Chúng tôi tự tin đem lại lợi ích và hướng đi phù hợp với bạn
0902168629
tienvm@jupitermedia.vn

5 CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO FACEBOOK BẠN NÊN THỬ TRONG NĂM 2022


5 chiến lược quảng cáo Facebook bạn nên thử trong năm 2022

Facebook hiện vẫn là nền tảng mạng xã hội lớn với gần 2,5 tỷ người dùng đang hoạt động. Đây là một trong những kênh tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Bạn đã có chiến lược quảng cáo Facebook nào hiệu quả chưa? Hãy cùng đến với 5 chiến lược được chúng tôi tổng kết dưới đây.

Lợi ích của quảng cáo trên Facebook

Có một số lợi thế chính khi quảng cáo trên Facebook phải kể đến như:

  • Có các tùy chọn nâng cao để nhắm mục tiêu quảng cáo đến các đối tượng cụ thể
  • Tích hợp thương mại điện tử liền mạch
  • Phân tích dữ liệu sâu
  • Là một trong những mạng xã hội lớn nhất
  • Có thẻ truy cập vào toàn bộ Thư viện quảng cáo của Facebook
  • Tùy chọn cho mọi ngân sách

Bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook trong cả việc thu hút khách hàng mới và nuôi dưỡng mối quan hệ với những khách hàng quen thuộc. Facebook đưa ra ba mục tiêu chính để lựa chọn cho mỗi quảng cáo, bao gồm:

  • Nhận thức: Bạn nên sử dụng mục tiêu này nếu mới bắt đầu kinh doanh hoặc quảng cáo trên Facebook và muốn thu hút khách hàng mới. Bạn cũng có thể sử dụng mục tiêu nhận thức để ra mắt dòng sản phẩm mới hoặc quảng bá sự kiện.
  • Cân nhắc: Đây là bước tiếp theo trong chiến lược quảng cáo Facebook. Sau khi đối tượng của bạn có một số nhận thức về sản phẩm, bạn sẽ muốn tiếp cận họ bằng những quảng cáo cung cấp thêm thông tin. Những quảng cáo này sẽ thúc đẩy sự tương tác hoặc giúp bạn thu thập khách hàng tiềm năng.
  • Chuyển đổi: Bước cuối cùng trong hành trình là chuyển đổi. Có thể đó là việc mua một sản phẩm hoặc có thể bạn muốn mọi người truy cập vào website, nhận chỉ đường đến cửa hàng hoặc điền biểu mẫu cung cấp thông tin khách hàng.

5 chiến lược quảng cáo Facebook bạn nên thử trong năm 2022

Không thể phủ nhận rằng Facebook vẫn là mạng truyền thông xã hội có nhiều người dùng tích cực nhất, chưa kể nó còn bao gồm cả Instagram. Điều quan trọng là bạn cần sử dụng các chiến lược quảng cáo Facebook có chủ đích để đảm bảo không lãng phí ngân sách. Sau đây là 5 chiến lược bạn nên thử.

#1. Cá nhân hóa quảng cáo bằng cách nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể

Cá nhân hóa quảng cáo bằng cách nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể

Facebook có một số tùy chọn nhắm mục tiêu mạnh mẽ, cho phép bạn xác định cụ thể đối tượng mục tiêu dựa trên năm tiêu chí:

  • Địa điểm: Nhắm mục tiêu các quốc gia, tỉnh, thành phố, cộng đồng cụ thể, mã ZIP,… Bạn cũng có thể đặt bán kính xung quanh điểm trung tâm nào đó.
  • Nhân khẩu học: các tùy chọn nhắm mục tiêu bao gồm tuổi, giới tính, giáo dục, công việc, ngôn ngữ, chính trị, thu nhập, tình trạng mối quan hệ,…
  • Sở thích: Chúng bao gồm sở thích và những điều khác mà khách hàng của bạn có thể thích làm.
  • Hành vi: bao gồm việc sử dụng thiết bị, tốc độ mạng và hành vi mua hàng.
  • Các kết nối: Thông số nhắm mục tiêu này cho phép bạn quyết định xem có muốn nhắm mục tiêu những người đã biết thương hiệu của bạn ở một mức độ nào đó hay chỉ tập trung vào quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng mới.

Bạn có thể lấy ý tưởng để xây dựng Core Audience feature của mình bằng công cụ Facebook’s Audience Insights. Sau đó, bạn có thể áp dụng các thông số đó cho Đối tượng chính khi thấy phù hợp.

Dưới đây là một số ý tưởng về cách bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu Đối tượng chính trong chiến lược quảng cáo Facebook của mình:

Nhắm mục tiêu theo các sự kiện trong cuộc sống

Có nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu theo sự kiện trong đời như: đính hôn, kết hôn, mới sinh, công việc mới, tốt nghiệp, chuyển nhà gần đây, nghỉ hưu, kỷ niệm,… Hãy xem xét bối cảnh sử dụng sản phẩm của bạn và suy nghĩ về các sự kiện trong cuộc sống có thể tương ứng với các mục đích sử dụng đó.

Nhắm mục tiêu theo thời tiết

Mặc dù đây không phải là một tùy chọn nhắm mục tiêu riêng của Facebook, nhưng bạn có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba để tự động điều chỉnh quảng cáo và kích hoạt / hủy kích hoạt quảng cáo dựa trên điều kiện thời tiết địa phương. Có thương hiệu đã làm như vậy với WeatherAds để quảng cáo các sản phẩm cách nhiệt cửa sổ của mình, nhắm mục tiêu các mã ZIP có nhiệt độ trên 35 độ C.

Nhắm mục tiêu theo sở thích

Audience Insights đặc biệt có giá trị đối với chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook cá nhân hóa này. Hãy xem xét các sở thích được chia sẻ giữa các đối tượng của bạn và chọn ra những sở thích không liên quan trực tiếp đến thị trường ngách hoặc sản phẩm của bạn. Ví dụ một thương hiệu bán thùng giữ nhiệt có thể dự đoán những sở thích chung của đối tượng mục tiêu như câu cá và đi bộ đường dài. Tuy nhiên, Audience Insights cũng có thể cho thấy họ quan tâm đến nhạc đồng quê và các buổi hòa nhạc. Trong trường hợp đó, họ có thể xem xét nhắm mục tiêu những đối tượng đó bằng quảng cáo gợi ý rằng thùng giữ nhiệt rất phù hợp để chuẩn bị trước các buổi hòa nhạc và lễ hội.

#2. Thu hút khách hàng trở lại thông qua Đối tượng tùy chỉnh của Facebook

Đối tượng tùy chỉnh của Facebook

Facebook Custom Audiences là nhóm người dùng Facebook biết về thương hiệu của bạn ở một mức độ nhất định. Họ có thể đã truy cập website của bạn trước đây, tương tác với trang Facebook hoặc các bài đăng của bạn, đăng ký email, mua hàng hoặc tương tác với thương hiệu của bạn theo một cách nào đó.

Về cơ bản, chiến lược quảng cáo Facebook này sẽ lấy dữ liệu khách hàng mà bạn cung cấp và so sánh dữ liệu đó với người dùng Facebook, đối sánh khách hàng của bạn với người dùng cá nhân. Sau đó, Facebook tạo các nhóm các người dùng như vậy, và cho phép bạn nhắm mục tiêu tới họ bằng các chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Bạn có thể tạo bốn loại Custom Audiences:

  • Website Custom Audiences: Xây dựng đối tượng từ những người dùng đã từng truy cập website của bạn.
  • App activity Custom Audience: Bao gồm những người đã tương tác hoặc thực hiện một hành động cụ thể trong ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn.
  • Customer list Custom Audience: Là việc bạn nhập list danh sách khách hàng và Facebook sẽ đối sánh dữ liệu với người dùng của mình để xây dựng nhóm đối tượng này.
  • Engagement Custom Audiences: Gồm những người dùng đã tương tác với nội dung hoặc quảng cáo trên Facebook của bạn trước đây,như xem video, gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng hoặc xem trang Facebook của bạn. Đây là một nguồn tuyệt vời để xây dựng Lookalike Audience.

#3. Nhắm mục tiêu theo các đặc điểm tương tự

Nhắm mục tiêu theo các đặc điểm tương tự

Theo thời gian, bạn sẽ sử dụng Custom Audiences để tạo các phân khúc mới có các đặc điểm tương tự để nhắm mục tiêu. Những khán giả này được gọi là Lookalike Audiences.

Lookalike Audiences rất giá trị vì họ có nhiều điểm chung với đối tượng hiện tại của bạn. Chiến lược quảng cáo Facebook này là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới. Bạn đã biết sở thích của nhóm này, vì vậy bạn có thể sử dụng quảng cáo hiệu quả, đã được kiểm chứng để giới thiệu họ với thương hiệu của mình. Facebook cho phép tối đa 500 Lookalike Audiences, vì vậy bạn có nhiều không gian để sáng tạo và thử nghiệm.

#4. Nhắm lại những khách truy cập trước đây vào các trang Facebook hoặc Instagram của bạn

Quảng cáo Facebook retargeting được hiển thị cho những người dùng đã truy cập trang website của bạn hoặc đã từng tương tác với trang Facebook hoặc Instagram của bạn. Chiến lược quảng cáo Facebook này là một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng các mối quan hệ mà bạn đã bắt đầu. Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng đến các hành động cụ thể mà họ đã thực hiện:

  • Tương tác với thương hiệu của bạn trên Facebook / Instagram
  • Đã truy cập website của bạn
  • Đã sử dụng ứng dụng di động của bạn
  • Đã dành một khoảng thời gian nhất định trên website của bạn
  • Đã xem một sản phẩm trên website của bạn
  • Đã thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của họ
  • Bắt đầu thanh toán

Nếu bạn đang cố gắng bán một sản phẩm nhất định, bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người dùng đã truy cập trang sản phẩm đó.

#5. Kiểm tra sự cạnh tranh của bạn trong Facebook Ad Library

Facebook Ad Library

Khi bạn đã phát triển các chiến lược quảng cáo Facebook và xây dựng các chiến dịch để quảng bá thương hiệu của mình, hãy kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì. Vào năm 2018, Facebook đã ra mắt Facebook Ad Library (nay là Meta Ad Library), nơi lưu trữ tất cả các quảng cáo Facebook của mọi nhà quảng cáo. Người dùng có thể tìm kiếm quảng cáo theo từ khóa, với các tùy chọn để lọc theo vị trí và danh mục quảng cáo.

Bạn cũng có thể biết khi nào mỗi quảng cáo bắt đầu chạy, chúng đang chạy trên nền tảng nào, media types, và liệu quảng cáo đang hoạt động hay không. Hãy cân nhắc thực hiện phân tích SWOT để hiểu cơ hội nổi bật nhất của bạn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Nếu bạn cần hỗ trợ về tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook, đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter