CÁCH TỐI ƯU CHI PHÍ QUẢNG CÁO FACEBOOK CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ


Cách cắt giảm chi phí quảng cáo facebook

Việc tối ưu ngân sách marketing nói chung, và chi phí quảng cáo Facebook nói riêng luôn là một bài toán được mọi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm. Liệu bạn đã thực sự sử dụng hiệu quả ngân sách quảng cáo Facebook của mình? Trong bài viết dưới đây, Jupiter Media xin chia sẻ một vài lưu ý chỉnh sửa cho chiến dịch, giúp giảm bớt chi phí quảng cáo và mang lại lợi tức đầu tư tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Các yếu tố quyết định chi phí quảng cáo Facebook của bạn

Có rất nhiều doanh nghiệp muốn đăng quảng cáo trên Facebook và Instagram, tuy nhiên các vị trí quảng cáo là có giới hạn. Để xác định nhà quảng cáo nào giành được vị trí cạnh tranh trước đối tượng mục tiêu của họ, thuật toán quảng cáo của Facebook sẽ đánh giá dựa trên tổng giá trị của một quảng cáo, bao gồm:

Giá đấu thầu

Ví dụ: nếu hai thương hiệu làm đẹp đang tiếp cận phụ nữ thế hệ trẻ trên news feed, họ sẽ cạnh tranh trong cuộc đấu giá cùng nhau.

Càng nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh trong một cuộc đấu giá, chi phí quảng cáo Facebook của bạn sẽ càng cao. Đó cũng là lý do vì sao quảng cáo trên Facebook trong các ngành như tài chính, bảo hiểm và nhà cửa có xu hướng đắt hơn.

Tính thời vụ cũng đóng một vai trò quan trọng. Ví dụ như chi phí quảng cáo trước đây đã tăng vọt trong suốt những tháng cuối năm do nhu cầu mua sắm trực tuyến dịp lễ, Tết cao dẫn gia tăng số lượng đối thủ cạnh tranh trong một cuộc đấu giá quảng cáo.

Mức độ mà khán giả mục tiêu muốn hoặc tương tác với quảng cáo

Thuật toán của Facebook còn xem xét chất lượng quảng cáo (bao gồm cả phản hồi trước đó) và tỷ lệ hành động ước tính (số lượng người sẽ thực hiện hành động như like, share hoặc comment trên quảng cáo).

Cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

1. Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

CPC trung bình cho mỗi mục tiêu chiến dịch sẽ khác nhau, do đó xác định rõ kết quả bạn muốn đạt được sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Thuật toán sẽ ghép nối mục tiêu của bạn với những người dùng phù hợp với tiêu chí đó.

Việc lựa chọn sai lầm trong mục tiêu quảng cáo, chẳng hạn như chọn tạo khách hàng tiềm năng, trong khi mục tiêu của bạn là quảng bá thương hiệu, có thể có tác động tiêu cực. Sai lầm này thường kết hợp với việc không hiểu rõ đối tượng mục tiêu trước khi chọn chiến dịch. Do đó, hãy chú ý xác định rõ đối tượng mục tiêu và kết hợp mục tiêu marketing của bạn với mục tiêu chiến dịch trước khi bạn bắt đầu tạo quảng cáo, sẽ giúp gia tăng mức độ tương tác, thêm giá trị và giảm chi phí quảng cáo Facebook.

2. Thu hẹp phạm vi nhắm đối tượng mục tiêu

Thuật toán của Facebook xem xét mức độ liên quan của quảng cáo khi tính toán giá thầu. Phạm vi đối tượng của bạn càng nhỏ và càng phù hợp, bạn càng có nhiều cơ hội chiến thắng trong phiên đấu giá.

Khi bắt đầu, hãy nhắm mục tiêu của bạn rộng hơn một chút so với những gì bạn nghĩ ban đầu. Điều này giúp Facebook dễ dàng tìm những người dùng có nhiều tiềm năng nhất trước khi thu hẹp mục tiêu của bạn. Bắt đầu với phạm vi quá hẹp sẽ dẫn đến chi phí cao và ít chuyển đổi hơn.

3. Chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại (retargeting)

Chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại (retargeting)

Facebook thu thập dữ liệu về khách truy cập trang web của bạn và ghép nối dữ liệu đó với Facebook profile, bao gồm các trang họ đã truy cập, các mặt hàng họ đã thêm vào giỏ hàng trực tuyến của mình và thời gian họ truy cập. Tất cả dữ liệu đó có thể được sử dụng để chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại được cá nhân hóa. Nhiều marketer cho biết rằng remarketing là hình thức giúp giảm chi phí quảng cáo facebook tốt nhất.

Nếu bạn chạy quảng cáo với mục tiêu chuyển đổi, nó có thể thực sự đắt đỏ. Nhưng nếu bạn chạy một quảng cáo cho các nhấp chuột đơn giản vào một bài đăng blog có liên quan của bạn, thì nó có thể ít tốn kém hơn. Bây giờ, hãy kết hợp điều đó với quảng cáo remarketing nhắm mục tiêu khách truy cập vào bài đăng trên blog của bạn được sử dụng trong quảng cáo đầu tiên. Bạn sẽ thấy mình tiết kiệm được rất nhiều.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng các cách quảng cáo retargeting khác như:

  • Có những khách hàng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng trực tuyến của họ nhưng vẫn chưa mua. Hãy nhắc nhớ họ và tạo động lực để họ quay lại và mua sắm.
  • Chạy quảng cáo retargeting với những khách hàng đã truy cập một trang landing page cụ thể. Ví dụ: những người truy cập vào danh mục máy pha cà phê và hạt cà phê của bạn sẽ thấy hai quảng cáo khác nhau.
  • Những khách hàng đã truy cập website của bạn trong 30 ngày gần đây. Thời gian này càng ngắn cho đến khi họ thấy quảng cáo nhắm mục tiêu lại, thì khả năng họ nhớ đến thương hiệu của bạn càng cao.

Lưu ý: Khi chạy các chiến dịch nhắm mục tiêu lại, hãy thường xuyên tải lên danh sách khách hàng và loại trừ họ khỏi bộ quảng cáo của bạn. Bằng cách đó, khách hàng đã mua hàng sẽ không bị nhắm mục tiêu lại giống như khách hàng tiềm năng.

4. Tạo ra chiến dịch sát với đặc điểm khách hàng

Tạo ra chiến dịch sát với đặc điểm khách hàng

Khi bạn đã thu hút được lượng khách hàng của riêng mình, hãy đi sâu vào nghiên cứu khách hàng, thu thập thông tin để hiểu được đặc điểm của họ:

  • Sở thích của họ là gì?
  • Nỗi đau của họ là gì?
  • Họ thuộc nhóm tính cách nào?
  • Mục tiêu và nguyện vọng?
  • Những người có sức ảnh hưởng đến họ?

Sau đó, hãy sử dụng những dữ liệu này để xây dựng nội dung quảng cáo của bạn.

Ví dụ: Các cuộc khảo sát cho thấy 60% khách hàng trước đây đã mua máy pha cà phê của bạn vì một người có ảnh hưởng đã giới thiệu nó. Như vậy, bạn có thể hợp tác với người có ảnh hưởng để sản xuất một đoạn clip ngắn xác nhận về sản phẩm của bạn. Sau đó, hãy chạy quảng cáo video hướng đến đối tượng mục tiêu của bạn vì họ có thể đã biết và tin tưởng vào người đó. Hoặc một cách ít tốn kém chi phí quảng cáo Facebook hơn, bạn có thể thể hiện lại các xác nhận của các khách hàng đã mua và hài lòng.

5. Giảm các quảng cáo lặp lại

Trường hợp một khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều lần trong nguồn news feed của họ, họ có thể sẽ cảm thấy thất vọng với sự lặp lại. Thuật toán quảng cáo của Facebook xem xét điểm tần suất quảng cáo vì lý do này. Họ ủng hộ những quảng cáo mới lạ hơn, chưa từng được hiển thị cho đối tượng mục tiêu.

Bạn nên theo dõi điểm tần suất (frequency scores) trong trang báo cáo tổng quan của bạn. Khi nó vượt quá hai hoặc ba điểm, hãy làm mới chiến dịch với nội dụng , hình ảnh hoặc video quảng cáo mới. Bạn sẽ nhận thấy rằng chi phí quảng cáo Facebook của bạn sẽ thấp hơn nếu điểm tần suất của bạn càng gần một.

6. Thử nghiệm A / B các quảng cáo và vị trí quảng cáo

Tính năng thử nghiệm A / B được tích hợp sẵn của Facebook giúp các nhà quảng cáo tìm ra các kết hợp hiệu quả nhất. Vì vậy, đối với mỗi chiến dịch, hãy thử nghiệm với các yếu tố sau và theo dõi tác động đến chi phí quảng cáo Facebook của bạn:

  • Hình ảnh, video hoặc quảng cáo băng chuyền có thực hiện tốt hơn công việc thu hút khán giả của bạn không? Nội dung dạng dài so với dạng ngắn? Nội dung với người ảnh hưởng hay hình ảnh do người dùng tạo ra?
  • News feed là nơi hiển thị hàng đầu của các nhà quảng cáo, nhưng hãy kiểm tra xem quảng cáo của bạn có được chú ý nhiều hơn ở những nơi khác, như audience network hay không? Instagram Stories cũng đáng để khám phá nếu ưu tiên của bạn là lượt nhấp chuột với chi phí thấp nhất. Boost post cũng là một phương án lựa chọn tốt với chi phí quảng cáo thấp.

7. Tập trung vào trải nghiệm khách hàng sau khi chọn quảng cáo

Tập trung vào trải nghiệm khách hàng

    Cho dù chiến dịch quảng cáo của bạn có bắt mắt đến đâu, nhưng khi nó đưa khách hàng tiềm năng đến một website chạy chậm hoặc có trải nghiệm người dùng kém, thì họ cũng sẽ nhanh chóng rời đi.

    Dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng sau khi click vào quảng cáo và tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công:

    • Hướng người mua hàng đến các trang landing page được cá nhân hóa: Giúp khách hàng dễ dàng và nhanh chóng khám phá bằng cách luôn trỏ đến trang sản phẩm, thay vì đến trang chủ website.
    • Tốc độ tải trang nhanh: Chỉ cần cải thiện tốc độ website nhanh hơn một giây, bạn có thể tăng 27% tỉ lệ chuyển đổi.
    • Thân thiện với thiết bị di động: Bạn cần đảm bảo gian hàng trực tuyến của bạn đáp ứng yêu cầu này bởi đa số người dùng Facebook sử dụng qua thiết bị di động.

    Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook của mình, mang lại những kết quả đáng hài lòng hơn. Nếu bạn cần hỗ trợ về tạo chiến dịch quảng cáo, hoặc cải thiện trải nghiệm website của mình, hãy liên hệ với Jupiter Media nhé!

    Hotline: 0902168629
    Email: tienvm@jupitermedia.vn
    Fanpage: jupitermediavietnam

    Email
    tienvm@jupitermedia.vn
    Trụ Sở Chính
    Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
    CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
    Số ĐKKD: 0108022249
    Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      LIÊN HỆ

      Suport 24/7: 0902.168.629
      Hà Nội: 0902.168.629
      Quảng Ninh: 0902.168.629
      Đà Nẵng: 0902.168.629
      HCM: 0902.168.629

      ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

        THỜI GIAN LÀM VIỆC

        Thứ 2 - Thứ 7
        9:00 AM - 5:00 PM

        © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter