Content quan trọng như thế nào đối với website

Biên tập admin
02/11/2019
83
Bạn là một chủ doanh nghiệp và đã tiếp xúc với nhiều công ty cung cấp dịch vụ. Chắc chắn bạn sẽ gặp từ content” hay những cụm từ như “làm content“, “xây dựng content“, … lặp đi lặp lại nhiều lần khi nghe giới thiệu các dịch vụ liên quan đến thiết kế website và marketing online. Vậy content là gì? và content có vài trò như thế nào đối với website và doanh nghiệp của bạn? Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về khái niệm này trong bài viết bên dưới.

Content website là gì?

Content là một thuật ngữ mà trong tiếng Việt có nghĩa là nội dung. Content website chính là phần nội dung trên một trang web. Là một bài viết giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, hay những bài viết về tin tức liên quan,…truyền tải, giải thích,  giới thiệu về những nội dung mà khách hàng cần tìm. Nội dung ở đây có thể là hình ảnh, bài viết, video,…. Content website là phần mà những người làm SEO phải thường xuyên làm mới, chăm sóc chất lượng và thông tin chính xác nhất. Content là một yếu tố quan trong giúp cải thiện thứ hạng cho website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Những content hay, chính xác, cung cấp đúng và đủ thông tin với chất lượng tốt sẽ chinh phục được top cao Google.

Cách viết content trên website

Xây dựng nội dung trên website cần phải có sự đầu tư đúng mức. Nội dung các bài trên website cần phải được hoạch định trước và đi theo định hướng chính.
  • Đầu tiên phải đủ lượng thông tin cần truyền tải, chi tiết, cụ thể mang đến lợi ích cho người đọc. Thay vì những thông tin chung chung, khái quát, khách hàng cần đọc những thông tin rõ nhất, cụ thể trên website của bạn. Những bài viết cần giải đáp được và đúng những thắc mắc của khách hàng thì họ sẽ ở lại web của bạn lâu hơn. Thậm chí, những bài viết chất lượng, thông tin cao sẽ được chia sẻ với nhau để nhiều người biết đến.
  • Tiếp đó là dung lượng bài viết. Những bài viết trên website cần phải có dung lượng dài hơn các trang vệ tinh, diễn đàn. Thông thường, mỗi bài viết sẽ có lượng từ 1000 chữ đến 2000 chữ. Những bài viết dài giúp truyền tải được nhiều thông tin hơn.
  • Hình thức bài viết cần bắt mắt, hấp dẫn, tiêu đề hay. Bài viết đảm bảo thông tin và cần sáng tạo thêm, không được phép ép khuôn nào hoặc sao chép.
  • Từ khóa chính và từ khóa phụ cần được nhấn mạnh rõ nét bằng cách in đậm, in đậm nghiêng. Để khi người khác nhìn vào bài viết là có thể thấy được đâu là vấn đề chính bạn cần truyền tải để khách hàng có thể nhớ.
  • Đảm bảo bố cục. Phần mở bài chỉ cần 2 – 3 dòng giới thiệu, dẫn dắt về vấn đề bạn muốn đề cập đến. Trong phần thân bài, bạn có thể chia nhỏ để mọi người dễ tìm đọc phần cần nhất. Phần kết cần 1 – 2 câu để chốt lại vấn đề quan trọng.
  • Thu thập và tìm kiếm dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để tăng độ tin cậy cho thông tin trong bài viết. Tìm hiểu kỹ về sản phẩm, lĩnh vực cần viết. Để bài viết có chiều sâu và giải đáp được thắc mắc của khách hàng.

Vai trò của content đối với website

Nếu ví website như một ngôi nhà thì content chính là nội thất, nếu ví website là thể xác thì content chính là linh hồn. Thật vậy, một website mà không có content hoặc content không chất lượng thì không có giá trị gì cả. Website chỉ là một phương tiện truyền thông. Nhiệm vụ chính của website là làm một phương tiện để bạn trao đổi thông tin với khách hàng. Và nội dung bạn trao đổi với khách hàng chính là content. Do đó, website đẹp nhưng content nghèo nàn, không chất lượng, không thuyết phục được khách hàng, thì giống như bạn chuẩn bị rất chu đáo cho bản thân nhưng gặp khách hàng thì lại không biết tư vấn gì. Thì dĩ nhiên chẳng khách hàng nào mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

 Vai trò của content đối với website

Content quan trọng hơn seo nhiều lần

Theo quan điểm của chúng tôi thì content quan trọng hơn SEO gấp nhiều lần. SEO có thể giúp bạn có thứ hạng cao trên Google, có thể chiếm được vị trí ở trang 1 hoặc top 3 và được khách hàng truy cập vào nhiều. Nhưng nếu như khách hàng truy cập vào nhưng chẳng mua hàng thì việc SEO chắc chắn là không hiệu quả. Yếu tố quyết định việc khách hàng có mua hàng hay không chính là content. Nếu website có content hay, đánh trúng tâm lý khách hàng, thuyết phục được khách hàng bỏ tiền mua thì bạn mới gọi là thành công. Thông thường những website SEO tốt thì chưa chắc content đã tốt. Nhưng ngược lại những website có content chất lượng luôn được đứng ở các vị trí cao trên Google dù không áp dụng SEO. Bởi vì công việc chính của Google là cung cấp cho người dùng internet những nội dung chất lượng. Nếu content của bạn chất lượng nghĩa là Google đang giúp bạn. Do đó xu hướng hiện nay là các công ty, doanh nghiệp ưu tiên thuê những dịch vụ làm content hơn là dịch vụ SEO. Liên hệ tư vấn:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD : 0108 022 249 Địa chỉ : Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội Hà Nội : 0902 168 629 Hồ Chí Minh : 0987 138 505 Quảng Ninh : 0948515533 Đà Nẵng : 0904481209 Email : tienvm@jupitermedia.vn
Email
tienvm@jupitermedia.vn
Trụ Sở Chính
Số 3, Ngõ 8 Láng Hạ, P. Thành Công, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG JUPITER
Số ĐKKD: 0108022249
Sở KH&ĐT Thành phố Hà Nội cấp ngày 12/10/2017

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

    LIÊN HỆ

    Suport 24/7: 0902.168.629
    Hà Nội: 0902.168.629
    Quảng Ninh: 0902.168.629
    Đà Nẵng: 0902.168.629
    HCM: 0902.168.629

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

      THỜI GIAN LÀM VIỆC

      Thứ 2 - Thứ 7
      9:00 AM - 5:00 PM

      © 2023 Bản quyền thuộc Công ty CP Truyền thông Jupiter