Tái định vị thương hiệu là gì?
Tái định vị thương hiệu là công việc nhằm thay đổi nhận thức của khách hàng mục tiêu về sự khác biệt tính năng và lợi ích của thương hiệu/sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh.
Quá trình kinh doanh và xây dựng luôn đòi hỏi sự sáng tạo và đổi mới. Quyết định được thời điểm và cách thức cho việc tái định vị thương hiệu là quyết định quan trọng nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất trong công tác quản trị thương hiệu doanh nghiệp.
Dịch vụ tư vấn tái định vị thương hiệu tại Jupitermedia sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện tái định vị hiệu quả và thành công.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tư vấn tái định vị thương hiệu
- Giúp doanh nghiệp hiểu được thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh
- Giúp doanh nghiệp đánh giá năng lực hiện trạng của thương hiệu
- Phát huy chính xác thế mạnh của thương hiệu và khác biệt hóa so với đối thủ cạnh tranh
- Tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí khách hàng với định vị thương hiệu mới của sản phẩm/dịch vụ.
- Dễ dàng triển khai các hoạt động quảng bá truyền thông thương hiệu.
Dịch vụ tư vấn tái định vị thương hiệu bao gồm
- Nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- Nghiên cứu hiện trạng thương hiệu doanh nghiệp
- Tư vấn định hướng chiến lược định vị thương hiệu mới
- Tư vấn truyền thông thương hiệu với định vị thương hiệu mới
- Tư vấn triển khai hoạt động truyền thông thương hiệu
Quy trình triển khai tái định vị thương hiệu
Nghiên cứu và phân tích
Tại bước này, Jupitermedia sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá hiện trạng thương hiệu của dự án để xác định vấn đề và mục tiêu thương hiệu từ đó làm cơ sở cho hướng nghiên cứu.
Việc nghiên cứu sẽ được tiến hành để thấu hiểu hiện trạng thương hiệu; khách hàng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh làm tiền đề để xây dựng chiến lược thương hiệu.
Đề xuất chiến lược thương hiệu
Thiết kế bộ nhận cốt lõi
Hoàn thiện ứng dụng nhận diện
Đề xuất chiến lược truyền thông thương hiệu mới