Một tùy chọn thường bị bỏ qua trong các tùy chọn nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook là tới những người đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua hàng từ quảng cáo Facebook.
Tùy chọn Engaged Shoppers đảm bảo bạn sẽ tiếp cận những người đã và rất gần đây thực hiện mua sắm, cho thấy sự sẵn sàng mua sắm từ nội dung quảng cáo.
Có rất nhiều tùy chọn để nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook. Nhìn bề ngoài, các tùy chọn được chia thành ba loại chính: nhân khẩu học, sở thích và hành vi. Nhưng trong mỗi danh mục này, mọi thứ trở nên khá chi tiết. Ví dụ: trong phần nhân khẩu học, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu đến cha mẹ. Hoặc cụ thể hơn, bạn có thể nhắm mục tiêu đến các bậc cha mẹ có con nhỏ.
Sau đó, bạn có thể nhấp vào Narrow Audience để thêm các lớp nhắm mục tiêu bổ sung. Ví dụ: trong phần nhân khẩu học, bạn có thể chọn giới hạn đối tượng mục tiêu trên Facebook của mình dựa trên tình trạng mối quan hệ và ngành công việc. Hãy suy nghĩ về cách các lớp nhắm mục tiêu này kết hợp để tạo ra đối tượng siêu tập trung. Ví dụ: Bạn có thể thiết lập nhắm mục tiêu chi tiết, bao gồm nhân khẩu học: Cha mẹ có con nhỏ, Đã ly hôn, đang làm quản lý.
Khi bạn xây dựng đối tượng của mình, bạn sẽ thấy ở phía bên phải của trang mức độ nhỏ đối tượng của bạn cũng như phạm vi tiếp cận tiềm năng của bạn. Nếu phạm vi quá hẹp, Facebook sẽ báo cho bạn biết qua hộp thoại yêu cầu xóa tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết để tránh chuyển đổi bằng không.
Tất nhiên, không phải mọi sản phẩm hoặc quảng cáo đều phù hợp một cách tự nhiên với kiểu nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook chính xác được giải thích ở trên.
Có thể bạn không biết chính xác danh mục nhân khẩu học hoặc hành vi nào bạn muốn nhắm mục tiêu với một quảng cáo cụ thể. Hãy thử kết hợp nó với đối tượng thứ hai, ngay cả khi đối tượng thứ hai đó dường như hoàn toàn không liên quan.
Ví dụ: hãy nghĩ về việc tạo đối tượng quảng cáo cho video GoPro có thuyền LEGO này:
Để bắt đầu, chúng tôi có thể xây dựng đối tượng gồm những người quan tâm đến GoPro, quay phim hoặc máy quay video. Bây giờ, trong trường hợp này, video có những chiếc thuyền LEGO. Vì vậy, khán giả rõ ràng để thêm vào đây là gì? Đúng, là người hâm mộ LEGO. Điều đó làm giảm quy mô đối tượng tiềm năng xuống và có khả năng dẫn đến tỷ lệ tương tác cao hơn nhiều, vì mọi người sẽ đặc biệt quan tâm đến nội dung video chứ không chỉ sản phẩm được giới thiệu trong video.
Trên thực tế, bạn cũng có thể quyết định kết hợp hai đối tượng khán giả không liên quan lại với nhau, sau đó tạo ra nội dung được nhắm mục tiêu tới nhóm đó.
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và chưa biết đối tượng mục tiêu của mình là ai, bạn có thể học được nhiều điều bằng cách bắt đầu với chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo rộng rãi trên Facebook. Điều này phù hợp cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu thay vì quảng cáo hướng đến chuyển đổi.
Bạn hãy tạo một chiến dịch quảng bá thương hiệu mới với nhắm mục tiêu rất cơ bản, chẳng hạn như độ tuổi rộng trong một khu vực địa lý rộng lớn. Sau đó, Facebook sẽ sử dụng các thuật toán của mình để xác định những người phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo của bạn.
Khi quảng cáo của bạn đã chạy được một thời gian, bạn có thể kiểm tra Thông tin chi tiết về đối tượng hoặc Ads Manager để xem Facebook đã chọn nhóm người nào cho quảng cáo của bạn và cách họ phản hồi. Điều này có thể giúp bạn hiểu cách tạo đối tượng mục tiêu của riêng mình cho các chiến dịch trong tương lai.
Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp bạn tìm được chiến thuật nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook phù hợp với mình và có thể triển khai hiệu quả cho chiến dịch sắp tới. Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ thêm, đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!
Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam
Suport 24/7: 0902.168.629
Hà Nội: 0902.168.629
Quảng Ninh: 0902.168.629
Đà Nẵng: 0902.168.629
HCM: 0902.168.629
Thứ 2 - Thứ 7
9:00 AM - 5:00 PM