CÁC LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO FACEBOOK VÀ CÁCH LỰA CHỌN PHÙ HỢP VỚI CHIẾN DỊCH CỦA BẠN


Các loại hình quảng cáo Facebook và cách lựa chọn phù hợp với chiến dịch của bạn

Có khá nhiều các loại hình quảng cáo Facebook khác nhau để người dùng có thể lựa chọn phù hợp cho mục tiêu chiến dịch của mình. Mỗi loai hình quảng cáo lại có những cách dẫn dắt khách hàng đến bước mua sắm khác nhau. Vậy hãy cùng Jupiter Media tìm hiểu xem có những loại hình quảng cáo nào trên Facebook và cách lựa chọn phù hợp với chiến dịch của bạn nhé.

Các loại hình quảng cáo Facebook thường gặp

#1. Quảng cáo bằng hình ảnh

Quảng cáo bằng hình ảnh là định dạng cơ bản nhất trong các loại hình quảng cáo Facebook. Với hình thức này, bạnp sử dụng những hình ảnh đơn lẻ để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình.

Quảng cáo bằng hình ảnh dễ tạo và có thể giúp hiển thị thành công sản phẩm của bạn nếu sử dụng hình ảnh chất lượng cao. Chúng phù hợp với bất kỳ giai đoạn nào của phễu bán hàng, cho dù bạn muốn quảng bá rộng rãi thương hiệu hay ra mắt sản phẩm mới để tăng doanh số bán hàng.

Hình thức quảng cáo này rất phù hợp với các chiến dịch có nội dung trực quan mạnh mẽ, có thể được hiển thị chỉ trong một hình ảnh. Những hình ảnh này có thể được tạo ra từ minh họa, thiết kế hoặc nhiếp ảnh. Tuy nhiên, chúng cũng bị hạn chế bởi bạn chỉ có một hình ảnh duy nhất để truyền tải thông điệp của mình. Nếu bạn cần hiển thị nhiều sản phẩm hoặc hiển thị mô phỏng hoạt động của sản phẩm thì đây không phải là lựa chọn tốt nhất.

Lưu ý: Hãy chú ý đến thông số kỹ thuật và tỷ lệ quảng cáo hình ảnh để sản phẩm của bạn
được hiển thị đẹp nhất trên mọi thiết bị, không bị cắt bớt hoặc kéo dài.

#2. Quảng cáo qua video

Cũng giống như quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video trên Facebook cho phép bạn sử dụng một video duy nhất để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình. Chúng đặc biệt hữu ích cho các bản giới thiệu sản phẩm, các nội dung hướng dẫn và mô phỏng hoạt động.

Video có thể kéo dài tới 240 phút, tuy nhiên các video ngắn hơn thường hấp dẫn hơn. Facebook khuyên bạn nên tạo video dưới 15 giây.

Nhược điểm của quảng cáo qua video là tốn nhiều thời gian để thực hiện và có thể tốn kém về chi phí thực hiện. Quảng cáo băng chuyền hoặc quảng cáo bằng hình ảnh có thể phù hợp hơn với các thông điệp đơn giản hoặc sản phẩm không yêu cầu demo.

#3. Quảng cáo băng chuyền (Carousel)

Các loại hình quảng cáo Facebook: Quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo băng chuyền có thể hiển thị tối đa mười hình ảnh hoặc video dưới dạng slide mà người dùng có thể nhấp vào. Mỗi hình ảnh đều có dòng tiêu đề, mô tả hoặc liên kết riêng.

Đây là sự lựa chọn tuyệt vời trong các loại hình quảng cáo Facebook để trưng bày một loạt các sản phẩm khác nhau. Mỗi hình ảnh trong băng chuyền thậm chí có thể có trang đích riêng cho sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Loại hình quảng cáo này cũng hữu ích trong việc hướng dẫn người dùng thực hiện một quy trình nào đó hoặc thể hiện chi tiết nhiều phần của một sản phẩm để người xem có đầy đủ thông tin hơn.

#4. Quảng cáo trải nghiệm tức thì (Instant Experience)

Quảng cáo trải nghiệm tức thì (Instant Experience)

Quảng cáo Trải nghiệm tức thì trước đây được gọi là quảng cáo Canvas, là quảng cáo tương tác chỉ dành cho thiết bị di động. Nó cho phép người xem tương tác với nội dung được quảng cáo của bạn trên Facebook. Người xem có thể lướt qua một loạt hình ảnh, di chuyển màn hình theo các hướng khác nhau, cũng như phóng to hoặc thu nhỏ nội dung.

Facebook đề xuất sử dụng năm đến bảy hình ảnh và video trong mỗi quảng cáo Trải nghiệm tức thì để có cơ hội tương tác tốt nhất. Bạn cũng có thể sử dụng các mẫu tạo sẵn để giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo theme xuyên suốt quảng cáo.

#5. Quảng cáo bộ sưu tập

Các loại hình quảng cáo Facebook: Quảng cáo bộ sưu tập

Quảng cáo bộ sưu tập cũng giống như quảng cáo băng chuyền ở một mức độ nâng cao hơn. Người xem sẽ có trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động dễ dàng hơn khi có thể lướt qua dòng sản phẩm của bạn. Hình thức này có thể tùy chỉnh nhiều hơn quảng cáo băng chuyền, hiển thị được ở chế độ toàn màn hình. Người xem có thể mua sản phẩm trực tiếp từ quảng cáo bộ sưu tập.

Các doanh nghiệp còn có thể tùy chọn các sản phẩm nào từ danh mục của mình để hiển thị cho từng người dùng.

Quảng cáo bộ sưu tập là một lựa chọn tuyệt vời trong các loại hình quảng cáo Facebook cho các doanh nghiệp lớn bán nhiều loại sản phẩm và dịch vụ. Các doanh nghiệp nhỏ hơn với dòng sản phẩm hạn chế có thể phù hợp hơn với các loại quảng cáo khác như quảng cáo băng chuyền.

#6. Quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng (Lead ads)

Quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng chỉ có sẵn cho thiết bị di động. Đó là vì chúng được thiết kế đặc biệt để giúp mọi người dễ dàng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ mà không cần chuyển sang liên kết mới và nhập nhiều như bảng khảo sát thông thường.

Lead ads rất hữu ích khi thu thập đăng ký nhận bản tin, đăng ký dùng thử sản phẩm hoặc cho phép mọi người hỏi thêm thông tin từ bạn. Một số nhà sản xuất ô tô đã sử dụng loại hình này thành công để khuyến khích mọi người lái xe thử.

Lead ads

#7. Quảng cáo Slideshow

Quảng cáo Slideshow bao gồm 3-10 hình ảnh hoặc một video duy nhất phát trong trình chiếu. Chúng là sự thay thế tuyệt vời cho quảng cáo video vì chúng sử dụng ít dữ liệu hơn tới năm lần. Điều đó làm cho quảng cáo Slideshow trở thành lựa chọn hàng đầu cho các thị trường nơi mọi người có kết nối internet chậm hơn.

Quảng cáo Slideshow cũng là một cách bắt đầu tuyệt vời cho những người không có kinh nghiệm làm video.

#8. Quảng cáo câu chuyện

Quảng cáo câu chuyện có định dạng video toàn màn hình theo chiều dọc chỉ dành cho thiết bị di động. Nó cho phép bạn tối đa hóa diện tích màn hình mà không cần người xem quay màn hình.

Câu chuyện có thể được tạo thành từ Hình ảnh, video và thậm chí cả băng chuyền. Quảng cáo câu chuyện cho phép bạn tự do sáng tạo hơn so với quảng cáo hình ảnh hoặc video thông thường. Bạn có thể thử nghiệm với biểu tượng cảm xúc, sticker, filter, hiệu ứng video và thậm chí cả thực tế tăng cường.

Điểm hạn chế của loại hình này là chúng không được đặt trong Facebook feeds, vì vậy người dùng có thể không nhìn thấy chúng nhiều như các loại hình quảng cáo Facebook khác.

#9. Quảng cáo trên Messenger

Quảng cáo trên Messenger

Đây là tin nhắn quảng cáo được hiển thị trong  Messenger của Facebook. Vì đây là nơi mọi người dành thời gian trò chuyện với bạn bè và gia đình, nên quảng cáo trên Messenger mang lại cảm giác cá nhân nhiều hơn so với quảng cáo hình ảnh hoặc video.

Mọi người nhìn thấy quảng cáo Messenger của bạn trong số các cuộc trò chuyện của họ và có thể nhấn để bắt đầu cuộc trò chuyện với thương hiệu của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người tương tác với thương hiệu của bạn.

Chạy quảng cáo Google Ads có hiệu quả không?

Như chúng tôi đề cập ở trên, có khá nhiều loại hình quảng cáo Facebook khác nhau nên bạn có thể bối rối khi lựa chọn. Sau đây là những lưu ý giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn.

1. Xác định mục tiêu chiến dịch

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, trước tiên bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch là gì. Bạn có đang cố gắng thúc đẩy chuyển đổi trên trang web của mình không? Hay bạn đang muốn thu hút người tham dự cho một sự kiện sắp tới? Hoặc đơn giản là có được nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng của mình?

Bạn không nên chỉ nghĩ ra một chiến dịch xoay quanh loại quảng cáo bạn muốn sử dụng. Thay vào đó, hãy bắt đầu với nhu cầu marketing của riêng mình và xây dựng quảng cáo xung quanh nhu cầu đó.

2. Chọn các loại hình quảng cáo Facebook mà bạn có thể sử dụng

Sau khi bạn đã xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, hãy xem xét các loại hình quảng cáo Facebook khác nhau có sẵn cho bạn. Hãy chọn loại phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Bạn có thể nhận thấy Facebook có nhiều loại quảng cáo có thể sử dụng chung cho một mục tiêu. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy lượt download  cho một cuốn sách điện tử, bạn có thể sử dụng bất kỳ tùy chọn nào sau đây:

  • Nhấp chuột vào trang web
  • Chuyển đổi trang web
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Yêu cầu mua hàng

3. Thu hẹp các tùy chọn của bạn

    Khi bạn đã chọn các loại hình quảng cáo Facebook phù hợp nhất với nhu cầu của mình, hãy chọn tiếp loại quảng cáo mà bạn nghĩ sẽ tốt nhất cho chiến dịch của mình. Hoặc bạn có thể thiết lập thử nghiệm chiến dịch bằng các loại quảng cáo khác nhau và xem liệu loại quảng cáo nào chạy tốt hơn.

    Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu cụ thể về các loại hình quảng cáo Faebook, cũng như những lựa chọn phù hợp. Nếu cần thêm sự tư vấn hoặc hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!

    Hotline: 0902168629
    Email: tienvm@jupitermedia.vn
    Fanpage: jupitermediavietnam

    Email
    tienvm@jupitermedia.vn
    Trụ Sở Chính
    Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
    CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
    Số ĐKKD: 0108022249
    Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      LIÊN HỆ

      Suport 24/7: 0902.168.629
      Hà Nội: 0902.168.629
      Quảng Ninh: 0902.168.629
      Đà Nẵng: 0902.168.629
      HCM: 0902.168.629

      ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

        THỜI GIAN LÀM VIỆC

        Thứ 2 - Thứ 7
        9:00 AM - 5:00 PM

        © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter