Facebook hiện vẫn là nền tảng mạng xã hội lớn với gần 2,5 tỷ người dùng đang hoạt động. Đây là một trong những kênh tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Bạn đã có chiến lược quảng cáo Facebook nào hiệu quả chưa? Hãy cùng đến với 5 chiến lược được chúng tôi tổng kết dưới đây.
Có một số lợi thế chính khi quảng cáo trên Facebook phải kể đến như:
Bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook trong cả việc thu hút khách hàng mới và nuôi dưỡng mối quan hệ với những khách hàng quen thuộc. Facebook đưa ra ba mục tiêu chính để lựa chọn cho mỗi quảng cáo, bao gồm:
Không thể phủ nhận rằng Facebook vẫn là mạng truyền thông xã hội có nhiều người dùng tích cực nhất, chưa kể nó còn bao gồm cả Instagram. Điều quan trọng là bạn cần sử dụng các chiến lược quảng cáo Facebook có chủ đích để đảm bảo không lãng phí ngân sách. Sau đây là 5 chiến lược bạn nên thử.
Facebook có một số tùy chọn nhắm mục tiêu mạnh mẽ, cho phép bạn xác định cụ thể đối tượng mục tiêu dựa trên năm tiêu chí:
Bạn có thể lấy ý tưởng để xây dựng Core Audience feature của mình bằng công cụ Facebook’s Audience Insights. Sau đó, bạn có thể áp dụng các thông số đó cho Đối tượng chính khi thấy phù hợp.
Dưới đây là một số ý tưởng về cách bạn có thể sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu Đối tượng chính trong chiến lược quảng cáo Facebook của mình:
Có nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu theo sự kiện trong đời như: đính hôn, kết hôn, mới sinh, công việc mới, tốt nghiệp, chuyển nhà gần đây, nghỉ hưu, kỷ niệm,… Hãy xem xét bối cảnh sử dụng sản phẩm của bạn và suy nghĩ về các sự kiện trong cuộc sống có thể tương ứng với các mục đích sử dụng đó.
Mặc dù đây không phải là một tùy chọn nhắm mục tiêu riêng của Facebook, nhưng bạn có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba để tự động điều chỉnh quảng cáo và kích hoạt / hủy kích hoạt quảng cáo dựa trên điều kiện thời tiết địa phương. Có thương hiệu đã làm như vậy với WeatherAds để quảng cáo các sản phẩm cách nhiệt cửa sổ của mình, nhắm mục tiêu các mã ZIP có nhiệt độ trên 35 độ C.
Audience Insights đặc biệt có giá trị đối với chiến lược nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook cá nhân hóa này. Hãy xem xét các sở thích được chia sẻ giữa các đối tượng của bạn và chọn ra những sở thích không liên quan trực tiếp đến thị trường ngách hoặc sản phẩm của bạn. Ví dụ một thương hiệu bán thùng giữ nhiệt có thể dự đoán những sở thích chung của đối tượng mục tiêu như câu cá và đi bộ đường dài. Tuy nhiên, Audience Insights cũng có thể cho thấy họ quan tâm đến nhạc đồng quê và các buổi hòa nhạc. Trong trường hợp đó, họ có thể xem xét nhắm mục tiêu những đối tượng đó bằng quảng cáo gợi ý rằng thùng giữ nhiệt rất phù hợp để chuẩn bị trước các buổi hòa nhạc và lễ hội.
Facebook Custom Audiences là nhóm người dùng Facebook biết về thương hiệu của bạn ở một mức độ nhất định. Họ có thể đã truy cập website của bạn trước đây, tương tác với trang Facebook hoặc các bài đăng của bạn, đăng ký email, mua hàng hoặc tương tác với thương hiệu của bạn theo một cách nào đó.
Về cơ bản, chiến lược quảng cáo Facebook này sẽ lấy dữ liệu khách hàng mà bạn cung cấp và so sánh dữ liệu đó với người dùng Facebook, đối sánh khách hàng của bạn với người dùng cá nhân. Sau đó, Facebook tạo các nhóm các người dùng như vậy, và cho phép bạn nhắm mục tiêu tới họ bằng các chiến dịch quảng cáo khác nhau.
Bạn có thể tạo bốn loại Custom Audiences:
Theo thời gian, bạn sẽ sử dụng Custom Audiences để tạo các phân khúc mới có các đặc điểm tương tự để nhắm mục tiêu. Những khán giả này được gọi là Lookalike Audiences.
Lookalike Audiences rất giá trị vì họ có nhiều điểm chung với đối tượng hiện tại của bạn. Chiến lược quảng cáo Facebook này là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới. Bạn đã biết sở thích của nhóm này, vì vậy bạn có thể sử dụng quảng cáo hiệu quả, đã được kiểm chứng để giới thiệu họ với thương hiệu của mình. Facebook cho phép tối đa 500 Lookalike Audiences, vì vậy bạn có nhiều không gian để sáng tạo và thử nghiệm.
Quảng cáo Facebook retargeting được hiển thị cho những người dùng đã truy cập trang website của bạn hoặc đã từng tương tác với trang Facebook hoặc Instagram của bạn. Chiến lược quảng cáo Facebook này là một cách tuyệt vời để nuôi dưỡng các mối quan hệ mà bạn đã bắt đầu. Bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng đến các hành động cụ thể mà họ đã thực hiện:
Nếu bạn đang cố gắng bán một sản phẩm nhất định, bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người dùng đã truy cập trang sản phẩm đó.
Khi bạn đã phát triển các chiến lược quảng cáo Facebook và xây dựng các chiến dịch để quảng bá thương hiệu của mình, hãy kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì. Vào năm 2018, Facebook đã ra mắt Facebook Ad Library (nay là Meta Ad Library), nơi lưu trữ tất cả các quảng cáo Facebook của mọi nhà quảng cáo. Người dùng có thể tìm kiếm quảng cáo theo từ khóa, với các tùy chọn để lọc theo vị trí và danh mục quảng cáo.
Bạn cũng có thể biết khi nào mỗi quảng cáo bắt đầu chạy, chúng đang chạy trên nền tảng nào, media types, và liệu quảng cáo đang hoạt động hay không. Hãy cân nhắc thực hiện phân tích SWOT để hiểu cơ hội nổi bật nhất của bạn.
Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Nếu bạn cần hỗ trợ về tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook, đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!
Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam
Suport 24/7: 0902.168.629
Hà Nội: 0902.168.629
Quảng Ninh: 0902.168.629
Đà Nẵng: 0902.168.629
HCM: 0902.168.629
Thứ 2 - Thứ 7
9:00 AM - 5:00 PM