8 CÁCH GIÚP TIẾT KIỆM NGÂN SÁCH MARKETING CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ


7 cách giúp tiết kiệm ngân sách marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Khi xây dựng một doanh nghiệp, điều đầu tiên bạn muốn là đảm bảo duy trì và thu hút khách hàng.  Nếu doanh nghiệp của bạn không có ngân sách marketing lớn, hoạt động marketing có thể gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể làm nhiều điều để thu hút và duy trì nguồn khách hàng. Hãy cùng Jupiter Media tìm hiểu cụ thể hơn 8 cách giúp tiết kiệm ngân sách marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ dưới đây.

#1. Tờ rơi

Phát tờ rơi hàng loạt là một trong những phương thức quảng cáo giá rẻ giúp tiết kiệm ngân sách marketing. Bạn cần khoanh vùng các khu vực mà bạn muốn kinh doanh và phân phát tờ rơi đến các đối tượng. Tờ rơi của bạn phải ngắn gọn và đi vào trọng tâm, làm nổi bật các sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp và thông tin liên hệ. Đồng thời, tờ rơi nên có các phiếu giảm giá hoặc chiết khấu kèm theo để giúp thu hút khách tốt hơn.

#2. Poster

Hầu hết các siêu thị, không gian công cộng và trung tâm thương mại đều cung cấp không gian cho các thông báo và quảng cáo miễn phí hoặc với chi phí không quá cao.

Poster  phải có hình ảnh và cách diễn đạt hấp dẫn, dễ nhớ để người xem dễ dàng nhớ lại khi họ phát sinh nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Tại mỗi khu vực, bạn nên có ý tưởng để phân biệt được nơi nào tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Nếu một khu vực đang tạo ra hầu hết các khách hàng tiềm năng của bạn, bạn có thể tập trung nhắm mục tiêu chiến dịch của mình tốt hơn (tờ rơi, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông địa phương,…)

#3. Email marketing

Tiết kiệm ngân sách marketing với email marketing

Bất kể bạn đang ở trong ngành nào, mỗi email đều có khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua và thuyết phục khách hàng hiện tại mua lại. Có thể nói email marketing là một cách tuyệt vời giúp giảm gánh nặng ngân sách marketing của bạn. Email marketing có thể mang lại ROI khổng lồ là 42USD cho mỗi 1USD chi tiêu nếu được thực hiện đúng.

Tuy nhiên, hãy lưu ý các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hiệu quả của chiến dịch như: chất lượng email, thiết kế email, tần suất email được gửi, kích thước của danh sách email.

#4. Phát triển kênh trên mạng xã hội

Các kênh trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube, TikTok,…  không tốn phí đăng ký và có thể giúp bạn tiết kiệm ngân sách marketing đáng kể. Tham gia các kênh này, bạn sẽ có thể thực hiện các hoạt động sau hiệu quả mà không tốn kém:

  • Thông báo cho những người theo dõi về các chương trình khuyến mãi và cập nhật của công ty
  • Cung cấp hỗ trợ khách hàng và phản hồi tức thì
  • Kết nối với những người có ảnh hưởng đến thương hiệu trong không gian của bạn
  • Đạt được mức độ phủ sóng bằng cách chia sẻ nội dung hoặc tin tức độc đáo
  • Chúng cũng cho phép người hâm mộ thương hiệu của bạn chia sẻ trực tiếp thông tin cập nhật với những người theo dõi của họ, giúp tăng phạm vi tiếp thị của bạn.

#5. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Có những cách miễn phí để tăng cơ hội tiếp cận của bạn trong các kết quả của công cụ tìm kiếm hàng đầu, giúp thu hút khách hàng mới đang tìm kiếm các cụm từ liên quan đến sản phẩm của bạn. Cụ thể như sau:

  • Xác định những từ khóa nào có liên quan tốt nhất đến thương hiệu của bạn mà khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Sau đó viết content với những từ khóa đó để đưa lên website, mạng xã hội.
  • Sử dụng plugin SEO miễn phí, chẳng hạn như Yoast cho WordPress, để tối ưu hóa nội dung.
  • Tạo backlink bằng cách làm việc với các trang tin tức và các thương hiệu tương tự để chia sẻ các liên kết đến sản phẩm của bạn thông qua các bài đánh giá hoặc giới thiệu.
  • Thiết kế trang web của bạn một cách nhanh nhạy và dễ dàng sử dụng được trên điện thoại thông minh và máy tính bảng. Tránh các sự cố như liên kết bị hỏng, vì chúng có thể khiến xếp hạng kết quả tìm kiếm bị hạ.

#6. Chia sẻ nội dung có giá trị

Thực hiện content marketing thông qua blog, video và ảnh có thể tốn ít ngân sách marketing tổng thể nhưng mang lại vô số lợi ích, đặc biệt nếu nội dung trở nên lan truyền. Một báo cáo cho thấy 82% nhà tiếp thị viết blog hàng ngày và 57% nhà tiếp thị viết blog hàng tháng có được khách hàng nhờ blog.

Để đạt được kết quả đáng kể, điều quan trọng là bạn phải lập chiến lược cẩn thận loại nội dung mà doanh nghiệp của bạn có thể sản xuất để trợ giúp khách hàng hiện tại và mục tiêu. Đồng thời, phải liên tục phát triển nội dung dựa trên nhận xét của người dùng và chia sẻ nội dung của bạn rộng khắp.

#7. Giá trị gia tăng của sản phẩm, dịch vụ

Nhìn bề ngoài, giá trị gia tăng rất giống với phiếu giảm giá và mua hàng miễn phí, nhưng chúng nhằm mục đích gia tăng sự hài lòng của khách hàng và mở rộng khoảng cách giữa bạn và đối thủ cạnh tranh. Các giá trị gia tăng của sản phẩm, dịch vụ phổ biến thường là:

  • Phiếu bảo hành đảm bảo chất lượng
  • Phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo
  • Thẻ tích điểm
  • Phần thưởng cho khách hàng giới thiệu

Yếu tố quyết định để khách hàng lựa chọn giữa hai cửa hàng giống nhau có thể là cửa hàng cung cấp thẻ tích điểm hoặc thẻ khách hàng ưu tiên. Bạn cần chỉ ra được điều gì đó mà khách hàng có thể không nhận ra về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đồng thời, hãy làm nổi bật các giá trị gia tăng của sản phẩm khi tạo các tài liệu quảng cáo.

#8. Tận dụng các nguồn giới thiệu

Tận dụng các nguồn giới thiệu

Mạng lưới giới thiệu là nguồn lợi quý giá đối với một doanh nghiệp. Đây chính là một trong những cách mang lại khách hàng mới hiệu quả và ít tốn kém ngân sách marketing mà bạn không thể bỏ qua.

Bạn hãy tận dụng sự giới thiệu của các khách hàng của mình. Họ là những người đã trực tiếp trải nghiệm và hài lòng với dịch vụ, do đó sự giới thiệu của họ mang lại kết quả cao. Hãy tạo ra các khuyến khích thông qua các phiếu giảm giá, quà tặng,… cho mỗi lần giới thiệu

Bên cạnh khách hàng, bạn còn có thể nhận được sự giới thiệu giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Việc các doanh nghiệp cùng hợp tác, tạo ra một hệ sinh thái và giới thiệu dịch vụ của nhau ngày càng trở nên phổ biến. Tham gia vào các hội nhóm như vậy là một cơ hội tốt.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được những mục tiêu doanh thu dù với ngân sách marketing hạn chế. Nếu bạn cần thêm trợ giúp trong các chiến dịch marketing hoặc quảng cáo của mình, hãy đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter