7 MẤU CHỐT GIÚP BẠN TẠO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ


7 mấu chốt giúp tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Để tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần phải có chiến lược tốt để tránh bị phân tâm và đi chệch hướng khỏi các mục tiêu bạn đang tối ưu hóa. Sau đây, Jupiter Media xin chia sẻ về 7 điểm mấu chốt để giúp bạn có thể tạo các chiến dịch hiệu suất cao.

#1. Hiểu rõ đối tượng mục tiêu

Hiểu khách hàng của bạn trên lý thuyết là ai và hiểu cách thực sự nhắm đối tượng mục tiêu trên Facebook là hai điều khác nhau.

Trước khi tạo chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần phải hiểu rõ đối tượng của mình là ai. Họ bao nhiêu tuổi? Trình độ học vấn của họ là gì? Thu nhập của họ, vị trí của họ và cuộc sống gia đình của họ như thế nào? Niềm đau của họ, động cơ và nhu cầu lớn nhất của họ là gì? Bạn hãy tạo cá tính người mua rõ ràng và sử dụng phân khúc đối tượng để phát triển hồ sơ khách hàng chính xác.

Sau khi bạn làm điều này, hãy xem xét từng phân khúc đối tượng và xem xét cách bạn sẽ tiếp cận họ: nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, theo hành vi hoặc nhắm mục tiêu theo sở thích,…

#2. Chọn đúng Mục tiêu quảng cáo (Ad Objective)

Điều quan trọng cần lưu ý là Facebook sẽ tự động tối ưu hóa các chiến dịch của bạn dựa trên mục tiêu bạn chọn. Nếu bạn muốn hướng mục tiêu vào lượt xem video, họ sẽ hiển thị video của bạn cho những người dùng trước đây có nhiều khả năng ở lại và xem video. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng, họ sẽ hiển thị quảng cáo cho những người dùng đã dùng các form đăng ký trước đây.

Đây là quyết định đầu tiên bạn đưa ra và nó rất quan trọng. Nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến chi phí quảng cáo của bạn.

#3. Tập trung vào vấn đề cần tháo gỡ của đối tượng mục tiêu

Tập trung vào vấn đề cần tháo gỡ của đối tượng mục tiêu

Mục tiêu cuối cùng trong việc tạo chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn là thuyết phục người dùng rằng họ cần thực hiện hành động mà bạn muốn. Điều đó có nghĩa là bạn phải hiểu vấn đề cần tháo gỡ  của từng đối tượng mục tiêu là gì (pain points) và bạn có thể thu hút họ như thế nào. Bạn cần ghi nhớ điều này khi chọn hình ảnh, video, tiêu đề, …

Ví dụ như hãng chảo gốm chống dính quảng cáo rằng: “…bạn sẽ không phải lo lắng về các hóa chất tẩy rửa đáng sợ hoặc quá trình cọ rửa khó khăn”. Như vậy, họ đã giải quyết được một vấn đề lớn với nhiều chảo nướng, cũng như nỗi khổ của những nhà nội trợ trong việc dọn dẹp khó khăn, không thú vị hoặc hóa chất độc hại tiềm ẩn về lâu dài.

#4. Tạo phễu quảng cáo

Phễu quảng cáo là một phần quan trọng trong việc tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả. Và chúng là một phần trung tâm của việc thúc đẩy kết quả thực.

Các phễu được thiết kế để thu hút người dùng ở các giai đoạn khác nhau của việc mua hàng bằng các quảng cáo có liên quan đến họ và sau đó đưa họ đến giai đoạn tiếp theo. Ví dụ: video giới thiệu thương hiệu của bạn rất phù hợp với những khán giả chưa từng biết bạn trước đây, nhưng sẽ không hiệu quả với những khách hàng lâu năm đã biết câu chuyện thương hiệu của bạn.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần nhiều chiến dịch quảng cáo trong hầu hết các trường hợp để đạt được kết quả đáng kể và tối đa hóa ROAS của mình. Bạn sẽ sử dụng retargeting để tiếp tục thu hút người dùng cho đến khi họ sẵn sàng mua hàng, mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn về lâu dài.

#5. Lựa chọn giá thầu một cách khôn ngoan

Lựa chọn giá thầu một cách khôn ngoan

Giá thầu của bạn rất quan trọng đối với việc tạo chiến dịch quảng cáo Facebook tổng thể và quản lý chiến dịch, bởi vì nó ảnh hưởng đến số tiền bạn đang chi tiêu, ảnh hưởng đến ROAS.

Facebook cho phép bạn đặt giá thầu mục tiêu và giới hạn giá thầu. Giá thầu mục tiêu sẽ tính đến số tiền giá thầu trung bình, có nghĩa là chúng sẽ tăng hơn một chút nếu nghĩ rằng có thể giúp bạn có được một vị trí tuyệt vời với những khách hàng tiềm năng có giá trị cao. Tuy nhiên, giới hạn giá thầu là tốt nếu bạn chắc chắn về số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi hành động có được.

#6. Chú ý trên điện thoại di động

Lượng sử dụng Facebook trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính để bàn và điều đó sẽ không sớm thay đổi. Do đó, hãy ghi nhớ tính thân thiện với thiết bị di động khi tạo chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.

Trước hết, bạn nên lưu ý rằng quảng cáo trên điện thoại di động sẽ chỉ hiển thị ba dòng nội dung đầu tiên. Nếu người xem bị thu hút, họ sẽ click chọn nút “xem thêm”. Điều này có nghĩa là bạn cần chú ý với nội dung hiển thị ở 3 dòng đầu tiên này. Hãy luôn check lại hiển thị trên thiết bị di động để đảm bảo nó phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo rằng hình ảnh có kích thước hiển thị phù hợp trên thiết bị di động. Tỷ lệ khung hình hiện tại đã thay đổi so với trước đây, và rất có thể còn tiếp tục thay đổi. Do đó, hãy luôn nhớ việc kiểm tra lại và cập nhật thông tin.

Bạn cũng nên thử nghiệm và xem xét các định dạng ưu tiên thiết bị di động khác như Quảng cáo câu chuyện, Quảng cáo bộ sưu tập và Trải nghiệm tức thì. Đặc biệt, Quảng cáo bộ sưu tập là thứ mà các doanh nghiệp thương mại điện tử nên tập trung vào, vì chúng có tỷ lệ chuyển đổi rất cao và người dùng di động yêu thích chúng.

#7. Chạy thử nghiệm phân tách

Thử nghiệm phân tách là một phần rất quan trọng khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo Facebook. Chúng giúp bạn thử nghiệm nhiều quảng cáo (bao gồm hình ảnh và nội dung quảng cáo có thể được kết hợp và đối sánh). Và bạn cũng có thể tách các đối tượng, địa điểm và tối ưu hóa phân phối khác nhau để thử nghiệm trên các chiến dịch.

Rất tiện lợi là Facebook cũng có tính năng chạy thử nghiệm phân tách này. Khi chọn tính năng này, bạn còn có thể chọn nhiều tiêu chí như Creative, Delivery Optimization, Audience, Placement để Facebook kiểm tra giúp bạn kết quả chạy về mặt lý thuyết.

Chạy thử nghiệm phân tách

Trên đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn tạo dựng một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả. Có khá nhiều việc bạn cần làm để có thể phát huy hết hiệu quả của chiến dịch và mang lại kết quả đáng trông đợi. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ thời gian hoặc hạn chế về nguồn nhân lực thì hãy liên hệ với Jupiter Media để được hỗ trợ nhé.

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter