E-COMMERCE MARKETING LÀ GÌ?
CÁC CHIẾN THUẬT THỰC HIỆN HIỆU QUẢ


E-Commerce Marketing là gì?

Nếu trước đây truyền hình, đài phát thanh và báo in được coi là cách hiệu quả nhất để tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng, thì giờ đây, mạng xã hội đang đứng đầu danh sách. Có thể thấy, E-commerce marketing hiện là cách hiệu quả nhất để nâng cao nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng và duy trì tính cạnh tranh trên thị trường trực tuyến. Nếu bạn đang muốn biết cụ thể E-commerce marketing là gì và làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trực tuyến bằng cách tạo ra một chiến lược E-commerce marketing mạnh mẽ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

E-Commerce Marketing là gì?

E-commerce marketing là một loạt các kỹ thuật tận dụng lượng thời gian mọi người dành cho điện thoại thông minh hoặc các điểm truy cập trực tuyến khác để quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Quảng cáo có thể được đặt trên các mạng xã hội, được gửi qua tin nhắn văn bản hoặc email hoặc quảng cáo pop up khi ai đó đang duyệt thông tin liên quan đến hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Bất kể được đặt ở đâu, các quảng cáo nằm trong kế hoạch E-commerce marketing đều sử dụng các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số để tìm và nhắm mục tiêu đến đối tượng dễ tiếp thu nhất. Khi bạn đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng, một liên kết được đặt trong quảng cáo sẽ giúp họ truy cập dễ dàng vào website của bạn. Từ đó, bạn có thể cung cấp thêm thông tin cho họ, trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà họ có thể có và hoàn tất việc bán hàng.

Có lẽ lợi thế lớn nhất của E-commerce marketing là nó có thể phát triển và thích ứng nhanh chóng như môi trường kỹ thuật số ngày nay. Thế giới kỹ thuật số được thúc đẩy bởi các xu hướng. Trang mạng xã hội hot nhất, được quan tâm nhiều nhất hiện nay thậm chí có thể không lọt vào top 10 trong sáu tháng. E-commerce marketing  đã phát triển ra khỏi thị trường trực tuyến và do đó, nó có thể xoay vòng và duy trì mà không gây nên tổn thất đáng kể đến ngân sách tiếp thị của bạn hoặc sự chậm trễ trong việc triển khai kế hoạch mới.

Các chiến thuật E-commerce marketing hiệu quả

Bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng chỉ hiệu quả khi được áp dụng các chiến thuật thúc đẩy và sử dụng các công cụ phù hợp để thực hiện và đánh giá. Các chiến thuật thường được sử dụng nhất trong các chiến dịch E-commerce marketing bao gồm digital marketing và social media marketing.   

#1. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng với Digital content marketing

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng với Digital content marketing

Digital content marketing là việc sử dụng bất kỳ phương tiện kỹ thuật số nào, bao gồm chữ viết, hình ảnh, video hoặc âm nhạc, để quảng bá về thương hiệu của bạn, thu hút khách hàng mới và giữ những khách hàng cũ. Tất cả các loại phương tiện này đều tận dụng SEO và phân tích website để nhắm mục tiêu khách hàng. Điều này giúp bạn có thể gửi đúng thông điệp đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm để tối đa hóa tác dụng của chiến dịch quảng cáo và phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của bạn. Dưới đây là một số hướng dẫn cụ thể về việc sử dụng ba trong số các chiến thuật E-commerce marketing phổ biến nhất.

Bài đăng trên Blog

Các bài đăng trên blog nếu được thực hiện đúng cách, có thể thúc đẩy lượt truy cập vào trang web của bạn một cách tự nhiên, với chi phí thấp.

Để tạo nội dung blog hiệu quả, bạn cần hiểu khách hàng của mình có những thắc mắc nào, những câu hỏi nào thường xuyên được sử dụng trong các công cụ tìm kiếm. Sau đó, bạn sẽ cung cấp cho họ câu trả lời bằng các bài viết thực sự đầy đủ thông tin và hấp dẫn. Tiếp theo, trong bối cảnh phù hợp và tự nhiên của câu chuyện, hướng họ đến website của bạn để biết thêm thông tin và giải pháp.

Video

Xây dựng nội dung qua video là rất phổ biến. Mọi người thích xem các đoạn giới thiệu ngắn về các chủ đề mà họ quan tâm. Loại phương tiện truyền thông này phù hợp để quảng bá thương hiệu hơn là hướng khách truy cập vào trang web của bạn, nhưng nó vẫn có thể là một công cụ hiệu quả.

Giống như các bài đăng trên blog, bước đầu tiên là bạn tạo nội dung mà mọi người muốn xem. Nó phải ngắn gọn và thú vị, có nhiều thông tin hoặc cả hai. Thương hiệu của bạn có thể xuất hiện xuyên suốt video miễn là nó có vẻ tự nhiên và không mang tính bán hàng. Phần cuối video, bạn sẽ đề xuất người xem truy cập website của bạn để biết thêm thông tin hoặc xem nhiều video khác.

Review

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, các đánh giá trực tuyến là cách phổ biến nhất mà khách hàng tiềm năng xem xét các sản phẩm, dịch vụ và công ty cung cấp chúng. Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy 77% người tiêu dùng luôn đọc các bài đánh giá trực tuyến khi cân nhắc mua hàng. Điều này có nghĩa là các đánh giá tích cực có thể là một công cụ marketing mạnh mẽ.

Review

Có 5 cách để khai thác sức mạnh của các đánh giá tích cực nhằm thu hút khách hàng mới và thúc đẩy doanh số bán hàng:

  • Làm bất cứ điều gì làm hài lòng khách hàng: sản phẩm chất lượng cao, vận chuyển nhanh chóng và ở trạng thái tốt, tư vấn nhiệt tình…
  • Khuyến khích khách hàng của bạn để lại đánh giá bằng các ưu đãi.
  • Thực hiện khảo sát.
  • Trả lời các bài đánh giá. Ngay cả những đánh giá tiêu cực cũng có thể là một phần thưởng nếu bạn phản hồi lại bằng một giải pháp. Đối với các bài đánh giá tích cực, một câu cảm ơn chân thành có thể thúc đẩy sự duy trì của bài đánh giá tích cực.

#2. Tích hợp social media marketing thông qua các nền tảng xã hội phổ biến

Tích hợp social media marketing thông qua các nền tảng xã hội phổ biến

Tìm cách tích hợp chiến dịch marketing của bạn vào các trang mạng xã hội phổ biến là một cách nhanh chóng để gia tăng đáng kể sự nhận diện thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, bởi vì một chiến dịch được xây dựng kém có thể dẫn đến một tin đồn tiêu cực về thương hiệu của bạn trên các trang mạng xã hội. Điều này có thể nhanh chóng làm tổn hại đến danh tiếng thương hiệu của bạn.

Dưới đây là một số thông tin về các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay mà bạn có thể muốn tích hợp vào chiến lược E-commerce marketing của mình.

FACEBOOK

Facebook là một mạng xã hội đã quá phổ biến, nơi bạn có thể xây dựng một trang giới thiệu doanh nghiệp riêng. Họ cung cấp cho bạn các công cụ để nhắm đến đối tượng mục tốt nhất của mình, và chọn loại định dạng sẽ làm nổi bật nhất sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bạn cũng có thể khuyến khích những người theo dõi chia sẻ về sản phẩm của bạn trên trang Facebook của chính họ.

INSTAGRAM

Theo trang web Instagram, 90% người dùng Instagram theo dõi ít ​​nhất một doanh nghiệp và 50% nhận thấy một thương hiệu thú vị hơn khi họ nhìn thấy ở đây. Instagram cung cấp cả quảng cáo tĩnh và video và các công cụ để giúp bạn xây dựng chúng. Nó cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để khách hàng mua sản phẩm của bạn và thanh toán tại chỗ. Nhiều doanh nghiệp còn sử dụng influencer marketing để quảng bá tốt hơn cho thương hiệu của mình.

TIK TOK

Tik Tok cung cấp cho bạn một công cụ marketing toàn diện. Nền tảng này cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng, tạo quảng cáo, theo dõi hiệu quả và nhận hỗ trợ ngay tức thì ở bất kỳ giai đoạn nào trong chiến dịch của bạn.

TWITTER

Theo Twitter, người dùng của họ có ảnh hưởng và dễ tiếp thu hơn người dùng trên bất kỳ trang mạng xã hội nào khác. Twitter tin rằng người dùng của họ phản hồi các thông điệp cao và họ cung cấp cho bạn các công cụ và phương pháp hay nhất mà bạn cần để cung cấp thông điệp tới người xem. Họ tự hào về thành công đáng kể trong việc quảng bá thương hiệu và hỗ trợ các doanh nghiệp trực tuyến phát triển mạnh.

YOUTUBE

Quảng cáo trên YouTube cho phép bạn giới thiệu hàng hóa và dịch vụ của mình bằng video và âm nhạc. Họ sử dụng dữ liệu của Google để đối sánh những sản phẩm của bạn để phân phối tới những người có nhiều khả năng mua nhất. Theo YouTube, 70% người dùng của họ đã khám phá ra các thương hiệu mới bằng cách xem quảng cáo tại đây. Họ cung cấp các công cụ miễn phí để giúp bạn xây dựng và duy trì quảng cáo của mình và tiếp cận với chuyên gia tư vấn để được hướng dẫn thêm. Nhận trợ giúp từ các chuyên gia E-commerce marketing sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng nhanh hơn rất nhiều.

Xây dựng một kế hoạch E-commerce marketing mạnh mẽ là điều cấp thiết phải làm để quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh số trong thời đại ngày nay. Bước đầu tiên bạn cần thực hiện là tìm một đối tác uy tín để hỗ trợ bạn tạo ra được một chiến lược marketing khả thi, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Jupiter Media luôn ở đây, sẵn sàng tư vấn và đồng hành cùng bạn!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter