HÀ NỘI PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN: TĂNG CƯỜNG THÔNG TIN TÍCH CỰC TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG


Tăng cường thông tin tích cực trên không gian mạng

Nhằm sử dụng, khai thác có hiệu quả và hạn chế những tác động tiêu cực của thông tin trên mạng với đời sống xã hội, thành phố Hà Nội đã xây dựng và vừa phê duyệt Đề án “Tăng cường thông tin tích cực trên không gian mạng giai đoạn 2022 – 2025”.

Sự cần thiết của đề án

Việt Nam hiện là 1 trong những nước có tỷ lệ sử dụng Internet tăng trưởng nhanh nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Cùng với TP.HCM, Hà Nội đang là 1 trong 2 địa phương có số lượng người dùng mạng xã hội cao nhất Việt Nam. Theo báo cáo Digital 2022 Vietnam của Công ty We Are Social and Hootsuite, đến tháng 2, Việt Nam có 76,95 triệu người dùng mạng xã hội, tương đương 78,1% dân số. Trung bình hàng ngày mỗi người Việt Nam dùng 6 giờ 38 phút để truy cập Internet trên các thiết bị, trong đó 2 giờ 28 phút được dành để truy cập vào các mạng xã hội.

Bên cạnh những mặt tích cực, không gian mạng cũng đã và đang bộc lộ mặt trái như tin giả, thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, lan truyền các sản phẩm văn hóa độc hại…

Mục tiêu của đề án

Đề án “Tăng cường thông tin tích cực trên không gian mạng giai đoạn 2022 – 2025” vừa được thành phố Hà Nội phê duyệt nhằm:

  • Tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức được tiếp cận thông tin về tất cả lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước trên địa bàn, nhất là những thông tin liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, nghĩa vụ của tổ chức, công dân, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử thành phố. 
  • Tăng cường thông tin tích cực trên môi trường mạng. Ưu tiên những nền tảng có đông người sử dụng để tăng hiệu quả tuyên truyền. 
  • Tăng cường ứng dụng CNTT trong truyền thông, từng bước xây dựng hệ sinh thái về truyền thông của thành phố trên môi trường mạng. 
  • Nhanh chóng đưa thông tin chính xác, kịp thời đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp, người dân; giám sát, phát hiện thông tin sai phạm trên môi trường mạng để kịp thời xử lý, tránh tán phát, lây lan, giảm thiểu các tác động tiêu cực. 

Nội dung thực hiện đề án

Nội dung Đề án nêu rõ các nhóm nhiệm vụ chủ yếu cần thực hiện là:

  • Xây dựng hệ thống kênh truyền thông chủ động.
  • Đẩy mạnh việc đưa thông tin về các nhiệm vụ của thành phố Hà Nội trên môi trường mạng.
  • Rà soát thông tin và phân tích xu hướng truyền thông
  • Gia tăng mức độ tương tác và lan tỏa của thông tin tích cực, kiểm soát thông tin tiêu cực…

Theo đó, UBND thành phố giao Sở TT&TT chủ trì lựa chọn 1 trong những nền tảng mạng xã hội có đông người sử dụng như Facebook, Zalo, TikTok, YouTube… để xây dựng 1 kênh truyền thông chính thức về Hà Nội.

Sở TT&TT Hà Nội cũng được giao chủ trì việc đánh giá, phân tích và lựa chọn từ 10 đến 20 group, fanpage trên mạng xã hội Facebook có từ 50.000 người tham gia/ theo dõi/ thích trang trở lên để phối hợp chia sẻ, lan tỏa các thông tin tích cực.

Thành phố cũng sẽ rà soát, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về thông tin trên mạng.

(Theo Vietnamnet)

Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter