TOP 5 SAI LẦM MARKETING PHỔ BIẾN NHẤT TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ


Top 5 sai lầm marketing phổ biến nhất trong TMĐT

Marketing luôn phát triển với các bản cập nhật nền tảng mới, công nghệ mới và chiến lược mới. Do đó, thật khó để luôn cập nhật mọi thứ cần biết và dễ mắc sai lầm một cách nguy hiểm. Có một vài sai lầm trong marketing thương mại điện tử có vẻ nhỏ nhưng có thể có tác động lớn đến thương hiệu và doanh thu của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ năm sai lầm marketing phổ biến nhất mà các doanh nghiệp Thương mại điện tử thường mắc phải.

#1. Không có ngân sách marketing phù hợp

Không có ngân sách marketing thích hợp hoặc không phân bổ ngân sách đúng cách là sai lầm marketing hàng đầu, tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng có thể gây tai hại.

Điều quan trọng là bạn phải biết trước chính xác số tiền mà nhóm tiếp thị của bạn có thể chi tiêu. Chúng bao gồm không chỉ cho các chiến dịch trả phí, mà còn cho các bên thứ ba như freelancers hoặc các nhà tư vấn, và thậm chí bao gồm cả các chương trình khuyến mãi hoặc khoản tài trợ.

Bạn hãy xác định số tiền bạn có thể chi tiêu, sau đó phân chia số tiền cho phù hợp. Hãy xem xét các nền tảng marketing có mức độ ưu tiên và hiệu quả cao và các khoản đầu tư phải có.

#2. Lựa chọn đối tác marketing có chi phí thấp nhất

Quảng cáo luôn đi đôi với sự tốn kém. Khi bạn có ngân sách eo hẹp và muốn mở rộng quy mô nhanh chóng, thì bạn cần có một khoản đầu tư tài chính.

Một số thương hiệu cố gắng tìm các agency có chi phí thấp nhất có thể khi họ đến thời điểm cần thuê ngoài. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh này, bạn có thể gặp rủi ro lớn. Nhiều agency có chi phí thấp như vậy do có thể họ thiếu kinh nghiệm hoặc tạo ra chất lượng công việc thấp hơn. Một số khác thì có dịch vụ khách hàng kém chuyên nghiệp, hoặc thậm chí có các hoạt động kinh doanh mập mờ với việc cố ý thiếu các báo cáo marketing.

Sai lầm marketing khi lựa chọn agency

Mặc dù chúng tôi hiểu rằng chi phí sẽ luôn là một yếu tố hạn chế, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn đang làm việc với một agency thực sự sẽ mang lại lợi tức đầu tư vững chắc. Nếu mắc sai lầm marketing khi làm việc với đối tác có chi phí thấp nhưng không hiệu quả, rất có thể bạn đang ném tiền qua cửa sổ.

#3. Cho rằng chi trả cho quảng cáo PPC là quá sức

Nhiều doanh nghiệp cho rằng việc đầu tư hàng tháng cho chiến dịch Google Ads để mang lại kết quả là rất tốn kém và họ không có khả năng chi trả.

Thực tế là một số thương hiệu có thể chỉ đầu tư 100USD/tháng. Những doanh nghiệp khác có thể đầu tư 10.000USD/tháng. Cả hai trường hợp đều có thể nhận được kết quả tốt, chỉ khác là với những quy mô khác nhau.

Hầu hết các nền tảng quảng cáo PPC đều tính phí khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể và bạn có thể ước tính chi phí phải trả. Trên quảng cáo Google Search Ads, bạn có thể thấy được phạm vi giá thầu tiêu chuẩn cho các từ khóa khác nhau. Vì vậy, bạn có thể xác định xem chúng có mang lại lợi nhuận cho bạn hay không. Hầu hết các nền tảng PPC cũng cho phép bạn đặt giới hạn giá thầu.

Cho rằng chi trả cho quảng cáo PPC là quá sức

Do đó, đừng coi mình là người đứng ngoài các nền tảng có thể giúp bạn mở rộng quy mô. Hãy tránh sai lầm marketing này bằng cách xem xét các hệ thống quảng cáo PPC khác nhau, xem xét chi phí trung bình và xem bạn có thể đủ khả năng đầu tư những gì. Chú ý rằng, bạn sẽ cần một vài tuần để Google tìm hiểu cách mang lại cho bạn kết quả tối ưu, nhưng sau một tháng, bạn nên đánh giá lại và cần xác định được nền tảng nào là tiềm năng cho chiến dịch của bạn.

#4. Cố gắng thu hút tất cả mọi người

Đây là một sai lầm marketing trong Thương mại Điện tử khá nghiêm trọng, nhưng lại rất dễ mắc phải.

Bạn thường muốn thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt, với hy vọng rằng mỗi người đều có tiềm năng trở thành khách hàng. Nhưng khi bạn đang cố gắng thu hút mọi đối tượng, bạn có thường dễ đánh mất những phần khiến mình trở nên khác biệt hơn, những điều khiến bạn trở nên độc đáo và là điều khiến khán giả mục tiêu yêu thích bạn.

Ví dụ bạn đang kinh doanh giày đi bộ đường dài. Bạn cố gắng tạo các chiến dịch marketing đủ tổng quát để thu hút tất cả những người đi bộ đường dài, bao gồm các nhóm đối tượng sau:

  • Những người muốn có giầy “leo núi”/đi bộ dễ thương mà họ có thể đi trên đường dài bằng phẳng
  • Những người đi bộ đường dài bình thường thích đến công viên quốc gia vài lần trong năm
  • Nhân viên làm việc ngoài trời hàng ngày tại công viên
  • Những người leo núi cường độ cao đang luyện tập để leo Fansipan

Đây là những khách hàng hoàn toàn khác nhau đang tìm kiếm các sản phẩm khác nhau. Và nếu bạn cố gắng thu hút tất cả họ, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thứ nào trong số họ, bởi vì mỗi người đều đang tìm kiếm một thương hiệu đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ. Người leo núi Fansipan sẽ từ chối nếu họ đến website của bạn và thấy các đề cập về tính thẩm mỹ trực quan của đôi giầy thay vì các số liệu và tính năng hiệu suất cao.

#5. Không kiểm thử Landing Page

Không kiểm thử Landing Page

Hầu hết các doanh nghiệp biết rằng họ cần phải thử nghiệm các chiến dịch marketing của mình. Họ sẽ cần kiểm tra kỹ lưỡng các quảng cáo, email và thậm chí là các bài đăng trên mạng xã hội để hướng người dùng đến landing page. Nhưng sau đó, vì một số lý do, họ lại quên mất phải làm việc này.

Đôi khi vấn đề với tỷ lệ chuyển đổi thấp không liên quan gì đến các chiến dịch. Nếu bạn nhận được nhiều nhấp chuột nhưng ít chuyển đổi, bạn đang tiếp cận sai đối tượng hoặc landing page chính là nguyên nhân.

Hiện nay có sẵn các công cụ để giúp bạn chạy thử nghiệm các landing page, giữa các biến thể khác nhau để xem điều gì giúp bạn thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng, click chuột và doanh số nhất. Đây là một phần hết sức quan trọng trong việc tối ưu hóa kênh của bạn.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tránh được các sai lầm marketing phổ biến trong Thương mại Điện tử, giúp bạn thành công với các chiến dịch của mình, tối đa hóa ROAS và doanh thu. Nếu bạn cần thêm trợ giúp trong các chiến dịch marketing hoặc quảng cáo của mình, hãy đừng ngần ngại liên hệ với Jupiter Media nhé!

Hotline: 0902168629
Email: tienvm@jupitermedia.vn
Fanpage: jupitermediavietnam

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter