DOANH NGHIỆP NÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ KHI KHỎE MẠNH NHẤT


Doanh nghiệp nên chuyển đổi số khi khỏe mạnh nhất

Trong hội thảo Doanh nhân trẻ Việt Nam “Chuyển mình đổi số” được tổ chức ngày 8/11 bởi Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, các diễn giả đã trao đổi và chia sẻ những vấn đề được đông đảo doanh nghiệp quan tâm hiện nay về chuyển đổi số.

Chuyển đổi số là gì?

Theo ông Lê Nguyễn Trường Giang – Viện trưởng Viện chiến lược chuyển đổi số của Hội truyền thông số, chuyển đổi số là sự chuyển đổi mô hình kinh doanh mới để thay đổi số phận doanh nghiệp. Thay vì chịu tác động trực tiếp, thụ động trước thách thức đặt ra, doanh nghiệp sẽ tự thay đổi cách thức vận hành để tạo ra giá trị đột phá, từ đó tăng năng suất. Nhiều doanh nghiệp đang nhầm lẫn việc ứng dụng các công nghệ, dữ liệu hiện nay vào hoạt động và coi đó là chuyển đổi số. Thực tế, chuyển đổi số là cách thức sử dụng công nghệ để tạo sự chuyển đổi trong hoạt động doanh nghiệp. Nếu chỉ áp dụng công nghệ, mà kết quả năng suất vẫn thấp, không tạo đột phá thì chưa thể coi là chuyển mình – đổi số.

Khi nào doanh nghiệp nên chuyển đổi số

Khi nào doanh nghiệp nên chuyển đổi số

Chia sẻ về vấn đề thời điểm chuyển đổi số của doanh nghiệp, bà Trương Lý Hoàng Phi – Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP.HCM chia sẻ, các tập đoàn lớn chuyển mình khi vẫn đang phát triển tốt. Họ cho rằng khi đó doanh nghiệp mới sáng suốt và có nguồn lực tốt hơn, đồng thời họ muốn phát triển hơn nên phải thay đổi.

Đồng thời, bà Trương Lý Hoàng Phi cũng đưa ra lời khuyên rằng, các doanh nghiệp của Việt Nam nên thay đổi nhận thức của mình, tiến hành chuyển đổi số từ khi sức khỏe doanh nghiệp đang tốt, thay vì chuyển đổi khi tụt dốc. Nếu chuyển đổi số khi quá muộn, doanh nghiệp rất có thể sẽ không còn đủ sức để vực dậy. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng không nên nghĩ chuyển đổi số bằng cách mua phần mềm, mà nên bắt đầu bằng việc định hình về con đường phát triển của doanh nghiệp mình sẽ như thế nào, mục tiêu ra sao.

Chuyển đổi số là quá trình tất yếu trong giai đoạn người tiêu dùng đang sử dụng công nghệ nhiều như hiện nay. Không chỉ các doanh nghiệp trẻ quan tâm đến chuyển đổi số để canh tranh và phát triển, mà các doanh nghiệp lớn hoặc thậm chí cả doanh nghiệp lớn trên đỉnh cao cũng cần quan tâm để đi đúng hướng và hiệu quả. Nếu bạn cần tư vấn hoặc hỗ trợ thêm, hãy đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter