CÓ NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ MARKETING THUÊ NGOÀI?


Có nên sử dụng dịch vụ Marketing thuê ngoài?

Trong xu hướng digital marketing rất phát triển hiện nay, dịch vụ marketing thuê ngoài cũng được các doanh nghiệp lớn nhỏ quan tâm và sử dụng ngày càng nhiều hơn. Vậy liệu marketing thuê ngoài có thực sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp? Hãy cùng Jupiter tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Marketing thuê ngoài bao gồm những gì?

Một agency marketing tốt sẽ đưa ra chiến lược tổng thể tới bạn trước khi họ bắt đầu bất kỳ hoạt động nào. Nhìn chung, dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ bao gồm các hoạt động sau:

  • Hiểu các mục tiêu kinh doanh và kiểm tra hoạt động hiện tại của doanh nghiệp;
  • Đề xuất chiến lược marketing để đạt được mục tiêu đề ra;
  • Xây dựng kế hoạch marketing chi tiết trên các kênh tiếp thị;
  • Thực hiện các hoạt động theo kế hoạch;
  • Đo lường và báo cáo kết quả, điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết và lập kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo;

Lợi ích của việc sử dụng marketing thuê ngoài

Lợi ích của việc sử dụng marketing thuê ngoài

1. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Xây dựng một nhóm marketing nội bộ hiệu quả sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và công sức, từ giai đoạn tuyển dụng, đào tạo, quản lý, lập kế hoạch… Marketing thuê ngoài là một giải pháp thay thế hiệu quả. Bạn có thể tiếp cận với toàn bộ các chuyên gia về tiếp thị, thiết kế, phát triển, SEO và PPC,… Tất cả đều có nhiều kinh nghiệm để đạt được kết quả tốt nhất cho các doanh nghiệp của bạn. Đồng thời , chi phí để nhóm thuê ngoài giải quyết công việc có thể thấp hơn so với việc thuê một thành viên nhóm riêng lẻ, người có thể chỉ có một chuyên môn.

Ngoài ra, outsource marketing giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc tiếp nhận một nhân viên mới trong trường hợp nếu nhân viên nội bộ không đạt yêu cầu, sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí tuyển dụng, đào tạo, văn phòng, phần mềm và thiết bị.

2. Sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao

Một trong những lợi ích lớn nhất của marketing thuê ngoài là bạn có thể sử dụng chất xám của toàn bộ nhóm tiếp thị. Giúp bạn tiếp cận với hàng loạt tài năng mà thông thường bạn không đủ khả năng để tuyển dụng toàn thời gian. Với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc với rất nhiều doanh nghiệp của họ, bạn có thể gặt hái được những kết quả đáng mong đợi.

3. Đo lường lợi tức đầu tư dễ dàng

Marketing thuê ngoài giúp bạn quản lý chi phí và lợi tức đầu tư (ROI) dễ dàng hơn. Do việc phân tách chi phí tiếp thị của bạn dễ dàng hơn, bạn có thể xem liệu hoạt động tiếp thị có mang lại lợi tức đầu tư lành mạnh hay không một cách nhanh chóng.

Sử dụng đội ngũ thuê ngoài có thể chi phí thấp hơn và mang lại lợi tức đầu tư tốt hơn, vì hoạt động thuê ngoài thường cho phép bạn tiếp cận với nhiều chuyên gia hơn.

4. Tính linh hoạt

Một lợi ích chính khác của outsource marketing là tính linh hoạt. Việc mở rộng, hoặc giảm quy mô của một nhóm marketing nội bộ là một quá trình chậm chạp và thường có nhiều khó khăn. Khi thuê ngoài, bạn có khả năng tăng hoặc giảm rất nhanh hoạt động marketing và chi tiêu của mình.

Khi nào nên sử dụng marketing thuê ngoài?

Khi nào nên sử dụng marketing thuê ngoài?

Marketing thuê ngoài không phù hợp với mọi doanh nghiệp, nhưng nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn nếu:

1. Bạn chưa sẵn sàng để tuyển dụng nhân viên marketing toàn thời gian

Nếu bạn chưa quen với các công việc marketing, thuê ngoài mang đến cho bạn cơ hội để kiểm tra tính hiệu quả của nó mà không cần cam kết sử dụng nhân viên lâu dài. Thuê ngoài thường có chi phí thấp hơn nhiều so với việc thuê một nhân viên toàn thời gian, nhưng bạn sẽ nhận được lợi ích của một phần chuyên môn về thiết kế và tiếp thị từ đội ngũ thuê ngoài của mình.

2. Bạn không muốn cam kết một hợp đồng dài hạn

Bạn có thể sử dụng dịch vụ outsource marketing theo hợp đồng ngắn hạn hoặc hợp đồng luân phiên mà không cần cam kết dài hạn. Việc này cho phép bạn kiểm tra và xem hoạt động nào phù hợp với doanh nghiệp của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm bất kỳ hoạt động marketing nào trong ít nhất sáu tháng.

3. Bạn đang lên kế hoạch để tăng trưởng nhanh chóng

Bạn đang lập kế hoạch tăng trưởng kinh doanh nhanh chóng? Marketing thuê ngoài có thể giúp bạn đến được nơi bạn muốn nhanh hơn, với ít chi phí hơn so với việc thuê nhân viên toàn thời gian để thực hiện tất cả các chuyên ngành tiếp thị. Outsource marketing đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp đang muốn phát triển vì nó cung cấp khả năng mở rộng và tính linh hoạt hơn so với nhóm tiếp thị nội bộ.

4. Bạn muốn chạy các chiến dịch tích hợp

Nếu bạn muốn chạy nhiều chiến dịch trên các kênh online và offline, một nhóm marketing thuê ngoài sẽ cung cấp cả hai dịch vụ với chi phí tiết kiệm hơn. Sử dụng một nhóm có nhiều kỹ năng giúp bạn tự tin khởi chạy các chiến dịch tích hợp, một điều khó thực hiện với một nhóm nội bộ nhỏ hơn.

Nếu kênh mạng xã hội của bạn không hoạt động khớp với trang web của bạn hoặc tài liệu quảng cáo của bạn trông hoàn toàn khác với bản tin email, việc outsource marketing sẽ đảm bảo chúng mang hình ảnh và thông điệp đồng nhất với nhau.

5. Bạn không thấy bất kỳ kết quả nào từ hoạt động marketing hiện tại của mình

Nếu hoạt động marketing của bạn không diễn ra như kế hoạch, việc thuê ngoài sẽ cung cấp cho bạn một góc nhìn mới. Với chiến lược rõ ràng và kết quả đo lường chính xác, bạn sẽ có thể thấy dấu hiệu thực sự về lợi tức đầu tư của mình.

Nếu trang web và các kênh đại diện của bạn không hoạt động thường xuyên và bạn đang bỏ lỡ việc tăng doanh số bán hàng trực tuyến hoặc tăng khách hàng tiềm năng, thì việc sử dụng marketing thuê ngoài có thể giúp mang lại kết quả tích cực mới.

Hy vọng các thông tin trên giúp bạn hiểu rõ hơn về marketing thuê ngoài và có những quyết định đúng đắn để lựa chọn cách thức phù hợp với doanh nghiệp của mình. Nếu bạn cần thêm hỗ trợ hoặc tư vấn về các dịch vụ marketing thuê ngoài theo nhu cầu, đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter