PPC là viết tắt của Pay-per-click – là hình thức marketing trả tiền cho mỗi nhấp chuột. Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến ngày nay để thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm và tăng chuyển đổi bán hàng. Với PPC, bạn chỉ trả tiền khi quảng cáo của bạn được nhấp vào. Các quảng cáo được hiển thị trên các website của bên thứ ba, các mạng xã hội, công cụ tìm kiếm,… Khi thực hiện một tìm kiếm đơn giản trên Google, bạn có thể thấy những quảng cáo này ở đầu và cuối trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ được xuất hiện với những đối tượng phù hợp với nhân khẩu học khách hàng tổng thể của bạn, giúp tăng cơ hội bán được hàng.
Google được coi là nhà cung cấp dịch vụ PPC lớn nhất. Vì vậy, hầu hết mọi người sử dụng Google Ads khi họ mới bắt đầu với quảng cáo PPC.