Bạn là một chủ doanh nghiệp và đã tiếp xúc với nhiều công ty cung cấp dịch vụ. Chắc chắn bạn sẽ gặp từ “content” hay những cụm từ như “làm content“, “xây dựng content“, … lặp đi lặp lại nhiều lần khi nghe giới thiệu các dịch vụ liên quan đến thiết kế website và marketing online. Vậy content là gì? và content có vài trò như thế nào đối với website và doanh nghiệp của bạn? Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về khái niệm này trong bài viết bên dưới.
Content là một thuật ngữ mà trong tiếng Việt có nghĩa là nội dung. Content website chính là phần nội dung trên một trang web. Là một bài viết giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, hay những bài viết về tin tức liên quan,…truyền tải, giải thích, giới thiệu về những nội dung mà khách hàng cần tìm. Nội dung ở đây có thể là hình ảnh, bài viết, video,….
Content website là phần mà những người làm SEO phải thường xuyên làm mới, chăm sóc chất lượng và thông tin chính xác nhất. Content là một yếu tố quan trong giúp cải thiện thứ hạng cho website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Những content hay, chính xác, cung cấp đúng và đủ thông tin với chất lượng tốt sẽ chinh phục được top cao Google.
Xây dựng nội dung trên website cần phải có sự đầu tư đúng mức.
Nội dung các bài trên website cần phải được hoạch định trước và đi theo định hướng chính.
Nếu ví website như một ngôi nhà thì content chính là nội thất, nếu ví website là thể xác thì content chính là linh hồn. Thật vậy, một website mà không có content hoặc content không chất lượng thì không có giá trị gì cả. Website chỉ là một phương tiện truyền thông. Nhiệm vụ chính của website là làm một phương tiện để bạn trao đổi thông tin với khách hàng. Và nội dung bạn trao đổi với khách hàng chính là content.
Do đó, website đẹp nhưng content nghèo nàn, không chất lượng, không thuyết phục được khách hàng, thì giống như bạn chuẩn bị rất chu đáo cho bản thân nhưng gặp khách hàng thì lại không biết tư vấn gì. Thì dĩ nhiên chẳng khách hàng nào mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Vai trò của content đối với website
Theo quan điểm của chúng tôi thì content quan trọng hơn SEO gấp nhiều lần. SEO có thể giúp bạn có thứ hạng cao trên Google, có thể chiếm được vị trí ở trang 1 hoặc top 3 và được khách hàng truy cập vào nhiều. Nhưng nếu như khách hàng truy cập vào nhưng chẳng mua hàng thì việc SEO chắc chắn là không hiệu quả.
Yếu tố quyết định việc khách hàng có mua hàng hay không chính là content. Nếu website có content hay, đánh trúng tâm lý khách hàng, thuyết phục được khách hàng bỏ tiền mua thì bạn mới gọi là thành công.
Thông thường những website SEO tốt thì chưa chắc content đã tốt. Nhưng ngược lại những website có content chất lượng luôn được đứng ở các vị trí cao trên Google dù không áp dụng SEO. Bởi vì công việc chính của Google là cung cấp cho người dùng internet những nội dung chất lượng. Nếu content của bạn chất lượng nghĩa là Google đang giúp bạn. Do đó xu hướng hiện nay là các công ty, doanh nghiệp ưu tiên thuê những dịch vụ làm content hơn là dịch vụ SEO.
Liên hệ tư vấn:
Suport 24/7: 0902.168.629
Hà Nội: 0902.168.629
Quảng Ninh: 0902.168.629
Đà Nẵng: 0902.168.629
HCM: 0902.168.629
Thứ 2 - Thứ 7
9:00 AM - 5:00 PM