CÁCH SỬ DỤNG FACEBOOK AUDIENCE INSIGHTS ĐỂ NHẮM MỤC TIÊU QUẢNG CÁO CHÍNH XÁC


Cách sử dụng Facebook Audience Insights để nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác

Facebook là một kênh giúp bạn tương tác mạnh mẽ với khách hàng của mình. Nhưng làm thế nào để bạn biết mình đang tiếp cận đúng đối tượng? Facebook Audience Insights sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều dữ liệu về nhân khẩu học mục tiêu, giúp bạn kết nối thương hiệu của mình trực tiếp với khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook tốt hơn rất nhiều.

Facebook Audience Insights là gì?

Đây là một công cụ giúp bạn hiểu rõ hơn đối tượng khách hàng trên Facebook của mình. Facebook Audience Insights (FAI) sẽ hiển thị cho bạn thông tin tổng hợp cho ba nhóm:

  • Những người được kết nối với Trang của bạn
  • Những người thuộc Đối tượng tùy chỉnh của bạn (Custom Audience)
  • Mọi người trên Facebook

Tất cả những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm thêm được nhiều người thuộc đối tượng mục tiêu của mình, cũng như tạo ra nội dung tương tác hoặc quảng cáo có ý nghĩa và phù hợp, hiệu quả hơn.

Cách sử dụng Facebook Audience Insights

Để sử dụng FAI, trước hết bạn cần tạo lập trang Facebook business riêng cho mình. Sau đó, truy cập vào Facebook Ads Manager và tìm Facebook Audience Insights.

Giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn nhé!

#1. Chọn đối tượng bạn muốn có thông tin chi tiết

Đầu tiên, bạn hãy mở bảng điều khiển FAI (Nếu bạn có nhiều tài khoản, hãy bỏ qua popup để chọn một tài khoản khác từ menu thả xuống trên cùng bên phải.)

Tiếp theo là chọn đối tượng khán giả. Hộp thoại sẽ hiển thị các tùy chọn của bạn như sau:

  • Tất cả mọi người trên Facebook: Tìm hiểu cách thu hút những người mới trên Facebook
  • Những người được kết nối với Trang của bạn: Tìm hiểu thêm về đối tượng hiện tại của bạn để tạo nội dung tốt hơn dành riêng cho họ
  • Đối tượng tùy chỉnh: Bạn đã tạo đối tượng tùy chỉnh chưa? Nếu vậy, bạn sẽ thấy tùy chọn đó trong hộp thoại này.

Chọn đối tượng bạn muốn có thông tin chi tiết

Trong bài hướng dẫn này, hãy bắt đầu với tùy chọn đầu tiên: Tất cả mọi người trên Facebook. Điều này sẽ giúp bạn có được thông tin chi tiết dựa trên chiến lược quảng cáo Facebook của mình.

#2. Xây dựng nhân khẩu học cho đối tượng mục tiêu

Xây dựng nhân khẩu học cho đối tượng mục tiêu

Đã đến lúc để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của bạn. Trước hết, hãy chọn nhân khẩu học ở bên trái màn hình. Sau đó, hãy xem kết quả trong các biểu đồ bên phải màn hình. Bạn sẽ thấy các thông tin phân tích cụ thể như sau:

Địa điểm

Nếu doanh nghiệp của bạn có một vị trí thực tế cụ thể, hãy chọn quốc gia, khu vực hoặc thành phố của bạn.

Nếu bạn kinh doanh dịch vụ trực tuyến, hoặc đang xây dựng thương hiệu của mình trên web, có tùy chọn countries worldwide. Trường hợp bạn kinh doanh các sản phẩm vật chất cụ thể mà chuyên cho một thị trường nào đó, hãy gắn với quốc gia hoặc vùng mà bạn chuyển sản phẩm đến.

Độ tuổi và Giới tính

Đối với độ tuổi, Facebook quy định đối tượng phải đủ 18 tuổi trở lên. Hãy chọn một độ tuổi phù hợp với nghiên cứu và đối tượng của bạn. Với giới tính cũng tương tự như vậy.

Nếu bạn không chắc chắn về những đặc điểm nhân khẩu học này thì cũng không vấn đề gì. Hãy để trống những đặc điểm này. Và khi bạn hiểu rõ hơn, bạn sẽ quay lại với chúng.

Sở thích

Rất nhiều lựa chọn với đặc điểm nhân khẩu học này: Giải trí, nấu nướng, các môn thể thao, công nghệ, các mối quan hệ, thần giao cách cảm,… Bạn có thể kéo xuống để xem chi tiết hoặc gõ vào bất cứ điều gì. Hãy bắt đầu với phạm vi rộng trước, sau đó thu hẹp dần và xem điều gì xảy ra với các biểu đồ khi bạn tìm hiểu và tinh chỉnh.

Ví dụ:

  • Bạn bắt với địa điểm U.S. và mọi lứa tuổi → Hiển thị 56% phụ nữ và 44% nam giới trên người dùng Facebook
  • Thêm sở thích là Food and Drink → 60% nữ, 40% nam
  • Thu hẹp sở thích thành Coffeehouses → 67% phụ nữ, 33% nam giới
  • Thu hẹp đia điểm của bạn tại Seattle → 62% phụ nữ, 38% nam giới. Bạn có thể thấy trên bảng điều khiển thông tin chi tiết về độ tuổi và giới tính của những người đến quán cà phê ở Seattle.

Sở thích trong Facebook Audience Insights

Nâng cao

Trong phần “Nâng cao”, bạn có thể xem chi tiết cụ thể hơn về đặc điểm nhân khẩu học đã chọn, như về ngôn ngữ, tình trạng mối quan hệ, học vấn, chức danh công việc, phân khúc thị trường, chính trị, sự kiện trong cuộc sống (ví dụ như những người bắt đầu một công việc mới hoặc chuyển đến một thành phố mới).

Trở lại ví dụ quán cà phê tại Seattle. Khi bạn chọn All Parents, các số liệu hiện ra cho độ tuổi, giới tính, tình trạng mối quan hệ, học vấn:

Nâng cao trong facebook audience insights

Có thể thấy một quảng cáo dành cho doanh nghiệp trên dường như phù hợp với những đặc điểm nhân khẩu học này:

  • Phụ huynh (nam và nữ)
  • Từ 25 – 54 tuổi
  • Học đại học
  • Đã có con

Bạn càng thêm nhiều chi tiết, đối tượng mục tiêu của bạn càng thu hẹp lại và giúp cho quảng cáo của bạn có thể tập trung hơn, hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn biết rõ đối tượng để nhắm mục tiêu và có thể tạo ra thông điệp đủ sức thuyết phục.

#3. Khám phá mối quan tâm của đối tượng mục tiêu

Tiếp theo, hãy tìm hiểu những đối tượng mục tiêu của bạn đã thích bằng cách nhấp vào tab Page Likes. Hãy quan sát phần Top Categories và Page Likes.

Top Categories – Danh mục hàng đầu

Trong mục này, bạn có thể xem những sở thích, mối quan tâm chung của khách hàng quen của mình. Trong ví dụ về quán cà phê này là: Ăn uống, từ thiện, sách, nghệ thuật, phim, âm nhạc, cửa hàng tạp hóa hữu cơ.

Hãy chú ý tới 10 danh mục sở thích hàng đầu mà khách hàng quen của quán cà phê trong bảng điều khiển của Facebook Audience Insight.

Top Categories trong Facebook Audience Insight

Hãy sử dụng thông tin này để truyền cảm hứng cho các ý tưởng nhằm thử nghiệm trong chiến lược marketing không phải trả tiền trên Facebook của bạn. Ví dụ như tổ chức một cuộc thi nơi những người theo dõi trang chia sẻ loại cà phê ngon nhất họ được phục vụ tại các cửa hàng hữu cơ.

Việc có những thông tin chi tiết về đối tượng cho phép bạn ghi điểm nhiều hơn với mục tiêu của mình. Tuy nhiên, đây chỉ là những gợi ý của Facebook.

Page Likes – Các trang yêu thích

Bạn muốn biết khán giả của mình đang kết nối với những trang Facebook nào? Và khả năng họ sẽ thích những trang đó là bao nhiêu? Vậy bạn hãy xem trong mục này.

Facebook đưa ra những trang liên quan và có quan hệ với sở thích của đối tượng mục tiêu. Đó là các Trang có khả năng phù hợp nhất với đối tượng của bạn dựa trên sở thích, kích thước Trang và số người trong đối tượng của bạn đã thích Trang đó.

Hãy xem một lượt các trang, điều tra và lưu ý những gì các trang đó đang làm. Bạn có thể tinh chỉnh một số ý tưởng của họ để sử dụng cho doanh nghiệp của mình.

Page Likes – Các trang yêu thích

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các thông tin này để tinh chỉnh đối tượng mục tiêu của bạn:

  • Lập danh sách các trang ở trên (hoặc chỉ cần chụp ảnh màn hình)
  • Nhấp vào tab Nhân khẩu học
  • Nhập tên trang vào trường Sở thích
  • Xem bất kỳ thay đổi nào trong biểu đồ Nhân khẩu học của bạn

Có thể sử dụng các tùy chọn Save và Save as dưới menu More) để trộn và khớp các cài đặt của bạn. Như vậy, bạn có thể thấy các kết quả khác nhau cho các đối tượng (có liên quan) khác nhau.

#4. Khám phá chi tiết vị trí và ngôn ngữ

Bạn có thể tìm hiểu nơi mọi người sống và ngôn ngữ của đối tượng mục tiêu khi nhấp vào tab Vị trí, sau đó nhấp qua từng tab phụ. Bạn sẽ thấy thông tin chi tiết về Các thành phố hàng đầu, Các quốc gia hàng đầu và Ngôn ngữ hàng đầu được sử dụng cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Điều này đặc biệt có ích đối với hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn. Chúng có thể cho bạn biết nơi bán hàng và những ngôn ngữ cần tập trung vào.

Ví dụ bạn đang sản xuất và kinh doanh nhân vật hành động Batman và tự hỏi các quốc gia khác có thể quan tâm? Hãy mở phiên bản mới nhất của công cụ Facebook Audience Insights. Nhập “Batman action figures” vào trường Sở thích, rồi nhấp vào tab Top Countries. Bạn có thể thấy danh sách các quốc gia quan tâm đến sản phẩm. Khám phá thêm Top cities, top languages bằng cách nhấp vào các tab phụ.

Khám phá chi tiết vị trí và ngôn ngữ

#5. Khám phá các hoạt động và chi tiết thiết bị

Bạn có thể tìm hiểu cách mọi người cư xử trên Facebook và các thiết bị mà họ sử dụng khi:

  • Nhấp vào tab Activity
  • Quan sát Frequency of Activities để xem cách họ tương tác với các trang Facebook
  • Thực hiện tương tự đối với các thiết bị họ sử dụng trong bảng Người dùng thiết bị

Hãy lưu ý các thiết bị chính mà các đối tượng khác nhau của bạn sử dụng.

Khám phá các hoạt động và chi tiết thiết bị

Với những khách quen của quán cà phê địa phương, đó là iPhone. Có thể bạn đang nghĩ đến việc kinh doanh thứ hai là bán vỏ iPhone cho khách hàng của mình?

# 6. Tạo quảng cáo cho đối tượng mục tiêu

Với những thông tin cụ thể về đối tượng mục tiêu trên Facebook Audience Insights, bạn hẳn đã sẵn sàng để tạo và chạy quảng cáo.

  • Mở đối tượng mục tiêu đã lưu
  • Nhấp vào nút Create Ad màu xanh lục
  • Thực hiện các bước để tạo quảng cáo của bạn trên Facebook

Tạo quảng cáo cho đối tượng mục tiêu

Ad Manager sẽ điền các trường nhắm mục tiêu dựa trên Thông tin chi tiết về đối tượng của bạn. Nó cũng sẽ theo dõi hiệu suất cho từng chiến dịch quảng cáo.

Bạn có thể thấy chuyển đổi tổng thể giảm xuống khi bạn tạo nhiều quảng cáo hơn. Đừng lo lắng! Khi bạn hiển thị quảng cáo của mình cho nhóm đối tượng nhỏ hơn, ROI của bạn vẫn có thể tăng lên. Việc kết nối sâu sắc với một nhóm ít người quan tâm sẽ tốt hơn là với nhiều người nhưng mơ hồ.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn sử dụng Facebook Audience Insights hiệu quả hơn để xác định được nhóm đối tượng mục tiêu của mình và thiết lập quảng cáo một cách tốt nhất. Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ thêm, hãy đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter